Đà Nẵng: Cứu kịp thời thuyền viên nước ngoài tai biến trên biển Hoàng Sa

Lúc 13h chiều 10/9, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa ông Dorde Perunovic, máy trưởng của tàu MSC ESTHI (quốc tịch Panama) từ vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa (của Việt Nam) về đến Đà Nẵng để chữa trị kịp thời.

Trước đó, tàu MSC ESTHI (quốc tịch Panama) trên đường từ Singapore đi Trung Quốc, khi đến vị trí 15009 N-111044 E trên vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thì thông báo với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam – Bộ GTVT) về việc máy trưởng của tàu là ông Dorde Perunovic bất ngờ bị bệnh nặng, rơi vào trạng thái mê man.

Tàu SAR 412 tiếp cận tàuMSC ESTHI (quốc tịch Panama) sau khi nhận được tin báo có thuyền viên bị bệnh nặng (Ảnh do Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cung cấp).

Nhận thấy tình trạng nguy kịch, có thể đe dọa đến tính mạng của ông Dorde Perunovic (sinh năm 1969, người Montenegro), thuyền trưởng tàu MSC ESTHI đã yêu cầu Trung tâm Phối hợp tìm kiểm cứu nạn hàng hải Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp.

Nhận được tin báo, trực ban Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã hướng dẫn tàu MSC ESTHI khẩn trương chuyển hướng về Đà Nẵng với tốc độ nhanh nhất. Đồng thời kết nối với Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng triển khai tư vấn y tế từ xa cho tàu.

Các y, bác sĩ tàu SAR 412 sơ cấp cứu cho bệnh nhân Dorde Perunovic ngay trên tàuMSC ESTHI...

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán ông Dorde Perunovic có khả năng bị tai biến với các triệu chứng mất cảm giác toàn thân, mắt trái không nhắm được, đau cột sống, huyết áp tăng cao. Theo các bác sĩ, bệnh nhân cần sớm được tiếp cận y tế và đưa về bờ khẩn cấp để điều trị.

Trước tình hình cấp bách, lúc 06h50 sáng nay 10/9, được sự chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 412 đang thường trực tại Đà Nẵng cùng êkíp bác sỹ chuyên khoa của Trung tâm Cấp cứu 115 TP Đà Nẵng khẩn cấp lên đường thực hiện nhiệm vụ.  

...sau đó chuyển bệnh nhân này sang tàu SAR 412 để khẩn trương đưa vào đất liền

Đến 09h45 cùng ngày, tàu SAR 412 đã tiếp cận tàu MSC ESTHI. Tổ công tác gồm các nhân viên cứu nạn và y bác sỹ được triển khai lên tàu MSC ESTHI để cấp cứu cho bệnh nhân. Sau hơn 1 giờ cấp cứu tại chỗ để ổn định tình trạng bệnh, bệnh nhân được chuyển sang tàu SAR 412 để tiếp tục được chăm sóc y tế tích cực và khẩn trương đưa về đất liền.

Đến 13h10 cùng ngày, tàu SAR 412 đã đưa bệnh nhân về đến Đà Nẵng. Nhờ được cấp cứu kịp thời, tình trạng bệnh nhân bước đầu đã vượt qua cơn nguy kịch, tính mạng được bảo toàn và được chuyển vào bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị.

Đến 13h chiều 10/9, bệnh nhânDorde Perunovic đã được đưa vào Đà Nẵng để chữa trị

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết đã phối hợp với các cơ quan ngoại giao tại TP Đà Nẵng hoàn thành các thủ tục ngoại giao và bàn giao cho cơ quan chức năng.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Hoàng Sa Singapore Trung Quốc Panama Cục Hàng hải Bộ GTVT

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !