Đà Nẵng: Bàn giao Công viên 29/3 cho quận Thanh Khê quản lý, khai thác

UBND TP Đà Nẵng quyết định chuyển giao nguyên trạng toàn bộ tài sản hiện có trong Công viên 29/3 cho UBND quận Thanh Khê tiếp nhận quản lý, vận hành khai thác và duy tu bảo dưỡng phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, tham quan, giải trí của người dân.

Ngày 1/12, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP vừa phê duyệt Đề án bàn giao nguyên trạng toàn bộ tài sản hiện có trong Công viên 29/3 (gồm hệ thống cây xanh, thiết bị vui chơi, công trình, vật kiến trúc, thú nuôi, nhà hàng Thùy Dương...) cho UBND quận Thanh Khê tiếp nhận quản lý, vận hành khai thác và duy tu bảo dưỡng đảm bảo cảnh quan, vệ sinh môi trường của công viên, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, tham quan, giải trí của nhân dân.

Từ tháng 12/2017, Công viên 29/3 được TP Đà Nẵng bàn giao cho quận Thanh Khê quản lý, khai thác (Ảnh: HC)

Được biết, Công viên 29/3 có tổng diện tích 188.081 m2 (gồm 106.301 m2 mặt hồ và 81.780 m2 mặt đất thuộc địa bàn phường Thạc Gián, quận Thanh Khê), hiện do Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng quản lý. Thời điểm bàn giao cho quận Thanh Khê quản lý, khai thác Công viên 29/3 kể từ tháng 12/2017.

Riêng một số tài sản gồm trụ sở (338,40 m2), hội trường (136,12 m2), nhà kho (153,24 m2), gara xe tải (85,50 m2) của Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng tạm thời vẫn giao cho Công ty này tiếp tục sử dụng trong thời gian chờ xây dựng xong trụ sở mới (tại 141 Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).

UBND TP Đà Nẵng giao UBND quận Thanh Khê tổ chức đặt hàng hoặc đấu thầu công tác vận hành khai thác, duy tu bảo dưỡng Công viên 29/3 từ tháng 1/2018 và phối hợp với Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng đế tố chức thành công Hội hoa Xuân Mậu Tuất 2018. Kinh phí vận hành khai thác, duy tu bảo dưỡng Công viên 29/3 do UBND TP Đà Nẵng cấp từ nguồn ngân sách nhà nước.

Đồng thời, UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm phối hợp giải quyết việc hỗ trợ các khoản kinh phí do tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng đóng góp đầu tư xây dựng Nhà hàng Thùy Dương.

Được mệnh danh “lá phổi xanh” giữa lòng đô thị Đà Nẵng, Công viên 29/3 hiện là công viên đúng nghĩa duy nhất trên toàn địa bàn TP. Đây là công trình phúc lợi công cộng có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống của người dân Đà Nẵng với cảnh quan tươi đẹp, môi trường trong lành phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của người dân TP và du khách mà còn là địa điểm tổ chức các sự kiện, các hoạt động văn hóa-nghệ thuật, đặc biệt là Hội hoa Xuân được tổ chức liên tục trên 30 năm nay, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người dân TP trong dịp Tết cổ truyền.

Trước đây, Công viên 29/3 có diện tích 188.217 m2 (diện tích mặt đất 80.939 m2, chiếm 43%; diện tích mặt nước 107.278m2, chiếm 57%). Trong phần diện tích mặt đất thì đa phần là đất trồng cây xanh, diện tích khoảng 47.582 m2, chiếm 60%; đất giao thông khoảng 24.018m2; diện tích còn lại chỉ khoảng 9.339 m2 bố trí các hạng mục công trình và điểm vui chơi giải trí.

Tháng 5/2015, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản đồng ý theo đề nghị của Sở Xây dựng về việc lập quy hoạch điều chỉnh mở rộng ranh giới Công viên 29/3 từ 188.217 m2 lên thêm gần 6.000 m2 ở hai phía đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Tri Phương. Tuy nhiên cho đến nay việc mở rộng này vẫn chưa được thực hiện nhưng lại có một số diện tích phải cắt bớt để phục vụ dự án xây dựng hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

Hiện trên địa bàn Đà Nẵng, Công viên Thanh Niên (diện tích 209591m2 trên địa bàn quận Hải Châu – Cẩm Lệ) sau nhiều năm xây dựng vẫn chưa thực sự thành hình, Công viên APEC mới đưa vào khai thác đầu tháng 11/2017 thì diện tích quá nhỏ (với 3.047m2 thì quy mô chỉ ở mức một… vườn tượng hơn là một công viên). Và nay thì Công viên 29/3 được bàn giao cho quận Thanh Khê quản lý, khai thác.

HẢI CHÂU

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !