Đà Nẵng: Chiều nay sẽ có thông tin chính thức có phải gà chết do ăn cá biển?

Trưa 16/5, ông Nguyễn Hoài Nam, Tổ trưởng Tổ công tác an toàn thực phẩm (thuộc UBND TP Đà Nẵng) cho hay cuối chiều nay sẽ có thông tin chính thức về việc gà của một người dân phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) có phải chết do ăn cá biển hay không?

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Văn phòng UBND TP, Tổ trưởng Tổ công tác về an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho hay, thông tin về việc một người dân phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) mua cá biển về cho đàn gà ăn và sau đó có gà chết đã xuất hiện trên FB từ cách đây gần một tuần và Tổ công tác cũng đã nhận được thông tin này.

Đà Nẵng: Chiều nay sẽ có thông tin chính thức có phải gà chết do ăn cá biển? - ảnh 1

Ông Nguyễn Hòa Nam, Phó Văn phòng UBND TP, Tổ trưởng Tổ công tác về an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết chiều nay sẽ có thông tin chính thức về việc có phải gà của một người dân phường Hòa Hiệp Bắc chết vì ăn cá biển hay không? (Ảnh: HC)

“Tổ công tác đã phân công anh em lên kiểm tra song chưa xác định được gà chết vì nguyên nhân gì. Chủ nuôi gà còn mua bột về cho gà ăn chứ không chỉ cho ăn cá biển, nên quy kết gà chết vì ăn cá biển là chưa đúng. Chúng tôi đã yêu cầu Thanh tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiến hành kiểm tra và chiều nay sẽ có báo cáo chính thức!” – ông Nguyễn Hoài Nam cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Hoài Nam, thông tin trên báo chí cho rằng một người dân “mua cá biển tại chợ Vật Tư về cho đàn gà 15 con ăn; sau khi ăn thì trong ngày, đàn gà đã chết mất 8 con” là chưa chính xác. Bởi theo báo cáo bước đầu của chính quyền địa phương và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sau khi lên kiểm tra thì chỉ có 01 con gà bị chết, có khả năng là do bị nghẹn!

Trong khi đó, ông Hòa, Chánh Thanh tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng cho biết hiện đã có kết quả kiểm tra và chiều nay sẽ báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Hoài Nam. Và đó sẽ là nơi phát ngôn chính thức với báo chí về trường hợp này.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Hoài Nam khẳng định: “Cuối giờ chiều nay sẽ có thông tin chính thức và chúng tôi sẽ thông báo lại cho báo chí một cách rõ ràng. Chết bao nhiêu con thì phản ảnh là chết bấy nhiêu con. Chết vì nguyên nhân gì thì cũng sẽ nói rõ chứ không có chuyện mập mờ được!”.

Trong một diễn biến có liên quan, nhằm tiếp tục theo dõi chất lượng nước biển ven bờ và tại các bãi tắm trên địa bàn TP, trong những ngày qua, Sở TN-MT Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu quan trắc, đo đạc chất lượng nước biển hằng ngày tại 08 vị trí gồm khu vực bãi tắm: Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Non Nước, Bãi Rạng, cầu cảng Tiên Sa, cửa sông Phú Lộc, cửa sông Cu Đê, cảng Liên Chiểu.

Theo kết quả phân tích liên tục từ ngày 9 – 13/5 được Trung tâm Kỹ thuật môi trường Đà Nẵng công bố thì các thông số chất lượng nước biển vùng biển ven bờ: pH, DO (lượng oxy hòa tan trong nước), TSS (tổng chất rắn lơ lửng), NH­­4+N (Amoni), Cr6+ (Crom 6), Cd (Cadimi), Cu (đồng), Pb (Chì) tại 08 vị trí trên so với giới hạn của các thông số chất lượng nước biển vùng biển ven bờ “Vùng bãi tắm, thể thao dưới nước” của QCVN 10-MT:2015/BTNMT cho thấy đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ thể thao, giải trí dưới nước.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !