Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp

Sáng 28/12, Sở GTVT Đà Nẵng đã chính thức lắp đặt bảng tên đầu tiên của tuyến đường Võ Nguyên Giáp nằm giữa hai tuyến đường Hoàng Sa – Trường Sa chạy dọc một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh!

Ông Tô Đình Trung, Trưởng phòng Quản lý giao thông đô thị (Sở GTVT Đà Nẵng) cho biết, việc lắp đặt bảng tên đường Võ Nguyên Giáp được thực hiện theo Nghị quyết số 50 của kỳ họp thứ 8 HĐND TP Đà Nẵng khóa 8 (vừa diễn ra từ ngày 11 – 13/12). Trong đợt này có tổng cộng 129 tuyến đường và công trình công cộng được đặt, đổi tên.

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 1
Bảng tên đầu tiên của tuyến đường Võ Nguyên Giáp...

“Theo quy định, việc gắn bảng tên đường phải hoàn thành trong 30 ngày kể từ ngày HĐND TP ra Nghị quyết. Nhưng do ý nghĩa to lớn của việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp nên chúng tôi đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị như đúc trụ, làm bảng tên… Đến hôm nay, chỉ 16 ngày sau khi HĐND TP Đà Nẵng ra Nghị quyết, chúng tôi đã tiến hành lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp. Và chúng tôi phấn đấu hoàn thành việc lắp dựng toàn bộ 22 trụ bảng tên đường Võ Nguyên Giáp tại các đường ngang giao với tuyến đường này ngay trong ngày!” – ông Tô Đình Trung nói.

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 2
được Sở GTVT Đà Nẵng tiến hành lắp đặt sáng 28/12 tại nút giao với đường Phan Tứ

Cũng theo ông Tô Đình Trung, tuyến đường Võ Nguyên Giáp có chiều dài 8.090m, rộng 15m, nằm giữa hai tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa chạy dọc ven biển Đà Nẵng, có điểm đầu tại nút giao với đường Nguyễn Huy Chương (quận Sơn Trà) và điểm cuối tại nút giao với đường Minh Mạng (quận Ngũ Hành Sơn).

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 3
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp ở Đà Nẵng có tổng chiều dài 8.090m, đi qua 22 nút giao với các tuyến đường ngang, trong đó có các nút giao quan trọng với hai tuyến đường mang tên hai vị cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt và nút giao với tuyến đường mang tên vua Minh Mạng!

“Tuyến đường Võ Nguyên Giáp không chỉ nằm giữa hai tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa, nối liền hai quận ven biển là Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn mà trong số 22 điểm giao cắt của tuyến đường này với các tuyến đường ngang có hai nút giao đặc biệt với hai tuyến đường mang tên hai vị cố Thủ tướng là Phạm Văn Đồng và Võ Văn Kiệt. Chưa kể điểm cuối của tuyến đường Võ Nguyên Giáp còn giao với tuyến đường mang tên vua Minh Mạng đi vào Trung tâm Hành chính quận Ngũ Hành Sơn!” – ông Tô Đình Trung nói.

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 4
Từ sáng sớm, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường, kiểm tra kỹ lưỡng bảng tên đường mang tên Võ Nguyên Giáp...

Có mặt tại hiện trường ngay từ sáng sớm, chỉ đạo dựng trụ, lắp bảng tên đường và trực tiếp đổ những xẻng bê tông đầu tiên vào chân trụ bảng tên đường mang tên Võ Nguyên Giáp, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tâm sự, đây có lẽ là công trình giao thông cuối cùng ông trực tiếp chỉ đạo với tư cách Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng trước khi qua làm Bí thư Quận ủy Hải Châu nên càng có ý nghĩa rất lớn đối với ông.

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 5
chỉ đạo các công nhân dựng trụ...

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP Đà Nẵng (từ ngày 11 – 13/12), Hội đồng đặt, đổi tên đường Đà Nẵng đề xuất hai phương án đặt tên đường Võ Nguyên Giáp trên địa bàn TP. Phương án 1 là từ cầu vượt Hòa Cầm đến giáp Quảng Nam (QL1A) dài 8.530m; phương án 2 là lấy đoạn giữa hai tuyến đường Hoàng Sa – Trường Sa, từ đường Nguyễn Huy Chương đến đường Hồ Xuân Hương, dài 5.340m. Báo cáo thẩm tra của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND TP Đà Nẵng đề nghị chọn phương án 2 nhưng không giải thích rõ lý do.

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 6
và trực tiếp đổ những xẻng bê tông đầu tiên vào chân trụ bảng tên đường Võ Nguyên Giáp!

Và tại kỳ họp kể trên, đã diễn ra những tranh luận khá gay gắt giữa các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng về lựa chọn phương án đặt tên đường Võ Nguyên Giáp. Thậm chí đã có một số ý kiến đề nghị Đà Nẵng nên tạm dừng việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp để tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn những địa điểm khác có được sự đồng thuận cao của các đại biểu HĐND TP.

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 7
Bảng tên Võ Nguyên Giáp được các công nhân đưa lên một cách trân trọng...

Trước tình hình đó, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã đọc một bức thư đầy tâm huyết của số đông cán bộ hưu trí Đà Nẵng gửi đến HĐND TP về việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp để các đại biểu tham khảo trước khi biểu quyết:

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 8
và tiến hành kắp đặt cẩn thận!

“Chúng tôi được biết trong đề án đặt, đổi tên đường trình kỳ họp HĐND TP lần này đưa ra hai phương án để lựa chọn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp. Trong đó theo chúng tôi, phương án 2 nối giữa đường Trường Sa và Hoàng Sa nằm ven biển đặt tên Võ Nguyên Giáp là hợp lý nhất. Nhiều cử tri cũng cùng quan điểm như chúng tôi khi đưa ra đề xuất này. Bởi vì cả cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì sự toàn vẹn và thống nhất đất nước. Do vậy, Trường Sa, Hoàng Sa lúc nào cũng đau đáu trong lòng bác Giáp.

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 9
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp nằm trên cung đường du lịch ven biển Đà Nẵng, có rất đông du khách trong và ngoài nước qua lại mỗi ngày!

Phải chăng chính niềm đau đáu ấy mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã chọn Vũng Chùa vừa là quê hương, vừa là địa dư sát cánh biển Đông để làm nơi an nghỉ cuối cùng. Đặt tên đường Võ Nguyên Giáp nối giữa Trường Sa và Hoàng Sa vừa thể hiện sự trân trọng đối với Đại tướng, vừa thể hiện niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân về một TP yên bình. Đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp nối giữa đường Trường Sa và Hoàng Sa cũng là thể hiện niềm tin bất diệt vào chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Sau khi nghe bức thư này, đại đa số đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã đồng thuận đặt tên đường Võ Nguyên Giáp cho đoạn giữa của hai tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa. Không những thế, thay vì chỉ dài 5.340m như phương án đề xuất, HĐND TP Đà Nẵng đã quyết định kéo dài thêm tuyến đường này lên 8.090m!

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 10
Nữ phi công dù bay hàng đầu thế giới Emilia Plak (Ba Lan) từng chụp từ trên không những bức ảnh đẹp về đoạn đường Hoàng Sa – Trường Sa (nay được đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp) khi tham dự cuộc thi dù bay quốc tế Đà Nẵng năm 2011

Để bạn đọc có thể hình dung thêm về tuyến đường ven biển đẹp nhất TP Đà Nẵng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu một số bức ảnh mà nữ phi công dù bay hàng đầu thế giới Emilia Plak (Ba Lan) đã chụp về đoạn đường Hoàng Sa – Trường Sa (nay được đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp) khi tham dự cuộc thi dù bay quốc tế Đà Nẵng năm 2011:

Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 11
Qua ống kính của Emilia Plak, đoạn đường nằm giữa hai tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa, nay được đặt tên đường Võ Nguyên Giáp...
Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 12
ôm trọn Công viên Biển Đông...
Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 13
đi qua nhiều khách sạn, khu resort nổi tiếng...
Đà Nẵng chính thức lắp bảng tên đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 14
và hướng tầm nhìn thẳng ra biển Đông!
HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !