Đà Nẵng: Cứu gần 100 trường hợp tắm biển bị sóng lớn cuốn trôi trong 3 tháng

Ngày 5/1, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, hiện nay tại các bãi biển trên địa bàn thường xuyên có sóng to, nguy hiểm cho người dân và du khách tắm biển. 3 tháng qua đã có gần 100 trường hợp bị sóng cuốn trôi được cứu vớt!

Để khuyến cáo cho người dân, du khách nhận biết khu vực nguy hiểm không nên tắm biển, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã lắp đặt các bảng nội quy, bảng khu vực cấm tắm, khu vực không có cứu hộ, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh ven biển. Đồng thời các nhân viện Đội Quản lý trật tự du lịch biển và Đội cứu hộ cũng thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn.

Đà Nẵng: Cứu gần 100 trường hợp tắm biển bị sóng lớn cuốn trôi trong 3 tháng - ảnh 1

Mặc dù BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã cắm bảng cấm tắm vì sóng lớn... (Ảnh: HC)

Mặc dù vậy, vẫn có một bộ phận người dân chưa tuân thủ theo sự hướng dẫn của nhân viên Đội cứu hộ, không chú ý đến nội dung cảnh báo trên hệ thống loa phóng thanh ven biển, tắm biển riêng lẻ tại các khu vực nguy hiểm có bảng báo cấm tắm và tắm vào thời gian không có lực lượng cứu hộ trực nên không đảm bảo an toàn khi tắm biển.

Theo ông Nguyễn Quốc Vinh, Đội trưởng Đội cứu hộ (Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng), do tình hình nêu trên nên mấy tháng gần đây dọc tuyến biển Đà Nẵng đã xảy ra nhiều trường hợp người dân và du khách tắm biển bị sóng cuốn trôi nhưng may mắn được lực lượng cứu hộ cứu vớt.

Đặc biệt, trong hai tháng 10 và 11/2015, Đội cứu hộ đã cứu vớt gần 80 trường hợp. Qua tháng 12/2015, do thời tiết lạnh, sóng quá lớn khiến lượng khách tắm biển giảm xuống, đồng thời lực lượng cứu hộ nhắc nhở quyết liệt (thậm chí có thời điểm gần như “cấm biển”, không cho tắm) nên số người bị sóng cuốn trôi phải cứu vớt có ít hơn. 

Đà Nẵng: Cứu gần 100 trường hợp tắm biển bị sóng lớn cuốn trôi trong 3 tháng - ảnh 2

...nhưng vẫn có một số người tắm biển bất chấp nguy hiểm (Ảnh: HC)

“Tuy vậy, trong tháng 12 vừa qua vẫn có khoảng 15 trường hợp người dân và du khách tắm biển bị sóng cuốn trôi được lực lượng cứu hộ cứu vớt. Hiện mức độ sóng có giảm nhưng vẫn còn nguy hiểm đối với những người cố tình tắm ở những nơi có bảng cấm tắm hoặc không có nhân viên cứu hộ trực!” – ông Nguyễn Quốc Vinh nói.

Ông cho hay, theo “quy luật” của vùng biển Đà Nẵng, từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm tắm biển thuận lợi. Tuy nhiên từ tháng 10 năm trước đến hết tháng 3 năm sau là thời điểm biển Đà Nẵng có sóng to, gió lớn nên ẩn chứa nhiều nguy hiểm đối với khách tắm biển. Vì sự an toàn của chính mình, người dân và du khách cần tuân thủ đúng nội quy cũng như hướng dẫn, nhắc nhở của lực lượng cứu hộ biển.

Được biết, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi các quận ven biển Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Liên Chiểu đề nghị hỗ trợ công tác tuyên truyền tắm biển an toàn cho người dân địa phương và có thông báo gửi UBND các phường để khuyến cáo người dân.

HẢI CHÂU

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !