Cuộc sống phi thường của hai cô gái song sinh dính liền 19 tuổi

Hai chị em Carmen và Lupita bị dính liền từ khi sinh ra cách đây 19 năm. Từ thời điểm đó toàn bộ cuộc sống của họ luôn dành cho nhau.

{keywords}
Gia đình ông bà Victor và Norma cùng ba người con gái ở bang Connecticut, Mỹ.

Gia đình ông  bà Victor và Norma ở bang Connecticut, Mỹ sinh được ba người con gái, con gái đầu Abby (24 tuổi) và hai người con gái song sinh dính liền  Carmen và Lupita, 19 tuổi.

Theo tờ Mirror, hai cô gái bị dính liền từ bụng xuống xương chậu. Mỗi người đều có hai cánh tay, nhưng chỉ có một chân, Carmen đảm nhận điều khiển chân phải và Lupita điều khiển chân trái.

Cuộc sống của họ chưa bao giờ dễ dàng. Kể từ khi sinh ra hai chị em đã phải đối mặt với nhiều cuộc phẫu thuật can thiệp. Mãi đến khi 4 tuổi, cặp đôi mới bước những bước đi đầu tiên và bắt đầu học cách phối hợp cân bằng.

{keywords}
Cặp song sinh Carmen và Lupita chung nhau nhiều bộ phận quan trọng.

Theo các chuyên gia, cặp đôi gặp phải bệnh hiếm gặp omphalopagus, chiếm 10% trong tổng số cặp song sinh dính liền. Mỗi cô gái có một trái tim, một đôi tay, một phổi và dạ dày riêng. Tuy nhiên, họ chung xương sườn, gan, hệ thống tuần hoàn, hệ thống tiêu hoá và sinh sản.

Hai cô gái sinh ra ở Veracruz ở Mexico nhưng sau đó gia đình đã chuyển đến New Milford, bang Connecticut, Mỹ để con gái được tiếp cận với đội ngũ y tế tốt nhất.

Khi còn bé, các bác sĩ đã cân nhắc việc tách Lapita và Carmen thành hai cá thể nhưng cuối cùng không thực hiện do biện pháp không hoàn toàn an toàn, do họ có chung nhiều cơ quan bộ phận quan trọng.

Carmen cho biết mẹ cô đã từng lo lắng rằng những cặp song sinh dính liền không sống quá ba ngày. Còn Lupita kể lời bố mẹ rằng, các bác sĩ nói với bố cô phải chọn một trong hai hoặc cả hai sẽ chết. Bố mẹ của hai cô gái đã đứng trước những sự lựa chọn khó khăn nhất. May mắn đến với hai cô bé khi họ vẫn bên nhau cho đến này hôm nay.

Cặp đôi đã phải đối mặt và đấu tranh với nhiều định kiến xã hội để luôn lạc quan tiếp tục phát triển.

Người mẹ Norma nhớ lại quá khứ: "Khi còn nhỏ, tôi đưa Carmen và Lupita đi siêu thị, tôi đặt hai bé vào chiếc xe đẩy như mọi người vẫn làm với những đứa trẻ. Tuy nhiên, một người phụ nữ đã nổi điên lên quát”.

Khi lớn hơn, khoảng 9 hay 10 tuổi, cặp đôi từng cảm thấy vô cùng khó khăn vì những câu hỏi không phù hợp của nhiều người như chuyện quan hệ tình dục sau này sẽ như thế nào, những bình luận kiểu 'các bạn trông giống người ngoài hành tinh' ...

{keywords}
Sau gần 20 năm trải qua nhiều chuyện vui buồn, đến nay hai chị em ngày một trở nên thân thiết.

Carmen chia sẻ: "Chúng tôi từng cãi nhau rất nhiều khi con nhỏ nhưng chúng tôi nhận ra rằng hai chị em không thể tách rời. Đến bây giờ, tôi chắc chắn chúng tôi sẽ không bao giờ xa cách nhau và chúng tôi luôn bên nhau, đi đâu cũng có hai người".

Dù hai cô gái dính liền nhưng bên trong họ là hai cá tính riêng biệt. Carmen thừa nhận cô là người nói nhiều trong khi Lupita luôn vui vẻ lạc quan.

Tuy nhiên họ vẫn có chung một vài sở thích như yêu động vật và thích chăm sóc thú cưng. Ước mơ của hai chị em là sau này sẽ điều hành doanh nghiệp về nông nghiệp.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !