Cửa hàng vứt bánh của khách vào thùng rác

Người nhận không bắt máy, tiệm bánh ở Singapore quyết định bảo shipper vứt món đồ đi, chụp lại ảnh và thông báo gửi khách. Cửa hàng nói hành động phù hợp với chính sách hiện có.

Tiệm bánh ngọt tên L'éclair Pâtisserie ở Singapore khiến khách hàng bức xúc khi shipper của cửa hàng vứt bánh vào thùng rác vì không liên lạc được, theo Asia One.

Nữ khách hàng tên Jasmin cho biết sự việc xuất phát từ chỗ đồng nghiệp đã đặt bánh của tiệm để gửi tặng sinh nhật cô vào ngày 5/10. Vì muốn tạo bất ngờ, người bạn không thông báo trước, còn bản thân Jasmin không hề biết cửa hàng đang giao bánh đến cho mình.

“Tôi không hề biết gì. Hôm đó, tôi vào viện chăm sóc mẹ ốm, đến khi về nhà mở điện thoại ra mới thấy 4 cuộc gọi nhỡ trong vòng 11 phút”, cô kể lại.

vut banh vao thung rac roi chup anh gui khach anh 1

Không liên lạc được với người nhận, tiệm bánh Singapore quyết định vứt bánh vào thùng rác và chụp ảnh gửi khách. Ảnh: Stomp.

Sau đó, Jasmin tiếp tục nhận được lời xin lỗi từ người bạn. Người này cho hay món quà dành tặng sinh nhật cô đã bị người giao hàng vứt vào thùng rác.

Không hài lòng với cách xử lý của tiệm bánh, cô liên lạc lại và shipper cho biết anh ta chỉ làm theo hướng dẫn từ cửa hàng.

“Cùng thời gian đó, một người bạn khác gửi hoa cho tôi và người giúp việc ở nhà vẫn nhận được. Vậy tại sao người giao bánh lại không giao được?”, Jasmin kể lại.

Trong tin nhắn mà bạn Jasmin nhận được, quản lý tiệm bánh cho biết việc giao hàng bị hủy bỏ vì không thể liên lạc được với cả hai người.

“Theo quy định của tiệm, chúng tôi sẽ không giao hàng lại”, tin nhắn viết. Thông báo được gửi kèm bức hình hộp bánh bị đặt trong thùng rác.

Theo cô gái, cách giải quyết của tiệm bánh không hợp lý khi chưa liên lạc được với khách trong 10 phút đã quyết định vứt sản phẩm đi. Ngoài ra, phí giao hàng cho một đơn tại tiệm cũng ở mức đáng kể, từ 18 đến 25 SGD (khoảng 300.000-430.000 VNĐ).

vut banh vao thung rac roi chup anh gui khach anh 2

Theo tiệm bánh, việc vứt bánh đi và chụp ảnh lại thông báo cho khách tuân theo chính sách bán hàng, giao hàng. Ảnh: L'éclair Pâtisserie.

“Đây đúng là món quà ‘bất ngờ’. Tôi chia sẻ câu chuyện của mình chỉ để nhắc nhở ai có ý định mua bánh tại đây chú ý đến việc đặt hàng, hỏi trước các quy định để không phải nhận quà sinh nhật là hình ảnh hộp bánh trong thùng rác như tôi”, Jasmin bức xúc nói.

"Họ thậm chí còn không xin lỗi vì đã ném món đồ đi”, cô cho hay.

Trả lời về vụ việc, đại diện tiệm bánh cho biết chính sách của cửa hàng là “chỉ bỏ sản phẩm đi khi đã dùng mọi cách để liên lạc với người nhận hoặc người gửi mà không thành và người giao hàng từ chối tự tiêu thụ món đồ đó”.

Theo L'éclair Pâtisserie, người giao hàng đã không thể liên lạc với bất kỳ ai qua hệ thống liên lạc nội bộ tại chung cư Jasmin sống, còn nhân viên bảo vệ từ chối cho người này treo hộp bánh trước cửa nhà người nhận.

Cửa hàng này nhấn mạnh rằng “đây là lần đầu chúng tôi phải xử lý theo cách này vì các đơn giao không thành công vẫn suôn sẻ sau đó”. Giải thích về bức ảnh, tiệm bánh cho biết họ cần gửi ảnh thêm cho khách hàng để đảm bảo “không có hiểu lầm nào về chuyện shipper tự động lấy món hàng về dùng”.

L'éclair Pâtisserie cũng kêu gọi "khách hàng thông cảm" vì họ "sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để giao hàng và không thể yêu cầu tài xế đợi mọi người nhận đồ".

Tuy nhiên, lời giải thích của cửa tiệm vẫn chưa khiến số đông cảm thấy hài lòng bởi tình trạng giao hàng đến nhưng khách bận việc, không kịp nhận hàng xảy ra thường xuyên và các chủ cửa hàng đều đã quen với điều này.

Theo zingnews.vn

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Sự thật về 'bác sĩ Hà Duy Thọ' nổi tiếng trên Facebook, Tiktok

Nổi tiếng trên Facebook, Tiktok với tư cách là "bác sĩ tư vấn dinh dưỡng", ông Hà Duy Thọ vừa bị Sở Y tế kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Đi chợ online và kết đắng của bà nội trợ khi mua thịt bò 'tươi như hình'

Thời đại 4.0, nhiều bà nội trợ tiết kiệm được thời gian bằng cách mua hàng của các "tiểu thương" trên "chợ mạng". Tuy nhiên, trước ma trận các bài rao bán thịt bò tươi giá rẻ, liệu có bao nhiêu người thông thái chọn lựa mua được sản phẩm tươi ngon?

Tìm 'tình một đêm' trên mạng, người đàn ông bị lừa hơn nửa tỷ đồng

Lên mạng tìm dịch vụ “tình một đêm”, người đàn ông ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã bị các đối tượng dẫn dụ, lừa đảo hơn nửa tỷ đồng.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Vạch trần 24 hình thức lừa đảo trên không gian mạng

Bộ Công an cho biết, có 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam, nhắm vào các nhóm đối tượng như người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, thanh niên...

Vũ Thu Phương mắc sai lầm nghiêm trọng, phải xin lỗi thí sinh The Face

Vũ Thu Phương xin lỗi thí sinh vì hiểu sai đề bài, Minh Triệu, Kỳ Duyên loại cùng lúc 2 'ngựa chiến' trong tập 5 The Face Vietnam.

Cảnh báo nạn lừa đảo "bán lỗ" vé online buổi biểu diễn BlackPink

Lợi dụng tâm lý hâm mộ thần tượng, nhiều kẻ lừa đảo đang tìm cách bán giả vé xem buổi biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink trên các trang mạng xã hội.

Đang cập nhật dữ liệu !