Đà Nẵng: Để lây nhiễm Covid-19 tại công sở, người đứng đầu chịu trách nhiệm

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nêu rõ, người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch tại công sở.

Chiều 31/3, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng có Công văn hỏa tốc số 4103-CV/TU truyền đạt chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy đến Ban Cán sự đảng, đảng đoàn, sở ban ngành, mặt trận đoàn thế và các địa phương về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Mọi người đến Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào giao dịch (Ảnh: HC)

Trong đó, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan đảng thuộc Thành ủy, các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy rà soát kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ công tác của đơn vị từ nay đến cuối tháng 4/2020 để phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện với thời gian phải hoàn thành, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh;

Bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng CNTT làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như lực lượng trực cơ quan để xử lý công việc thường xuyên; những người có trách nhiệm xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; thực hiện việc tổ chức trao đổi, phản ánh, báo cáo và xử lý công việc bằng hình thức trực tuyến và các biện pháp phù hợp khác.

Người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm với cấp ủy, cơ quan cấp trên về việc phân công, tổ chức công việc tại đơn vị mình, đảm bảo về chất lượng, tiến độ công việc theo yêu cầu đã đề ra; chịu trách nhiệm khi để cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch tại công sở.

Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 01/4/2020 đến ngày 15/4/2020. Sau thời gian trên, tùy vào tình hình thực tế, Ban Thường vụ Thành ủy Thành ủy sẽ có chỉ đạo tiếp theo.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng giao Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo yêu cầu và đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16/CT-TTg. Chủ động nắm bắt tình hình và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, kịp thời báo cáo Thường trực Thành ủy để chỉ đạo.

Về công tác chuẩn bị đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy - Cơ quan thường trực Tiểu ban Văn kiện, Ban Tổ chức Thành ủy - Cơ quan thường trực Tiểu ban Nhân sự Đại hội chủ động thực hiện và đảm bảo tiến độ chuẩn bị các văn kiện và nhân sự theo kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy.

Các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị nội dung văn kiện, nhân sự để đăng ký thời gian báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, bố trí lịch duyệt cho phù hợp; trường hợp có khó khăn, vướng mắc thì báo cáo bằng văn bản cho Ban Thường vụ Thành ủy (qua Văn phòng Thành ủy) để tổng hợp.

“Nghiêm túc thực hiện việc tạm hoãn tổ chức đại hội các cấp, kể cả đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch theo tinh thần Công văn số 4095-CV/TU ngày 26/3/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy” - Công văn hỏa tốc số 4103-CV/TU của Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng truyền đạt chỉ đạo mới nhất của Ban Thường vụ Thành ủy.

HẢI CHÂU

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !