Đà Nẵng được du khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Theo công bố của Trang dịch vụ đặt phòng trực tuyến Agoda thì Đà Nẵng đứng đầu trong danh sách 20 điểm đến trong và ngoài nước được khách du lịch Việt Nam yêu thích nhất dịp trong nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Chiều 2/5, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay, Trang dịch vụ đặt phòng trực tuyến Agoda vừa công bố danh sách 20 điểm đến được khách du lịch Việt Nam yêu thích nhất dịp trong nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, trong đó các vị trị đứng đầu đều là những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Theo Agoda, cùng với lễ hội pháo hoa quốc tế thì bãi biển đẹp, nhiều hoạt động ngoài trời phong phú, văn hoá ẩm thực đặc sắc... là những yếu tố giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua (Ảnh: HC)

Gồm: 1. Đà Nẵng, 2. Đà Lạt, 3. Nha Trang, 4. Phan Thiết, 5. Phú Quốc, 6. TP. Hồ Chí Minh, 7. Bangkok (Thái Lan), 8. Singapore, 9. Vũng Tàu, 10. Seoul (Hàn Quốc), 11. Hà Nội, 12. Đài Bắc, 13. Kuala Lumpur (Malaysia), 14. Huế, 15. Hội An, 16. Sa Pa, 17. Tokyo (Nhật Bản), 18. Vịnh Hạ Long, 19. Bali (Indonesia), 20. Phnom Penh (Campuchia).

Theo Agoda, với nhiều ưu điểm nổi bật như di chuyển đường bộ và đường hàng không dễ dàng, lựa chọn chỗ ở đa dạng với các mức giá linh hoạt, bãi biển đẹp, nhiều hoạt động ngoài trời phong phú, văn hoá ẩm thực đặc sắc, Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch khó cưỡng đối với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, sự kiện khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế thường niên DIFF 2018 được xem là lý do hấp dẫn, lôi kéo du khách đổ xô đến TP biển miền Trung này.

Báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng chiều 2/5 cho biết thêm, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5 vừa qua đạt 355.547 lượt, tăng 14,2% (12.555 lượt) so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó khách quốc tế đạt 101.634 lượt, tăng 20,2%; khách nội địa đạt 253.913 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo ông Trần Chí Cường, Festival Huế 2018 diễn ra vào cùng thời điểm (27/4 – 02/5/2018) và việc một số địa phương trong nước (Quy Nhơn, Sapa, Đà Lạt, Phú Quốc, miền Tây Nam bộ…) tập trung đầu tư phát triển du lịch cũng thu hút và chia sẻ thị trường khách nội địa với Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Tuy nhiên lượng khách nội địa cũng như tổng lượng khách đến Đà Nẵng vẫn tăng nhiều do kỳ nghỉ lễ vừa qua cũng là thời điểm khai mạc DIFF 2018 với chương trình nghệ thuật đặc biệt cùng nhiều hoạt động phụ trợ thu hút đông khách du lịch trong nước và quốc tế. Lượng khách quốc tế tập trung chủ yếu là thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) thông qua các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động phụ trợ đồng hành cùng DIFF 2018 như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển, Âm nhạc đường phố, Không gian nghệ thuật sắp đặt, Vũ hội đường phố… cũng góp phần tạo thêm sức hút, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp lễ này.

Cũng theo ông Trần Chí Cường, nhằm tăng cường công tác an toàn, an ninh trật tự, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành về giá do Sở Tài chính chủ trì, tiến hành kiểm tra 5 khách sạn (Dilusso, Elegant (đổi tên mới là Rolex), Continent, Thanh Lan 2 và Suite De Ville) trên địa bàn các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và 02 tàu du lịch (tàu Tiên Sa và Hàn Giang) từ ngày 29/4 đến hết ngày 30/4/2018.

Qua kiểm tra, các khách sạn phần lớn có kê khai giá với Sở Tài chính, chỉ có 01/5 khách sạn không kê khai giá; các khách sạn có niêm yết giá tại quầy lễ tân và bán đúng giá niêm yết; có 01 khách sạn viết hóa đơn chưa đúng với quy định (đối với khách lẻ, khách sạn tổng hợp viết vào cuối tháng), Đoàn đã hướng dẫn đơn vị thực hiện theo đúng quy định.

Hai tàu du lịch được kiểm tra đều tự in và phát hành vé, lập hồ sơ, mẫu vé gửi Chi cục thuế, Sở GTVT theo quy định. Hai tàu đều công khai và niêm yết giá vé bán hàng ngày tại quầy bán vé và trên phương tiện vận chuyển. Riêng tàu Tiên Sa không niêm yết giá vé pháo hoa ngày 30/4/2018 tại phương tiện vận chuyển nên Chi cục QLTT kiểm tra ngày 28/4/2018 đã xử phạt 2 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng tổ chức đoàn kiểm tra tại các khu điểm du lịch, cảng Sông Thu (cũ) nhằm chủ động ổn định tình hình hoạt động hướng dẫn du lịch trong dịp lễ. Qua kiểm tra, tình hình hoạt động hướng dẫn tại các khu điểm tham quan du lịch được duy trì nghiêm túc, hướng dẫn viên đeo thẻ khi hành nghề, mang đầy đủ hồ sơ đoàn khách.

Có 01 trường hợp hướng dẫn viên quốc tế tiếng Trung có hành vi “Không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề” và bị xử phạt với số tiền 2 triệu đồng.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !