Cuốn sách thất lạc hơn nửa thế kỷ bất ngờ quay trở lại với thư viện

Cư dân Wisconsin đã trả lại sách cho thư viện New York sau 63 năm quá hạn.

{keywords}
Cuốn sách lạ trả lại thư viện New York sau 63 năm quá hạn

Một phụ nữ đã trả lại cuốn sách mượn từ thư viện ở New York, Mỹ vào năm 1957. Cô gửi lại cuốn sách quá hạn qua đường bưu điện và cộng thêm số tiền quyên góp 500 USD.

Betty Diamond, 74 tuổi, ở Madison, Wisconsin cho biết cuốn sách 'Ol' Paul, the Mighty Logger', nằm trong bộ sưu tập các câu chuyện của Paul Bunyan, tác giả là Glen Rounds, từ một chi nhánh Thư viện công cộng Queens vào năm 1957.

Người phụ nữ 74 tuổi chia sẻ rằng cuốn sách bị thất lạc trong số những cuốn sách của chính bà. Betty Diamond đã từng đọc cuốn sách trong nhiều năm và biết cuốn sách đã quá hạn nhưng không biết phải làm gì với sách quá hạn hàng chục năm như vậy.

Diamond, từng là giảng viên văn học tại Đại học Wisconsin-Whitewater, cho biết gần đây bà đã quyết định gửi cuốn sách trở lại chi nhánh thư viện ở Auburndale và số tiền 500 USD coi như phí trễ hạn.

Nick Buron, thủ thư trưởng của Thư viện Công cộng Queens chia sẻ thư viện ngừng thu phí phạt nếu quá hạn sau 7 năm. Trong trường hợp của bà Betty Diamond, việc gửi lại tiền là không cần thiết nhưng được đánh giá cao.

Theo ông Nick Buron, có khoảng 11.000 tài liệu thư viện đang lưu hành đã quá hạn từ bảy năm trở lên nhưng cuốn sách quá hạn 63 năm là lần đầu tiên trong đời.

Ở Canada, một cuốn sách gần đây đã trả lại cho Thư viện Vùng Cape Breton ở Nova Scotia sau khoảng thời gian dài 82 năm.

Cuốn sách 'Những cuộc phiêu lưu của bác sĩ Dolittle', của tác giả Hugh Lofting mà Jordan Muscyscyn trả lại thư viện đã tìm thấy sách cất giấu trên gác mái khi đang sửa sang ngôi nhà mới mua của mình ở Sydney, Nova Scotia.

Ở Anh, một cuốn sách tuyển tập thơ đã mất tích khoảng 60 năm bỗng trở lại thư viện. Đại diện thư viện trung tâm Middlesbrough cho biết rằng một tuyển tập thơ quý của Geoffrey Faber đã trở lại sau gần 60 năm mất tích.

Lần cuối cùng cuốn sách xuất hiện trong sổ sách thư viện là tháng 12/1962. Trong suốt 59 năm qua, nhân viên thư viện không còn trông thấy cho đến thời gian gần đây, một người ẩn danh đã đưa cuốn sách đến thư viện.

David Harrington, nhân viên thư viện cho biết: "Chúng tôi rất biết ơn người ẩn danh đã đem sách quay trở lại thư viện. Chúng tôi cũng kêu gọi bất cứ khách hàng nào trong quá khứ hay hiện tại trả lại sách quá hạn cho thư viện. Hiện tại chúng tôi không tính phí phạt".

Tuyển tập thơ của Geoffrey Faber nếu tính tiền phí trả chậm, số tiền phạt sẽ hơn 650 USD, tương đương khoảng hơn 15 triệu đồng.

Người đàn ông dũng cảm một mình vượt qua Đại Tây Dương

Người đàn ông dũng cảm một mình vượt qua Đại Tây Dương

Gareth Reynolds đã dũng cảm hoàn thành chuyến đi một mình vượt qua Đại Tây Dương mà không cần đến bất cứ sự trợ giúp nào.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !