Cưới 2 năm chưa một lần làm được 'chuyện ấy'

Mặc dù 'cậu nhỏ' vẫn cương cứng khi có kích thích ban đầu nhưng mỗi lần chuẩn bị 'thâm nhập' vào 'cô bé' thì lại mềm xuống, xìu đi, dù cố thế nào nhưng chồng trẻ đều bất lực trước sự khát khao của vợ mỗi đêm về.

Các bác sĩ Nam khoa, Khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội vừa khám lại cho một bệnh nhân mà trước đó một năm anh này cũng từng đến cầu cứu bác sĩ.

Người đàn ông này cho biết đã lập gia đình được 2 năm. Nhưng từ khi lấy vợ đến nay anh này chưa một lần quan hệ tình dục thành công với vợ.

Lý do là bởi mặc dù cậu nhỏ vẫn cương cứng khi có kích thích ban đầu nhưng mỗi lần chuẩn bị “thâm nhập” vào “cô bé”  thì “cậu nhỏ” lại mềm  xuống, xìu đi. Vậy là dù cố thế nào nhưng anh đều bất lực trước sự khát khao của vợ mỗi đêm về.

“Bệnh nhân cảm thấy chán nản, xấu hổ, mặc cảm và trở nên sợ hãi mỗi khi quan hệ tình dục với vợ” vị bác sĩ chuyên khoa nam kể lại.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Tại Khoa Nam học và Y học Giới tính, BV Đại Học Y Hà Nội, các bác sĩ tiến hành thăm khám và đánh giá bệnh nhân. Qua thăm khám cơ quan sinh dục của bệnh nhân không thấy các dấu hiệu bất thường. Các chỉ số xét nghiệm máu, tinh dịch đồ của bệnh nhận hoàn toàn bình thường.

Nhận định ra vấn đề bệnh nhân chưa thể có con chỉ là do khả năng cương dương (rối loạn cương dương) của cậu nhỏ không thể duy trì khi thực hiện quan hệ tình dục với vợ, bác sĩ đã đưa ra kế hoạch điều trị cho bệnh nhân.

Được biết, nhờ kết hợp các liệu pháp điều trị tư vấn tâm lý, giáo dục tình dục, liệu pháp hành vi và liệu pháp thuốc đường uống nhóm ức chế PDE – 5, bệnh nhân đã quan hệ tình dục với vợ thành công và có thể tự tin mỗi khi lâm trận.

Rối loạn cương dương đã trở thành một nỗi ám ảnh đối với nam giới, bởi đây là bệnh lý khiến cho bản lĩnh đàn ông của họ đi xuống, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Massachusetts (Mỹ) cho thấy, rối loạn cương dương xuất hiện ở nam giới từ 40 đến 70 tuổi, chiếm khoảng 50%. Người ta cũng ước tính khoảng 150 triệu nam giới trên toàn thế giới có rối loạn cương dương. Tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới (dưới 40 tuổi) chiếm khoảng 40%.

Tại Việt Nam, tình trạng này ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa. Nam giới ở độ tuổi 18 - 20 cũng có nguy cơ mắc bệnh, thậm chí còn có chiều hướng gia tăng mạnh.

Rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, là tình trạng dương vật không cương cứng lên được hoặc không đủ cương cứng để thực hiện quá trình giao hợp.

Theo các chuyên gia nguyên nhân của tình trạng này là do tâm lý: căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, stress có thể tác động và gây khó khăn để đạt được sự cương cứng; Suy giảm tập trung trong quan hệ tình dục.

Ngoài ra, nam giới bị chứng bệnh này có thể có yếu tố liên quan đến thần kinh: Trầm cảm, một số bệnh thần kinh khác… hoặc mắc một số bệnh lý về chuyển hóa: Tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, đái tháo đường.

Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng nam giới bị rối loạn nội tiết; Sử dụng chất kích thích như: cafe, thuốc lá, rượu và ma túy…; Sử dụng các loại thuốc như: thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, một số thuốc an thần, thuốc lợi tiểu… cũng khiến tình trạng rối loạn cương dương gia tăng.

Chia sẻ với phóng viên, Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Minh Ngọc chuyên khoa Nam học Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết thêm, trong quá trình công tác, tôi đã tiếp nhận, thăm khám và điều trị cho nhiều trường hợp gặp sự cố tương tự như người đàn ông trên.

“Thực tế, có rất nhiều nam giới bị xìu ngay khi đưa dương vật vào âm đạo. Cảm giác mới lạ mang lại sự phấn khích, tuy nhiên cũng mang lại sự lo lắng. Cuộc yêu mang đến cho các bạn nam cảm giác vượt ra ngoài những cảm giác quen thuộc khi thủ dâm.

Không phải ai cũng sẵn sàng vượt qua cảm giác an toàn, thân quen như mọi lần, cộng với đó là không biết cách đưa cậu bé vào cô bé, tâm lý lo lắng, nghĩ mình đang làm chuyện xấu, sai trái, suy nghĩ về mối quan hệ hiện tại dưới góc nhìn nghiêm túc hơn, cảm giác lo lắng khi nhỡ có bầu, khi mắc các bệnh lây truyền đường tình dục, khi đang còn ở lứa tuổi học đường,… tất cả tạo ra một khoảng lặng “trùng xuống” khi yêu, và dù có cố gắng kích thích thế nào thì khi vẫn còn những tâm lý như trên, cậu nhỏ cũng không cương trở lại.

Các lần quan hệ tiếp theo, trước mỗi lần quan hệ các bạn dễ có suy nghĩ, không tự tin, mặc cảm “chắc hôm nay sẽ lại cương kém như những lần trước”, từ đó làm mất tập trung, giảm kích thích, giảm máu đến dương vật, gây xìu, tất cả tạo thành một vòng luẩn quẩn như không có lối thoát”, Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Minh Ngọc cho hay.

Để phòng bệnh rối loạn cương dương, BS Phạm Minh Ngọc khuyến cáo nam giời cần tạo tâm lý, tinh thần thoải mái, hình thành lối sống quan hệ tình dục lành mạnh, đặc biệt không lạm dụng thủ dâm quá mức.

Cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, chế độ ăn uống khoa học hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hạn chế chất béo… Hạn chế các chất kích thích: cafe, bia rượu, thuốc lá, ma túy… Tập thể dục thể thao thường xuyên, nhất là các bài tập tăng cường khả năng cương cứng dương vật.

H. Phong 

Tiểu ra máu cục sau khi làm 'chuyện ấy', người đàn ông hoảng hốt đến lạnh sống lưng

Tiểu ra máu cục sau khi làm 'chuyện ấy', người đàn ông hoảng hốt đến lạnh sống lưng

Sau giây phút 'lên đỉnh', người đàn ông 41 tuổi lạnh người, hoảng hốt khi thấy tinh dịch đầy máu, nước tiểu màu đỏ. Dù 'nhịn' 2 tuần sau mới quan hệ lại nhưng lần này anh tiểu ra cả máu cục...

Thử tư thế yêu 'vạn người mê', nhận kết không thể đắng hơn

Thử tư thế yêu 'vạn người mê', nhận kết không thể đắng hơn

Nhiều lần ân ái nhưng bạn gái không 'lên đỉnh', T. nghĩ rằng có thể cuộc yêu quá nhàm chán và lên mạng tìm hiểu về cách làm bạn gái 'lên đỉnh' để thực hiện theo.

Đàn ông giọng trầm sẽ hấp dẫn tình dục phái đẹp hơn?

Đàn ông giọng trầm sẽ hấp dẫn tình dục phái đẹp hơn?

ThS. BS Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo (Bệnh viện Phụ sản TW) cho rằng trong y học tình dục, một chất giọng trầm ấm cũng tạo ra hấp dẫn tình dục cho phái đẹp.

Vợ trẻ quần áo xộc xệch bế chồng đi cấp cứu, lí nhí khi nói lí do

Vợ trẻ quần áo xộc xệch bế chồng đi cấp cứu, lí nhí khi nói lí do

Không 'yêu' theo kiểu truyền thống, lần này họ thử cảm giác mạnh qua 'cửa sau' nhưng chưa 'làm ăn' được gì anh chồng đã 'á' lên một tiếng rồi đổ gục…

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !