Đà Nẵng: Du lịch vẫn tăng trưởng mạnh dù khủng hoảng kinh tế
Bất chấp ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2012 vẫn tăng 18% so với năm 2011 - Ảnh: HC |
Theo đó, năm 2012, Đà Nẵng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn như Hoa hậu Việt Nam, Người đẹp Đà Nẵng, Hoa khôi Thể thao, Dù bay quốc tế Đà Nẵng, Trình diễn pháo hoa quốc tế 2012... Đồng thời từng bước đa dạng hoá sản phẩm du lịch và điểm đến, mở thêm các đường bay quốc tế và đưa vào hoạt động các cơ sở lưu trú cao cấp, tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Nhờ vậy, du lịch của TP này vẫn duy trì được sức hút mạnh mẽ đối với du khách.
Ước tính tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong năm 2012 đạt hơn 2,6 triệu lượt, tăng 12% so với năm 2011 và đạt 103% kế hoạch đề ra. Trong đó khách quốc tế ước đạt 631.000 lượt, tăng 18%; khách nội địa ước đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 10%; thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 6.000 tỉ đồng, tăng 36% so với năm 2011 và đạt 119% kế hoạch.
Hiện Đà Nẵng có 60 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn 4.004,2 triệu USD (tương đương 84.088 tỉ đồng). Trong đó có 13 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn 1.457,4 triệu USD (tương đương 30.605 tỉ đồng) và 47 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 2.546,8 triệu USD (tương đương 53.483 tỉ đồng). Đáng chú ý có 2 dự án khu vui chơi giải trí quy mô lớn được kêu gọi đầu tư trong nước năm 2012 là khu công viên văn hoá vui chơi giải trí tại Công viên Đông Nam Đài Tưởng niệm TP và khu công viên đại dương Sơn Trà - Ocean Park (đều do Tập đoàn Sun Group đầu tư).