CSGT Hà Nội muốn lắp thêm camera để phạt nguội lái xe

Công an Hà Nội vừa đề xuất lắp thêm camera tại nhiều tuyến phố, cửa ngõ thủ đô nhằm đảm bảo trật tự ATGT và xử phạt nguội đối với phương tiện vi phạm.

Thượng tá Dương Đức Hải - Trưởng phòng CSGT, Công an Hà Nội chia sẻ: Phòng CSGT đang đề xuất Công an Hà Nội, UBND TP lắp đặt thêm camera ở các nút giao, cửa ngõ ra vào thủ đô và trên một số tuyến phố.

Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông Hà Nội.

Về phía Đội Điều khiển đèn tín hiệu giao thông, Trung tá Huỳnh Tấn Nam - Đội trưởng cho biết: “Thông tin Hà Nội trang bị lắp đặt camera tại các cửa ngõ, các nút ra vào thành phố thì tôi chưa nắm được. Hiện tại, 450 camera giám sát giao thông đang vận hành hàng ngày và hoạt động hiệu quả.

Các phương tiện vi phạm trên tuyến có lắp đặt hệ thống camera đều được ghi lại. Hệ thống máy tính tự động ghi nhận, in hình ảnh phương tiện vi phạm với đầy đủ thông tin có liên quan như địa điểm, thời gian, vị trí, lỗi, biển kiểm soát, phương tiện vi phạm...”.

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, hệ thống camera này còn hỗ trợ đắc lực cho lực lượng CSGT làm nhiệm vụ ngoài đường trong công tác tuần tra, xử lý vi phạm, trích xuất những vụ va chạm, tai nạn giao thông. 

Chỉ riêng 6 tháng đầu năm nay, Phòng CSGT TP Hà Nội đã xử phạt gần 1.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera và gửi thông báo cho người vi phạm.

Phát hiện, thu giữ nhiều xe ô tô đeo biển kiểm soát giả, bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự giải quyết. Đơn vị cũng trích xuất hàng trăm lượt hình ảnh phục vụ công tác điều tra giải quyết tai nạn giao thông bỏ chạy, phát hiện tội phạm. 

Sắp tới Hà Nội sẽ tiếp tục lắp đặt thêm camera tại các nút giao thông trọng điểm, bao gồm các tuyến như: Thăng Long - Nội Bài, Nhật Tân - Nội Bài mới, quốc lộ 5 và 9 tuyến đường ra vào trung tâm TP.

Sắp tới Hà Nội sẽ tiếp tục lắp đặt thêm camera tại các nút giao thông trọng điểm.

Trung tá Huỳnh Tấn Nam cho biết: Hệ thống camera mới nếu được lắp đặt, đưa vào sử dụng, đấu nối tín hiệu về trung tâm chỉ huy, kết hợp với 450 camera đang hoạt động sẽ giúp các cơ quan chức năng đảm bảo ATGT, xử lý những trường hợp vi phạm hiệu qua cao hơn. 

Phạm Hải - Gia Văn/VNN
Từ khóa: Vi Phạm Giao Thông Phạt Nguội Hà Nội

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !