Đà Nẵng đã có 24.800 camera giám sát an ninh, trật tự trên toàn thành phố

Theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch, hệ thống camera giám sát an ninh trật tự trên toàn thành phố hiện có 1.800 camera chuyên dụng do Thành phố đầu tư và số lượng camera xã hội hóa người dân, doanh nghiệp đầu tư là 23.000 chiếc.

Thông tin nêu trên vừa được ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.Đà Nẵng cho biết trong tham luận tại hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thi hành Luật CNTT được Bộ TT&TT tổ chức ngày 23/11 vừa qua.

Đà Nẵng đã có 24.800 camera giám sát an ninh, trật tự trên toàn thành phố - ảnh 1

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng trình bày tham luận về vai trò của Luật CNTT với việc phát triển, ứng dụng CNTT ở Thành phố Đà Nẵng, tại hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thi hành Luật CNTT.

Đề cập đến kết quả triển khai ứng dụng CNTT tại Đà Nẵng, ông Thạch khẳng định, hệ thống thông tin Chính quyền điện tử TP.Đà Nẵng được xây dựng khá đủ các hợp phần và chính thức đưa vào sử dụng năm 2014, đã mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động quản lý và góp phần quan trọng tạo ra sự chuyển biến mới trong công tác cải cách hành chính của Thành phố. Hệ thống hiện có khoảng 90.000 tài khoản người dùng thường xuyên.

Cũng theo ông Thạch, thời gian qua, các ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp cũng đã được Thành phố quan tâm, liên tục đầu tư và cải tiến nhằm tạo ra nhiều phương tiện thuận lợi giúp cho việc giao tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền Thành phố ngày càng tốt hơn; tiếp cận thông tin, sử dụng các dịch vụ qua mạng nhằm giảm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Một số ứng dụng tiêu biểu có thể kể đến là: Cổng thông tin điện tử thành phố, Cổng thông tin dịch vụ công và các trang thông tin điện tử chuyên ngành; Tổng đài thông tin dịch vụ công với số tắt là 1022; Ứng dụng “Góp ý trực tuyến” tại địa chỉ http://gopy.danang.gov.vn; Hệ thống đào tạo trực tuyến công tại địa chỉ http://daotao.danang.gov.vn; Ứng dụng quản lý xe buýt công cộng (qua tin nhắn 8188, qua Tổng đài 1022, qua ứng dụng web và ứng dụng di động); hẹn giờ làm dịch vụ, tra cứu tình trạng hồ sơ qua tin nhắn SMS…

Đặc biệt, Đà Nẵng đã triển khai cung cấp 550 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 trong các lĩnh vực, chiếm gần 50% số thủ tục hành chính. Hiện nay, trung bình mỗi tháng có gần 40.000 hồ sơ trực tuyến được xử lý, chiếm gần 12% trong tổng số hồ sơ.

Đáng chú ý, kế thừa nền tảng của Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử TP.Đà Nẵng, trong thời gian qua, các ứng dụng thành phố thông minh đã lần lượt được Thành phố triển khai.

Trong đó, về giám sát và điều khiển giao thông, Đà Nẵng đã xây dựng và đưa vào vận hành Hệ thống quản lý xe buýt bằng các thiết bị giám sát hành trình được lắp đặt trên từng xe buýt. Hiện nay, người dân TP.Đà Nẵng còn có thể tra cứu hành trình xe buýt trên website, qua tin nhắn SMS, qua mạng xã hội và Apps Danabus.

Thành phố cũng đã thiết lập hệ thống điều khiển hệ thống đèn tín hiệu giao thông và Trung tâm điều hành tập trung; đồng thời áp dụng xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh camera giám sát giao thông từ ngày 1/11/2016.

Đà Nẵng đã có 24.800 camera giám sát an ninh, trật tự trên toàn thành phố - ảnh 2

Hệ thống camera giám sát an ninh trật tự được Đà Nẵng triển khai trên toàn thành phố nhằm để phục vụ công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp, điều tra và xử lý tội phạm một cách thiết thực, hiệu quả (Ảnh minh họa. Nguồn: baoxaydung.com.vn)

Đối với việc giám sát an ninh, trật tự, Đà Nẵng đã triển khai hệ thống camera giám sát an ninh trật tự, với số lượng camera chuyên dụng do Thành phố đầu tư hiện có 1.800 cái; số camera xã hội hóa người dân và doanh nghiệp đầu tư là 23.000 cái trên toàn thành phố.

Để giám sát việc cấp nước sạch cho người dân, Thành phố đã triển khai trạm giám sát và cảnh báo sớm, tự động chất lượng nước tại nhà máy nước Cầu Đỏ (Đà Nẵng). Qua đó, các chỉ tiêu về độ đục, độ mặn, độ dẫn điện, độ PH và nồng độ clo… được thu thập và phân tích bởi các thiết bị cảm biến và cung cấp các thông số theo thời gian thực về chất lượng nước.

Đồng thời, hệ thống giám sát và cảnh báo sớm môi trường nước tại hồ Thạc Gián cũng đã được triển khai nhằm phát hiện và cảnh báo sớm các chỉ số: độ pH, độ oxy hòa tan, độ đục, nhiệt độ... để xử lý kịp thời, tránh xảy ra tình trạng khủng hoảng môi trường. Đây là sản phẩm do TP.Đà Nẵng, cụ thể là Sở TT&TT phát triển, làm chủ công nghệ và giá thành; phù hợp với môi trường tại Đà Nẵng.

Đối với lĩnh vực giáo dục, đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng thông tin, đến nay Thành phố đã xây dựng Cơ sở dữ liệu dùng chung và Cổng giao tiếp dữ liệu ngành Giáo dục thực hiện liên thông tích hợp dữ liệu của các phần mềm quản lý trường học tại các trường trong toàn thành phố, tiến đến hình thành Cơ sở dữ liệu học sinh (quá trình học tập từ lớp 1 đến lớp 12) và giáo viên của Thành phố.

Về ứng dụng thông minh trong y tế, đến nay đã có 3 phần mềm được xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng, bao gồm: phần mềm Y tế xã phường đã được 100% xã, phường sử dụng; Phần mềm quản lý bệnh viện tại Trung tâm y tế cấp quận; Phần mềm Hồ sơ Y tế điện tử và quản lý ID bệnh nhân.

Vân Anh

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !