Đà Nẵng: Chưa phát hiện vi phạm về giá phòng trong dịp pháo hoa quốc tế

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Quang Thanh cho biết qua kiểm tra 24 khách sạn (KS) đã phát hiện 17 KS vi phạm, tuy nhiên chưa phát hiện KS nào vi phạm về giá phòng dịp pháo hoa quốc tế sắp tới

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý 1/2015 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức chiều 9/4, ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, việc lắp đặt khu vực khán đài 32.000 chỗ ngồi cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) đang được khẩn trương thực hiện.

Đà Nẵng: Chưa phát hiện vi phạm về giá phòng trong dịp pháo hoa quốc tế - ảnh 1

Các khán đài phục vụ khách xem DIFC 2015 đang được khẩn trương lắp đặt (Ảnh: HC)

Đến nay đã lắp đặt xong các khán đài từ B1 đến B5 và đang tiếp tục lắp đặt các khán đài C1, C2, C3. Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với Sở VH-TT-DL tăng cường kiểm tra, kiểm định chất lượng khán đài đảm bảo an toàn tuyệt đối. Dự kiến việc kiểm định khán đài sẽ được tiến hành từ ngày 22 đến 26/4 trước khi đón khách vào xem trình diễn pháo hoa trong hai đêm 28 – 29/4.

Cũng theo ông Trần Quang Thanh, thay vì chọn Công ty Sơn Lâm như các năm trước thì lần này lãnh đạo TP Đà Nẵng quyết định giao cho Nhà hát Trưng Vương thực hiện các chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ DIFC 2015. Sở VH-TT-DL đã chỉ đạo Nhà hát Trưng Vương xây dựng kịch bản, chương trình và chuẩn bị kết nối với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng phát sóng trực tiếp trên VTV. Đồng thời đã trình UBND TP phê duyệt thiết kế sân khấu DIFC 2015 và dự kiến bắt đầu lắp dựng từ ngày 15/4.

Theo số liệu của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, tổng số vé xem 2 đêm DIFC 2015 là 20.600 vé (giảm 13.000 vé so với DIFC 2013). Từ ngày 1/4 đã phân bổ đợt 1 cho các đơn vị đăng ký và các điểm bán lẻ với số lượng 16.218 vé (bằng 78,7% tổng lượng vé). Đến ngày 7/4 đã bán được 9.417/16.218 vé (trị giá 2,108 tỉ đồng, đạt 45,7% số vé đã phát hành). Tại DIFC 2013, sau 7 ngày bán được 7.217 vé, cho thấy vé xem DIFC 2015 bán chạy hơn.

Về năng lực phòng lưu trú trong dịp diễn ra DIFC 2015, ông Trần Quang Thanh cho hay, tính đến nay toàn TP có 454 khách sạn (KS) với hơn 16.300 phòng lưu trú đang hoạt động đón khách. Từ nay đến thời điểm chính thức diễn ra DIFC 2015, dự kiến có thêm khoảng 10 KS mới với tổng cộng khoảng 300 phòng được đưa vào khai thác.

Đà Nẵng: Chưa phát hiện vi phạm về giá phòng trong dịp pháo hoa quốc tế - ảnh 2

Các KS dọc đường Trần Hưng Đạo ở bờ Đông sông Hàn ước đạt công suất phòng 100% trong dịp diễn ra DIFC 2015 (Ảnh: HC)

Thống kê của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho thấy, công suất bình quân sử dụng buồng phòng KS ở Đà Nẵng trong đợt nghỉ lễ từ ngày 26/4 đến ngày 3/5 ước đạt 60%. Trong đó khối KS 4 – 5 sao ước đạt 80%, khối KS 3 sao, căn hộ, biệt thự du lịch ước đạt 65%, khối KS 1 – 2 sao ước đạt 50%. Riêng trong hai ngày cao điểm diễn ra DIFC 2015 và dịp lễ 30.4, 1/5 thì công suất bình quân của các KS ước đạt 80%; trong đó các KS ở trung tâm TP, dọc đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Phạm Văn Đồng và khu vực bãi biển Mỹ Khê ước đạt 100%.

Đáng chú ý, ông Trần Quang Thanh cho biết, đã có 453/454 KS trên địa bàn đăng ký kê khai và niêm yết giá dịch vụ lưu trú trong dịp diễn ra DIFC 2015, chỉ có KS Đông Phương (số 256 Nguyễn Lương Bằng) không thực hiện việc này. Sau khi phát hiện, Thanh tra Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã báo cho Chi cục QLTT để tiến hành kiểm tra, xử phạt theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, ông Trần Quang Thanh dẫn thông tin từ Chi cục QLTT Đà Nẵng cho biết, đến ngày 7/4, trên toàn TP đã có 24 KS được thanh, kiểm tra. Trong đó có 17 KS có vi phạm, bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 80 triệu đồng. Tuy nhiên qua kiểm tra chưa có vi phạm về giá phòng trong dịp DIFC 2015 mà chủ yếu là không tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm và kinh doanh không đúng ngành nghề đăng ký.

“Hiện đoàn kiểm tra liên ngành của TP và các đội QLTT đang tiếp tục tiến hành thanh, kiểm tra các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch. Trong trường hợp phát hiện các đơn vị có dấu hiệu vi phạm từ nhiều nguồn của các kênh thông tin báo chí, người dân, du khách và tiếp nhận qua đường dây nóng thì các ngành chức năng sẽ tiến hành thanh kiểm tra và xử lý theo đúng quy định!” – ông Trần Quang Thanh nói.

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !