Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới

"Không có nghề gì mà họ trả tiền xong lại còn cảm ơn mình rối rít. Đó chính là niềm vui, động lực để tôi làm việc”, đó là chia sẻ của chị Như Trang, người có 5 năm trong nghề trang trí tiệc cưới.

Vũ Như Trang (sinh năm 1984, quê ở Hà Giang) đang làm truyền thông cho một trường THPT ở Hà Nội và đồng thời chị còn được biết đến là một người trang trí tiệc cưới chuyên nghiệp, chủ thương hiệu Hands & Heart Wedding. Nhìn những tiệc cưới lung linh, hoàn hảo mà chị trang trí, thiết kế, ít ai biết được rằng chị vốn là một nhà báo, chưa từng trải qua khóa học trang trí đám cưới nào.

Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới - ảnh 1

Từng có 6 năm làm việc ở VTV nhưng chị Vũ Như Trang vẫn quyết định nghỉ việc để thực hiện đam mê

Ngay từ khi còn nhỏ trong mắt mọi người chị luôn là cô bé đi đâu cũng nhặt nhạnh, hái hoa rồi bó bó buộc buộc.

Sau này khi là sinh viên, vì quá yêu hoa, cô bé tỉnh lẻ đánh liều mua một quả dưa hấu đến một cửa hàng hoa có tiếng ở Hà Nội chỉ để xin ngắm cách cắm hoa. Mới đầu cửa hàng cũng không đồng ý vì nghĩ chị đến để học lỏm nghề. Nhưng trước một cô sinh viên thật thà, mê mẩn với hoa, cuối cùng chủ cửa hàng cũng gật đầu đồng ý.

Tốt nghiệp đại học, chị được nhận vào làm ở VTV theo đúng chuyên ngành. Nhưng vì có đôi bàn tay khéo léo nên có không biết bao nhiêu đám cưới của bạn bè, anh em chị đều trang trí giúp.

Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới - ảnh 2

Bàn trang trí tiệc cưới do chị thực hiện

Tuy nhiên sau thời gian nghỉ sinh, cảm thấy công việc truyền hình khá áp lực và bản thân vẫn luôn ao ước có một cửa hàng hoa nho nhỏ để làm hoa cô dâu nên năm 2009, chị quyết định nghỉ việc sau 6 năm trong nghề truyền hình.

Chị khởi đầu đam mê của mình bằng việc mở một topic trên mạng nhận làm hoa cưới cho cô dâu có kinh tế eo hẹp với chi phí tối thiểu nhất. Hầu hết những người nhờ chị đều là những người không quen biết, làm việc với nhau qua facebook, yahoo, chưa nhìn mặt nhau bao giờ nhưng chị đều nhiệt tình giúp đỡ như thể là người bạn, người thân trong nhà. 

Tính từ năm 2009 đến 2014, chị đã trang trí khoảng 60 tiệc cưới. Mỗi đám cưới với chi phí chỉ khoảng 1,5 triệu đồng.

Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới - ảnh 3

Công việc đòi hỏi sự chỉn chu, tỉ mẩn và sáng tạo

Nhớ lại kỷ niệm trang trí tiệc cưới cho cô dâu đầu tiên, chị Trang cho biết, cô dâu đầu tiên chị nhận làm giúp nhà ở Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội).

Đó là một kỷ niệm đáng nhớ vì lần đầu tiên cả chú rể, cô dâu và chị cùng nhau thức sáng đêm để làm hoa. Trước đó, chị và cô dâu cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch sẽ trang trí như thế nào. Để tiết kiệm chi phí cả hai còn đèo nhau lên tận chợ Quảng Bá mua hoa. Và cũng rất đặc biệt vì từ đó chị và cô dâu lại trở thành đôi bạn thân.

Lúc đó chị trang trí đường lên sân khấu, phòng cưới, hoa trang trí xe… tổng chi phí chỉ 500 nghìn đồng. Với chi phí khiêm tốn nhưng đám cưới mà chị trang trí đều để lại ấn tượng với người tham dự.

Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới - ảnh 4

Mỗi tiệc cưới chị đều có một cách trang trí khác nhau để mỗi cô dâu cảm nhận được họ đặc biệt quan trọng như thế nào trong ngày lễ trọng đại.

Gần 5 năm làm nghề trang trí tiệc cưới, nhưng đến đầu năm 2014 chị Trang bắt đầu xây dựng thương hiệu Hands & Heart Wedding. Tùy vào yêu cầu của khách hàng mà chi phí trang trí tiệc cưới khác nhau. Lấy tên Hands & Heart Wedding, với chị cái tên mang ý nghĩa rằng: nghề trang trí tiệc cưới quan trọng nhất là sự khéo léo, sáng tạo và phải làm bằng con tim đam mê.

Vốn là người khá kỹ tính, chị quan niệm, đám cưới nào chị cũng xem như lần đầu tiên. Mỗi đám cưới chị đều có cách trang trí khác nhau để mỗi cô dâu cảm thấy lễ cưới của họ thật đặc biệt, đáng nhớ và trang trọng.

Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới - ảnh 5

Với chị, niềm vui lớn nhất của một người trang trí tiệc cưới chính là khi thấy cô dâu chú rể hài lòng, mãn nguyện.

Đầu tiên, chị gặp gỡ cô dâu chú rể để nắm được yêu cầu, mong muốn của họ về màu sắc, phong cách. Từ những kỷ niệm, câu chuyện đáng nhớ của những cặp đôi để từ đó lên ý tưởng, đem những câu chuyện riêng, màu sắc riêng đó vào trong lễ cưới. Sau đó là dựa khả năng tài chính để giới hạn chi phí, chuẩn bị hoa, đồ trang trí.

Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới - ảnh 6

Với chị, niềm vui lớn nhất của một người trang trí tiệc cưới chính là khi thấy cô dâu chú rể hài lòng, mãn nguyện.

Như trường hợp chị trang trí tiệc cưới cho một cặp đôi, họ muốn tông màu chủ đạo là màu vàng. Lúc đó chị đã lên ý tưởng, chủ đề sẽ là hoa hướng dương và ong vàng. Ngoài hoa, thì những chi tiết nhỏ như quà tặng cho những vị khách đến tham dự tiệc cưới là một lọ mật ong đựng trong những chiếc lọ thủy tinh nhỏ xinh khiến ai nấy đều rất thích thú.

Một tiệc cưới chỉ diễn ra trong vài ba giờ đồng hồ nhưng chị phải mất nhiều thời gian để lên ý tưởng, chuẩn bị. Bởi chị mong muốn tất cả phải được chỉn chu, mới lạ, độc đáo chứ không phải chạy theo lợi nhuận. Trung bình mỗi tháng chị nhận khoảng 5 đám cưới. Mỗi đám cưới phải đặt trước vài tháng.

Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới - ảnh 7

Với chị, niềm vui lớn nhất của một người trang trí tiệc cưới chính là khi thấy cô dâu chú rể hài lòng, mãn nguyện.

Tuy nhiên nghề trang trí tiệc cưới cũng gặp nhiều khó khăn. Thông thường để chuẩn bị cho tiệc cưới chị thường làm từ 7h tối đến 10h đêm, nhưng có khi lọ mọ đến nửa đêm mới xong. Hay có lúc lại là khó khăn do cô dâu lại đổi ý giữa chừng vì muốn chiều ý gia đình....

Công việc đòi hỏi chị phải thức đêm thức hôm để chuẩn bị nhưng với chị niềm vui lớn nhất của một người trang trí tiệc cưới chính là khi thấy cô dâu chú rể hài lòng, mãn nguyện.

Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới - ảnh 8

Một trong những tác phẩm mới đây của chị Trang.

“Chẳng gì hạnh phúc hơn khi lên facebook được tag vào ảnh cưới của một lễ cưới nào đó với một bó hoa, cái xe mà mình vừa hì hụi gắn kết để nó thật lung linh trong ngày trọng đại nhất của một người con gái. Rồi những lời cảm ơn "em chẳng biết nói cảm ơn với chị như nào nữa. Chị ơi, em tìm mãi mà không có lời nào to hơn lời cảm ơn nên em nói cảm ơn chị thì chị phải hiểu là nó to hơn thế rất nhiều nhé. Em nghĩ trời lạnh thế này mà ôm bó hoa màu đỏ thì chẳng khác gì ôm cục tiết đông nhưng em quá bất ngờ vì nó quá đẹp và em không  ném nó cho ai chị ạ. Em ôm cả nó đi ngủ!"... Đó là những hạnh phúc không thể diễn tả thành lời” - chị Trang chia sẻ.

Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới - ảnh 9

Một trong những tác phẩm mới đây của chị Trang.

Để đám cưới của khách hàng trở nên độc đáo, chị còn tự tay làm hoa giấy, tự đi hái hoa. 

Làm hoa giấy thường mất nhiều thời gian, công sức nhưng tất cả hoa giấy trang trí tiệc cưới chị đều muốn do chính tay chị làm ra. Kỷ lục nhất là bông hoa có đường kính 1,2m. Mỗi lần chị làm hoa là căn nhà của chị không khác gì "công trường". Thấy vợ cắt, dán cả đêm, hoa hư hỏng cũng không ít, chồng chị còn nói đùa “Hồi xưa biết thế em nên lấy anh nào bên công ty giấy thì có phải có lợi không”.

Cử nhân báo chí bỏ nghề vì mê trang trí tiệc cưới - ảnh 10

Một trong những tác phẩm mới đây của chị Trang.

Hay chẳng có ai lang thang dọc đường, bãi đất giải tỏa để đi hái hoa dại như chị. Đối với chị mỗi loài hoa đều mang nét đẹp riêng. Nếu biết kết hợp khéo léo, tinh tế thì sẽ rất đẹp, rất ấn tượng. Chính vì lẽ đó mà có không ít lần chị tự đi hái hoa mơ lông, hoa dành dành, hoa hẹ… về trang trí đám cưới.

 “Mang lại cho cô dâu chú rể một lễ cưới lãng mạn, hoàn hảo, ý nghĩa, với chi phí hợp lý để họ không cảm thấy áp lực vì tiền bạc đó chính là điều mà tôi mong muốn. Không có nghề gì mà họ trả tiền cho mình xong lại còn cảm ơn mình rối rít. Đó chính là niềm vui, động lực để tôi làm việc”, chị Trang vui vẻ nói.

Diệu Thùy

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !