Cứu thành công tàu cá chở 12 ngư dân gặp nạn trên biển

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành cứu một tàu cá của ngư dân gặp nạn trên biển.

Trước đó, chiều ngày 7/8, tàu cá mang của ngư dân Trương Văn Thức trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An làm chủ phương tiện cùng 11 thuyền viên đang trên đường di chuyển vào bờ tránh bão số 6 thì bị hỏng máy trên vùng biển Cửa Lò, tọa độ 18050’N và 105050’E, cách đất liền khoảng 20 hải lý.

Cứu thành công tàu cá chở 12 ngư dân gặp nạn trên biển - ảnh 1
Tàu thuyền vào biển Cửa Hội trú bão số 6.

Ngay sau đó, tàu này đã gọi điện, phát tín hiệu cấp cứu. Nhận tin báo, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã điều động 1 tàu của Hải đội 2 thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp cận cứu nạn. Tuy nhiên, do thời tiết xấu và sóng to nên tàu cứu nạn không đủ sức tiếp cận. Trước tình hình dó, Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An đã báo cáo Bộ Tư lệnh Hải quân cho phép tàu của Hải đội 2 quay trở về và kêu gọi hỗ trợ từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh tham gia cứu nạn.

Đến khoảng 18h chiều cùng ngày, tàu cứu nạn BP34-1901 của Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã tiếp cận thành công và đang lai dắt con tàu gặp nạn vào bờ. Theo ông Hoàng Nghĩa Hiếu, chánh văn phòng Ủy ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An thì dự kiến đêm nay (7/8) tàu gặp nạn sẽ được áp tải về tới bờ.

Cũng tin từ Ủy ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An, đến chiều ngày 7/8 địa phương này đã kêu gọi trên 3.585 phương tiện,với gần 17 ngàn lao động vào nơi trú ẩn an toàn. Ngoài ra, 438 phương tiện với 2696 lao động đánh bắt của các địa lao động đang đánh bắt hải sản ở vùng biển của các tỉnh khác cũng đã nhận được thông báo và đang trên đường trở về bờ trú bão, 56 phương tiện với 286 lao động ngoài tỉnh đã vào các vùng neo đậu của Nghệ An tránh trú bão.

Trong một diễn biến khác, tin từ Ban phòng chống lụt bão tỉnh Hà Tĩnh, chiều 7/8, bão số 6 chưa gây ảnh hưởng lớn nhưng một tàu đánh cá tại vùng biến phía Nam đảo Sơn Dương thuộc huyện Kỳ Anh đã bị mất lên lạc.

Theo báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và ban phòng chống lụt bão huyện Kỳ Anh, tàu cá nói trên có 3 người trên tàu, công suất 18CV của ông Phạm Kỷ ở thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi. Do sóng to, gió lớn và mất phương hướng, không thể vào bờ cần được cứu hộ. Các lực lượng cùng với tàu của Vương quốc Bỉ đang thi công tại Khu kinh tế Vũng Áng sử dụng sóng radar quét để dò tìm nhưng chưa xác định được vị trí tàu bị nạn.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy PCLB và TKCN đã có văn bản đề nghị Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn có phương án giúp đỡ tỉnh trong công tác cứu hộ tàu cá nêu trên. Thời tiết trên biển rất xấu nên công việc tìm kiếm tàu cá mất liên lạc này đang gặp nhiều khó khăn.

Ban phòng chống lụt bão tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các địa phương, đơn vị trước mắt cần tiếp tục quản lý chặt chẽ các phương tiện tàu thuyền tại khu neo đậu và nhằm đề phòng hoàn lưu của bão, ngày mai tiếp tục nghiêm cấm việc ra khơi của tàu thuyền, đặc biệt là tích cực tổ chức tìm kiếm 3 người bị nạn trên tàu cá ở Kỳ Anh. Bên cạnh đó, cần bố trí lực lượng thường trực để chủ động tiêu thoát nước đệm đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa hè thu, hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản; hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người khu vực bị ngập, tràn qua sông, suối, ngầm, bến đò ngang, nhất là nghiêm cấm việc vớt củi trong mưa lũ.

Phạm Hòa – Xuân Bắc

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !