Đà Nẵng: Báo động cấp 3 về nguy cơ cháy rừng

Sáng 31/3, Chi cục Kiểm Lâm Đà Nẵng ra thông báo số 03-2014/KL-DBCR cảnh báo hiện TP này đang có nguy cơ xảy ra cháy rừng đang ở cấp báo động 3 (có khả năng dễ xảy ra cháy)
Trước tình hình đó, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đề nghị Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng của các quận, huyện, xã, phường theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; cấm các hoạt động dùng lửa để xử lý thực bì.
Đà Nẵng: Báo động cấp 3 về nguy cơ cháy rừng - ảnh 1

Nguy cơ cháy rừng trên địa bàn Đà Nẵng đang ở mức báo động cấp 3 (Ảnh: HC)

Đồng thời Chi cục cũng yêu cầu các Hạt Kiểm lâm tăng cường thông tin về nguy cơ cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng; phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; báo cáo kịp thời tình hình cháy rừng về Ban chỉ đạo quận, huyện và Chi cục Kiểm lâm, phối hợp với Ban quản lý rừng đặc dụng và Ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý việc an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại các khu vực rừng.

Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cho biết, thực hiện Chỉ thị 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thực hiện trồng rừng thay thế diện tích rừng chuyển sang mục đích sử dụng khác, UBND TP Nẵng vừa có Văn bản 1825/UBND-KTN chỉ đạo Sở TN-MT phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, tổng hợp số liệu các dự án đầu tư đã được TP thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất lâm nghiệp từ ngày 25/3/2006 đến nay (kể cả diện tích đất không phải là đất lâm nghiệp mà có rừng) gửi về Sở NN-PTNT trước ngày 30/6/2014 để tổng hợp, báo cáo.

Đối với dự án chưa thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu có phương án trồng rừng thay thế trước khi lãnh đạo TP có quyết định thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất. Đối với các dự án đầu tư mới có liên quan đến đất lâm nghiệp, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ngành liên quan phải lấy ý kiến góp ý bằng văn bản của Sở NN-PTNT trước khi trình UBND TP ra chủ trương.


HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !