Đà Nẵng: Bà Nà Hills khởi động mùa lễ hội Hè 2015

Mùa lễ hội Hè 2015 “The color of summer” tại Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là dịp để du khách hòa mình trong lễ hội hoa, say cùng lễ hội rượu vang và tận hưởng những giai điệu của lễ hội âm nhạc đường phố!

Ngày 4/7, Công ty CP dịch vụ cáp treo Bà Nà (Bà Nà Hills) chính thức khởi động mùa Lễ hội Hè 2015 với chủ đề “The color of summer”. Đến với Bà Nà Hills từ 4/7 – 31/8, quý khách sẽ có dịp hòa mình trong Lễ hội hoa – Hương sắc mùa Hạ; “say” cùng Lễ hội rượu vang và tận hưởng những những giai điệu mùa hè với Lễ hội âm nhạc đường phố.

Đà Nẵng: Bà Nà Hills khởi động mùa lễ hội Hè 2015 - ảnh 1

Mùa lễ hội Hè 2015 tại Bà Nà Hills...

Lấy cảm hứng từ hình ảnh mùa hạ gợi lên những sắc màu rực rỡ, Lễ hội Hè 2015 tại Bà Nà Hills là bản hòa ca của thanh âm – màu sắc – vị hương, tất cả sẽ khiến du khách có những khoảnh khắc thú vị bên bạn bè, người thân, gia đình và hơn cả là được đánh thức mọi giác quan khi đắm mình trong các hoạt động mùa lễ hội.

Hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện này là Lễ hội hoa – “Hương sắc mùa Hạ” diễn ra từ ngày 4/7 – 31/8 tại vườn hoa D’Amour. Trong đó, tuần lễ tiêu điểm sẽ diễn ra từ 16/7 - 23/7 với nhiều hoạt động thú vị. Tại đây xe đạp, xe ngựa đều được trang trí tại thành những chiếc xe hoa khổng lồ, hay những người mẫu với bộ trang phục kết bằng hoa tươi độc đáo…

Du khách có thể thỏa sức mua sắm hoa tươi từ Đà Lạt với những gian hàng đủ màu sắc, thể loại. Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan các gian hàng trưng bày tranh thư pháp, cùng dịch vụ vẽ tranh ký họa hoa theo tháng sinh. Chắc chắn đây cũng sẽ là không gian chụp ảnh cưới lý tưởng dành cho các cặp uyên ương.

“Phiêu” cùng Lễ hội rượu vang diễn ra từ 10h00 – 14h00 hàng ngày, từ 08/7/2015 – 11/7/2015 tại khu vực sân tầng 2 của hầm rượu cổ Debay sẽ là lời hẹn hò của rất nhiều các bạn trẻ khi tới Đà Nẵng. Tại đây, du khách sẽ  được tặng kèm coupon, thưởng thức miễn phí 1 ly rượu vang cùng đồ ăn nhẹ như hoa quả, xúc xích, thịt nguội.... Chương trình có sự đồng hành của Công ty CP thực phẩm Lâm Đồng – Ladofoods và Công ty CP Sola Hùng Thịnh sẽ mang đến lễ hội những ly vang Đà Lạt thơm ngon và hương vị vang đến từ nước Úc.

Đà Nẵng: Bà Nà Hills khởi động mùa lễ hội Hè 2015 - ảnh 2

sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị!

Nhâm nhi ly vang, thưởng thức điệu nhảy Jazz-funk - một thể loại kết hợp giữa Funky hiphop và Jazz dance mới du nhập vào Việt Nam vài năm nay, sẽ cuốn hút giới trẻ bởi phong cách gợi cảm, phá cách… trong không gian đậm chất châu Âu, mang đến cho du khách một sự giải phóng cơ thể, cảm xúc, một sự tự do trong tâm hồn.

Chìm đắm trong không gian Lễ hội âm nhạc đường phố sẽ là một lịch trình hấp dẫn cho du khách đến với Bà Nà – Mùa lễ hội. Lễ hội âm nhạc “Giai điệu mùa Hạ” là không gian của những nhóm nhạc theo phong cách du ca đầy phóng khoáng. Các nghệ sĩ âm nhạc đường phố sẽ biểu diễn tại quảng trường Làng Pháp vào buổi tối, từ 20h00 – 21h00 các ngày thứ 7 từ 04/7 – 15/8.

Vào các ngày từ 09 – 10/8 là cuộc thi giữa các ban nhạc tại quảng trường Du Dôme. Lãng đãng tình ca giữa Bà Nà cùng lễ hội âm nhạc – “Giai điệu mùa Hạ” sẽ khiến du khách cảm nhận được trọn vẹn hơn chất châu Âu giữa lòng Làng Pháp.

Mỗi lễ hội là một mảnh ghép sinh động làm nên “The color of summer” và không khí lễ hội rộn ràng ở Bà Nà mùa hè này hứa hẹn là một mảnh ghép đặc biệt mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong hành trình du lịch hè 2015.

 

THÔNG TIN THAM KHẢO

1/ Vườn hoa Le Jardin d’Amour

Vườn hoa Le Jardin d’Amour hay còn gọi là vườn hoa Tình Yêu được khánh thành vào 26/04/2014, với đơn vị thiết kế: TA Landscape Architecture. Được xây dựng dựa trên một tình lãng mạn, trong đó, mỗi khu vườn là một câu chuyện tình riêng.

Quy mô: Tổng diện tích: 8.206 m2, gồm:

9 khu vườn hoa: ① Vườn Uyên Ương ② Vườn Suối Mơ ③ Vườn Địa Đàng ④ Vườn Bí Ẩn ⑤ Vườn nho ⑥ Vườn Suy Tưởng ⑦ Vườn Thần Thoại ⑧ Vườn Ký Ức ⑨ Vườn Thiêng.

Quảng trường Ước hẹn

Cầu Tình Yêu

Nhà Tịnh Tâm.

Các loài hoa đặc trưng: Cẩm tú cầu, Arapang, Xác pháo nữ hoàng, Thu hải đường, Rum, Hà Lan, Ngọc thảo, Mai địa thảo…

2/ Hầm rượu cổ Debay

Tọa lạc ngay trước vừơn hoa Tình yêu tại khu di lịch Bà Nà Hills, hầm rượu cổ Debay được xây dựng vào năm 1923, đây là khu vực giải trí sang trọng dành riêng cho người Pháp thời xa xưa, và ngày nay trở thành quầy bar độc đáo với các loại cocktail thượng hạng hay thức ăn nhẹ đi kèm và chắc chắn không thể không nhắc đến các loại rượu vang đa dạng phong phú.

Hầm rượu có tổng chiều dài từ lối vào đến lối ra khoảng 100 mét, chiều cao 2,5 mét, rộng khoảng 2 mét, hầm được đào sâu vào lòng núi, nhiệt độ trong hầm đều ổn định từ 16 – 18 độ. Hầm rượu Debay là một kiệt tác mà người Pháp đã để lại tại Bà Nà, ngoài giá trị lịch sử hàng trăm năm tuổi, hầm rượu vẫn còn nguyên giá trị sử dụng, giá trị khoa học cho nhiều đời sau. Hầm rượu thực sự là nơi lưu giữ tâm hồn của người Pháp và người Việt từ hàng trăm năm nay.

3/ Làng Pháp

Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà được chính thức khai trương giai đoạn 1 vào ngày 25/04/2015. Lấy cảm hứng từ một hành trình vòng quanh nước Pháp với những điểm đến ấn tượng của nhà truyền giáo người Pháp Pigneau de Behaine, trên diện tích 45.300m2, các kiến trúc sư người Pháp đã tạo ra một không gian kiến trúc tuyệt đẹp, mang đậm phong cách châu Âu thế kỷ 19. Trên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và nền khí hậu “tiểu ôn đới” của “địa đàng” Bà Nà, 32 tòa nhà (được xây dựng trên diện tích gần 21.000 m2) cùng hệ thống cảnh quan sinh động với quảng trường rộng lớn, mô phỏng nhà thờ cổ kính… Làng Pháp là sự tái hiện một cách sinh động tinh tế, bức tranh nước Pháp thời cận đại đầy lãng mạn, sang trọng và lịch lãm.

Trong Làng Pháp có quần thể khách sạn gồm 484 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao quốc tế. Ngay trong mùa hè này, 162 phòng khách sạn đầu tiên của tổ hợp sẽ được vào hoạt động, phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách.

QUỲNH NHUNG

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !