Đà Nẵng được du khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Theo công bố của Trang dịch vụ đặt phòng trực tuyến Agoda thì Đà Nẵng đứng đầu trong danh sách 20 điểm đến trong và ngoài nước được khách du lịch Việt Nam yêu thích nhất dịp trong nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Chiều 2/5, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay, Trang dịch vụ đặt phòng trực tuyến Agoda vừa công bố danh sách 20 điểm đến được khách du lịch Việt Nam yêu thích nhất dịp trong nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, trong đó các vị trị đứng đầu đều là những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Theo Agoda, cùng với lễ hội pháo hoa quốc tế thì bãi biển đẹp, nhiều hoạt động ngoài trời phong phú, văn hoá ẩm thực đặc sắc... là những yếu tố giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua (Ảnh: HC)

Gồm: 1. Đà Nẵng, 2. Đà Lạt, 3. Nha Trang, 4. Phan Thiết, 5. Phú Quốc, 6. TP. Hồ Chí Minh, 7. Bangkok (Thái Lan), 8. Singapore, 9. Vũng Tàu, 10. Seoul (Hàn Quốc), 11. Hà Nội, 12. Đài Bắc, 13. Kuala Lumpur (Malaysia), 14. Huế, 15. Hội An, 16. Sa Pa, 17. Tokyo (Nhật Bản), 18. Vịnh Hạ Long, 19. Bali (Indonesia), 20. Phnom Penh (Campuchia).

Theo Agoda, với nhiều ưu điểm nổi bật như di chuyển đường bộ và đường hàng không dễ dàng, lựa chọn chỗ ở đa dạng với các mức giá linh hoạt, bãi biển đẹp, nhiều hoạt động ngoài trời phong phú, văn hoá ẩm thực đặc sắc, Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch khó cưỡng đối với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, sự kiện khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế thường niên DIFF 2018 được xem là lý do hấp dẫn, lôi kéo du khách đổ xô đến TP biển miền Trung này.

Báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng chiều 2/5 cho biết thêm, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5 vừa qua đạt 355.547 lượt, tăng 14,2% (12.555 lượt) so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó khách quốc tế đạt 101.634 lượt, tăng 20,2%; khách nội địa đạt 253.913 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo ông Trần Chí Cường, Festival Huế 2018 diễn ra vào cùng thời điểm (27/4 – 02/5/2018) và việc một số địa phương trong nước (Quy Nhơn, Sapa, Đà Lạt, Phú Quốc, miền Tây Nam bộ…) tập trung đầu tư phát triển du lịch cũng thu hút và chia sẻ thị trường khách nội địa với Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Tuy nhiên lượng khách nội địa cũng như tổng lượng khách đến Đà Nẵng vẫn tăng nhiều do kỳ nghỉ lễ vừa qua cũng là thời điểm khai mạc DIFF 2018 với chương trình nghệ thuật đặc biệt cùng nhiều hoạt động phụ trợ thu hút đông khách du lịch trong nước và quốc tế. Lượng khách quốc tế tập trung chủ yếu là thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) thông qua các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động phụ trợ đồng hành cùng DIFF 2018 như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển, Âm nhạc đường phố, Không gian nghệ thuật sắp đặt, Vũ hội đường phố… cũng góp phần tạo thêm sức hút, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp lễ này.

Cũng theo ông Trần Chí Cường, nhằm tăng cường công tác an toàn, an ninh trật tự, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành về giá do Sở Tài chính chủ trì, tiến hành kiểm tra 5 khách sạn (Dilusso, Elegant (đổi tên mới là Rolex), Continent, Thanh Lan 2 và Suite De Ville) trên địa bàn các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và 02 tàu du lịch (tàu Tiên Sa và Hàn Giang) từ ngày 29/4 đến hết ngày 30/4/2018.

Qua kiểm tra, các khách sạn phần lớn có kê khai giá với Sở Tài chính, chỉ có 01/5 khách sạn không kê khai giá; các khách sạn có niêm yết giá tại quầy lễ tân và bán đúng giá niêm yết; có 01 khách sạn viết hóa đơn chưa đúng với quy định (đối với khách lẻ, khách sạn tổng hợp viết vào cuối tháng), Đoàn đã hướng dẫn đơn vị thực hiện theo đúng quy định.

Hai tàu du lịch được kiểm tra đều tự in và phát hành vé, lập hồ sơ, mẫu vé gửi Chi cục thuế, Sở GTVT theo quy định. Hai tàu đều công khai và niêm yết giá vé bán hàng ngày tại quầy bán vé và trên phương tiện vận chuyển. Riêng tàu Tiên Sa không niêm yết giá vé pháo hoa ngày 30/4/2018 tại phương tiện vận chuyển nên Chi cục QLTT kiểm tra ngày 28/4/2018 đã xử phạt 2 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng tổ chức đoàn kiểm tra tại các khu điểm du lịch, cảng Sông Thu (cũ) nhằm chủ động ổn định tình hình hoạt động hướng dẫn du lịch trong dịp lễ. Qua kiểm tra, tình hình hoạt động hướng dẫn tại các khu điểm tham quan du lịch được duy trì nghiêm túc, hướng dẫn viên đeo thẻ khi hành nghề, mang đầy đủ hồ sơ đoàn khách.

Có 01 trường hợp hướng dẫn viên quốc tế tiếng Trung có hành vi “Không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề” và bị xử phạt với số tiền 2 triệu đồng.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !