Cuộc chạm trán với voi Nam Phi ở cự ly gần và cái kết

Nữ du khách đến từ Mỹ đã có cơ hội chạm trán với một con voi châu Phi khổng lồ ngay tại khu nghỉ dưỡng ở Nam Phi.

{keywords}
Cuộc chạm trán với voi Nam Phi ở cự ly gần của  Lisa Saint 

Đây là khoảnh khắc quay lại tại một khu nghỉ dưỡng RockFig Safari Lodge, cách Khu bảo tồn động vật hoang dã Madikwe khoảng 100 mét.

Nữ du khách Lisa Saint quyết định sử dụng bể bơi vô cực ở trong khu nghỉ dưỡng của mình thì trông thấy một đàn voi gần đó. Một trong số đó đã không ngần ngại tiến lại gần bể bơi.

Lisa Saint cho biết đây là cuộc gặp gỡ động vật hoang dã to lớn ở cự ly rất gần mà có thể chỉ có cơ hội một lần trong đời.

Chồng của Lisa Saint là Clint, một nhà quản lý du lịch, thường làm việc tại các khu bảo tồn chia sẻ rằng từ trước đến nay ông chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống như vậy.

Con voi to lớn nhưng không có vẻ gì thể hiện sự hung dữ, ghê rợn, thậm chí nó khá nghịch ngợm, liên tục phun nước vào bể bơi và cả nữ du khách. Sau đó, khi nghe thấy tiếng cười khúc khích của chồng Lisa ở phía sau, con voi nhanh chóng hướng về phía người đàn ông 38 tuổi và phun nước vào mặt anh.

Toàn bộ sự việc đã được máy ảnh ghi lại và sau đó chia sẻ trên mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt xem. Lisa Saint cho biết rằng cô cảm thấy may mắn vì đã trải qua khoảnh khắc vô cùng hiếm hoi trong tự nhiên.

"Tôi chưa bao giờ có trải nghiệm như vậy trước đây và có lẽ tôi sẽ không bao giờ gặp lại nữa. Thật là tuyệt vời. Tôi đã thấy những con voi thích uống nước trong hồ bơi nhưng ngay sau khi thấy con người tiến lại gần, chúng sẽ rời đi. Tuy nhiên, lần này thì khác. Con voi tò mò muốn kiểm tra xem thái độ của tôi như thế nào. Nó nhìn thẳng vào tôi, không chút sợ hãi, nó uống nước rồi phun vào phía tôi ", Lisa Saint nói.

Sự việc diễn ra trong khoảng hơn một phút trước khi con voi quay trở lại với đàn của mình. Cuộc chạm trán ở cự li gần gây bất ngờ với người chứng kiến và những người xem video.

Chồng của Lisa, Clint, là một người sinh ra ở Durban, Nam Phi, chuyển đến Bắc Carolina, Mỹ từ khoảng một thập kỷ trước. Anh ấy thường xuyên đến những khu bảo tồn, trông thấy với nhiều loài động vật hoang dã từ khi còn là một đứa trẻ. Anh cho biết hành động của con voi trong cuộc trạm chán ở cự ly gần như vậy là một điều hiếm thấy.

Clint cho biết: "Đó là một trải nghiệm thực sự độc đáo, điều này xảy ra với Lisa khiến cô ấy cảm thấy thú vị. Tôi cũng chưa bao giờ trông thấy sự việc như vậy từ trước đến nay. May mắn là cô ấy đã tiếp xúc với nhiều chuyến đi săn nên khá bình tĩnh trong những tình huống đó. Chúng tôi đã trải qua một ngày đầy may mắn".

Anh xếp loại tôm hùm, bạch tuộc, cua cảm nhận được nỗi đau vào danh sách sinh vật có tri giác

Anh xếp loại tôm hùm, bạch tuộc, cua cảm nhận được nỗi đau vào danh sách sinh vật có tri giác

Nghiên cứu mới của Anh ghi nhận bạch tuộc, cua và tôm hùm có thể cảm nhận được nỗi đau, được xếp vào danh sách sinh vật có tri giác của Anh.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !