Đà Lạt mùa phượng tím nở

Tháng Tư, Đà Lạt hoa phượng tím nở rợp trời!
Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 1

Cùng với những loài hoa khác ở Đà Lạt, phượng tím đã trở thành một biểu tượng cho vẻ đẹp nên thơ ở xứ ngàn hoa. Và cũng chính cái màu tím ấy đã làm nên một điều đặc biệt cho Đà Lạt.

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 2

Du khách nếu may mắn đếnĐà Lạt vào dịp này, ngoài việc được đắm mình trong hàng trăm loài hoa đang khoe sắc, còn được tận tay cầm, xem và chụp ảnh với những bông phượng tím biếc

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 3

Nói về loài phượng tím Đà lạt không thể không nhắc đến cố kỹ sư nông nghiệp Lương Văn Sáu – người đầu tiên đưa loài phượng tím có nguồn gốc từ châu Mỹ về trồng ở Đà Lạt từ năm 1962.

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 4

Phượng Tím có tên khoa học là Jacaranda Acutifolia với cánh hoa màu lam tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ, sau đó được di thực sang một số nước châu Âu, thường được trồng để làm đẹp đường phố, công viên.

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 5

Nếu như Hải Phòng được mệnh danh là thành phố hoa phượng đỏ thì màu phượng tím từ lâu đã gắn bó với hình ảnh của Đà Lạt - thành phố ngàn hoa

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 6

Cận cảnh từng chùm hoa phượng tím biếc dịu dàng, bí ẩn, đẹp mơ hồ

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 7

Vẻ đẹp Đà Lạt đẹp mơ màng, tinh khôi những ngày đầu hạ được ví như thiếu nữ Đà Lạt lãng mạn và si tình.

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 8

Đến với Đà Lạt những ngày đầu hè, du khách có thể thả hồn mình vào những cánh phượng tím ngắt cả bầu trời Đà Lạt. Đi dạo quanh hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu, đường Trần Phú, đường Hai Bà Trưng...

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 9

Đến Đà Lạt vào thời gian này, nhìn góc nào cũng thấy màu tím của loài phượng đặc biệt này

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 10

Những bông hoa phượng tím khoe sắc giữa nền trời xanh ngắt của Đà Lạt tạo nên vẻ đẹp nên thơ.

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 11

Mỗi độ chớm hè,phượng tím Đà Lạt luôn làm ngất ngây người dân và du khách thập phương.

Đà Lạt mùa phượng tím nở - ảnh 12

“Con đường phượng tím chiều nay đổ/Bóng lá che nghiêng một góc đời” Nhà thơ Miên Thụy đã gieo vào lòng người sự hoài niệm về phượng tím Đà Lạt

Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !