Cục Đăng kiểm có giám sát xử lý lỗi xe Toyota?

Kỹ sư Lê Văn Tạch vừa có đơn đề nghị Cục Đăng kiểm làm rõ một số vấn đề về lỗi kỹ thuật trên xe ô tô của Toyota Việt Nam (TMV) cũng như số lượng xe mắc lỗi.

Cục Đăng kiểm có giám sát xử lý lỗi xe Toyota?

Vụ tố lỗi Toyota: Kỹ sư Tạch thắng cuộc

Trong lá đơn gửi Cục trưởng Cục Đăng Kiểm Việt Nam - ông Trịnh Ngọc Giao, kỹ sư Lê Văn Tạch kiến nghị Cục giải thích rõ hơn về các con số xe mắc lỗi cũng như cách xử lý số xe lỗi này.

Cục Đăng kiểm có giám sát xử lý lỗi xe Toyota?

Kỹ sư Lê Văn Tạch đã phát hiện và tố 3 lỗi xe Toyota. Ảnh: Vnmedia

"Nếu Cục Đăng kiểm VN khẳng định phản ánh của tôi là đúng thì tại sao số lượng xe mà tôi phản ánh liên quan đến lỗi lệch áp suất dầu phanh (lỗi nghiêm trọng nhất trong ba lỗi tôi phản ánh) là khoảng 60 nghìn xe bao gồm cả dòng xe Innova và Fortuner, nhưng theo thông tin trên báo chí tôi được biết thì TMV mới chỉ thừa nhận có 6108 xe Innova. Vậy tới đây Cục Đăng kiểm có yêu cầu TMV phải công bố lại số lượng xe lỗi theo như con số mà Cục khẳng định tôi phản ánh đúng hay không?".

"Tôi cho rằng đây là hai con số khác nhau rất lớn nên cần phải được làm rõ vì nó đe dọa đến tính mạng của nhiều người tham gia giao thông và kéo dài trong thời gian hàng chục năm", kỹ sư Tạch khẳng định.

"Với những chiếc xe bị lỗi áp suất dầu phanh mà theo nhà thiết kế thì đây là lỗi nguy hiểm. Vậy nếu xe mắc lỗi nguy hiểm như lỗi lệch áp suất dầu phanh thì có đủ điều kiện an toàn để tham gia giao thông hay không?", kỹ sư Tạch nêu câu hỏi.

"Về quy trình kiểm tra, sửa chữa mà TMV đang áp dụng để khắc phục những chiếc xe trong phạm vi ảnh hưởng, tại sao những quy trình đó không được công khai cho khách hàng và báo chí được biết? Cục Đăng Kiểm có thể công bố cho công luận được biết những quy trình đó không?".

Trước đó, ngày 29/12/2011, Cục Đăng kiểm VN đã có văn bản khẳng định các lỗi kỹ thuật của xe Toyota đã bị kỹ sư Lê Văn Tạch tố giác hồi tháng 3/2011 là đúng và công ty TMV đã phải lên kế hoạch khắc phục, thu hồi xe lỗi.

"Về cơ bản, các lỗi kỹ thuật và số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng do công ty TMV xác định phù hợp với nội dung phản ánh của ông (kỹ sư Lê Văn Tạch)", Cục Đăng kiểm khẳng định.

Trên cơ sở xác định các lỗi lỹ thuật tương ứng với từng loại xe, công ty TMV đã xây dựng quy trình khắc phục, đồng thời công bố và triển khai chương trình triệu hồi cho tất cả các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.

Trước đó, ngày 29/3/2011, kỹ sư Tạch đã đến trực tiếp Cục Đăng kiểm chuyển hồ sơ phản ánh việc lãnh đạo TMV cố tình che giấu 3 lỗi kỹ thuật nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều xe thuộc 2 dòng Innova và Fortuner đã bán ra thị trường.

Theo đó, kỹ sư Lê Văn Tạch đã phát hiện và tố lỗi đòn treo trên và đòn treo dưới của bánh trước xe Innova không được lắp ở trạng thái chuẩn, hơn 7000 xe Innova J và Innova G.

Lỗi giảm lực xiết bu-lông chân ghế sau vào sàn xe Innova và Fortuner, ảnh hưởng khoảng hơn 48.000 xe. Lỗi thứ 3 lệch áp suất dầu phanh xe Innova và Forrtuner ảnh hưởng khoảng 60.000 xe.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, 3 lỗi trên đều thuộc lỗi nghiêm trọng trong danh mục phân định lỗi của nhà thiết kế đưa ra. Đặc biệt là lỗi thứ 3 (lỗi lệch áo suất dầu phanh).

Hương Giang

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !