Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới xuất phát chặng tới Đà Nẵng

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho hay, ngày 18/1, từ cảng Whitsundays (Úc), hơn 220 thuyền viên quốc tế tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016 đã xuất phát chặng đi Đà Nẵng.

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho hay, chủ đề của chặng đua tới Đà Nẵng mang tên “Đà Nẵng – Khám phá mới của Châu Á”. Trước khi dẫn đầu đoàn 12 thuyền Clipper trong buổi diễu hành đặc biệt trước khi rời Úc, thuyền trưởng người Úc Wendy Tuck hiện đang dẫn dắt đội Đà Nẵng – Việt Nam nói: “Được đua trở lại Úc là khoảng thời gian tuyệt vời nhất và chúng tôi rất vui với những thành tích đạt được ở đây, nhưng sự háo hức vẫn tiếp tục khi mọi người đều trông chờ được đến Đà Nẵng kể từ khi chúng tôi rời London cách đây 4 tháng.”

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới xuất phát chặng tới Đà Nẵng - ảnh 1

Các thủy trên đội Đà Nẵng - Việt Nam chuẩn bị xuất phát chặng đua từ Úc đến Đà Nẵng (Ảnh do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cung cấp)

Bà cũng nói thêm: “Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ tuyệt vời từ người dân Đà Nẵng trong suốt hành trình vừa qua và chúng tôi biết sự chào đón nồng nhiệt phía trước đang chờ chúng tôi và cả đoàn thuyền, vì vậy chúng tôi rất nóng lòng đến và trải nghiệm sự hiếu khách tuyệt vời và văn hóa ở Việt Nam”.

Trong thủy thủ đoàn quốc tế từ hơn 20 quốc tịch khác nhau tham gia cuộc đua lần này có thủy thủ người Đà Nẵng, anh Nguyễn Trần Minh An. Anh chia sẻ: “Tôi đã có những ngày tuyệt vời để làm quen với thủy thủ đoàn, thuyền trưởng và hiện tôi rất háo hức vì chặng đua trở về nhà đã bắt đầu xuất phát. Sẽ mất vài tuần để đến Đà Nẵng nhưng tôi biết mọi người sẽ rất háo hức theo dõi hành trình của chúng tôi và chào đón chúng tôi khi đến nơi. Đà Nẵng là một TP xinh đẹp và tôi hy vọng thủy thủ đoàn sẽ yêu thích nó nhiều như tôi”.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới xuất phát chặng tới Đà Nẵng - ảnh 2

Thuyền Đà Nẵng - Việt Namdẫn đầu đoàn 12 thuyền Clipper trong buổi diễu hành đặc biệt trước khi rời Úc hướng tới Đà Nẵng

Sau khi xuất phát, hướng về bờ biển Queensland và vùng lãnh thổ Bắc Úc hoang dã, đoàn thuyền Clipper sẽ đi qua đường xích đạo lần thứ 2 kể từ khi rời London. Dự kiến thời gian về đích Đà Nẵng từ ngày 17-21/02/2016. Đoàn thuyền sẽ ở lại TP này đến ngày 27/02 trước khi xuất phát chặng đi Thanh Đảo, Trung Quốc.

Trước đó, tại cuộc họp báo do UBND TP Đà Nẵng tổ chức hôm 12/1 để giới thiệu diễn biến mới nhất của đội Đà Nẵng – Việt Nam tham dự cuộc đua thuyền buồm Clipper Race 2015 – 2016 và việc chuẩn bị đón đoàn đua đến Đà Nẵng, qua mạng Skype, thuyền trưởng Wendy Tuck cho hay, thuyền Đà Nẵng – Việt Nam sẽ nỗ lực để chiếm giữ một trong ba vị trí đầu tiên khi đoàn đua cập bến Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng khẳng định TP sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để thủy thủ đoàn cảm thấy như đang ở nhà khi đến với Đà Nẵng.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới xuất phát chặng tới Đà Nẵng - ảnh 3

Thuyền Đà Nẵng - Việt Nam đặt mục tiêu chiếm giữ một trong ba vị trí đầu tiên khi đoàn đua cập bến Đà Nẵng

Với chiều dài 40.000 dặm, cuộc đua thuyền buồm Clipper Race mất khoảng 11 tháng để hoàn thành. Do đó nó là cuộc phiêu lưu trên biển dài nhất thế giới, và là một trong những thử thách sức chịu đựng khó khăn nhất thế giới. Đây là sự kiện đua thuyền duy nhất dành cho thủy thủ không chuyên để đua vòng quanh thế giới. 40% thuyền viên tham gia cuộc đua chưa từng đi thuyền trước khi tham gia tập huấn.

Được biết, thuyền Đà Nẵng – Việt Nam có tổng cộng 58 thành viên (gồm 12 quốc tịch); trong đó có 38 nam và 20 nữ, độ tuổi từ 18 đến 66. Chỉ có thuyền trưởng Wendy Tuck là thủy thủ chuyên nghiệp. Với tư cách là TP đầu tiên của Việt Nam trở thành cảng đăng cai và nhà tài trợ của cuộc đua Clipper, Đà Nẵng đang tận dụng cơ hội này để tăng cường sự hợp tác, thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch cùng với thúc đẩy các mối quan hệ xã hội và ngoại giao.

HẢI CHÂU

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !