Con hổ sống lâu nhất thế giới sống trong khu bảo tồn, ăn bằng ‘đĩa bạc’, có hồ bơi riêng

Con hổ Bengal sống tại một khu bảo tồn ở Texas đã lập Kỷ lục Guinness thế giới, trở thành con hổ sống lâu nhất trong điều kiện nuôi nhốt.

Các loài động vật sống trong tự nhiên hiếm khi sống đến được tuổi thọ tối đa của chúng. Điều này xảy ra do tỷ lệ tử vong của thú mới sinh cao, động vật ăn thịt và môi trường sống bất lợi. Tuy nhiên chúng có thể đạt tuổi thọ cao hơn trong điều kiện nuôi nhốt, được chăm sóc cẩn thận.

Đại diện tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới cho biết một con hổ Bengali đến Khu bảo tồn Động vật Tiger Creek ở Tyler, Texas, Mỹ vào năm 2000, là con hổ già nhất còn sống trong điều kiện nuôi nhốt khi 25 tuổi 319 ngày.

Đại diện khu bảo tồn cho biết thông thường, hổ sống từ 15 đến 20 năm trong điều kiện nuôi nhốt và chỉ khoảng 12 năm trong tự nhiên. 'Cư dân' lớn tuổi nhất của khu bảo tồn thuộc giống Bengal đã vượt quá những mong đợi với độ tuổi hiện tại hơn 25 tuổi. Con hổ Bengal này không có con.

{keywords}
Hổ Bengali trong môi trường nuôi nhốt sắp đón sinh nhật lần thứ 26

Đại diện khu bảo tồn cho biết: "Chúng tôi vô cùng vinh dự và tự hào khi biết cơ sở của chúng tôi đang nuôi dưỡng con hổ già nhất thế giới còn sống trong điều kiện nuôi nhốt. Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến từng con tại đây. Giữ cho chúng khỏe mạnh và hạnh phúc trong nhiều năm là một thành tích đáng kinh ngạc đối với khu bảo tồn. Khu bảo tồn động vật Tiger Creek luôn cố gắng cung cấp một môi trường an toàn cho các loài động vật cần được cứu hộ hoặc phục hồi, đồng thời nỗ lực bảo tồn các loài nguy cấp và bị đe dọa".

Con hổ lập kỷ lục đến khu bảo tồn vào năm 2000, lúc đầu có nhiều dấu hiệu cho thấy sự nhút nhát, thường trốn tránh mỗi khi có khách du lịch xuất hiện.

Theo thời gian, nó đã dần thích nghi với môi trường mới và giờ đây có thể vui vẻ, thư giãn trong chuồng nuôi của mình, thậm chí giao lưu với khách đến khu bảo tồn.

Với những người chăm sóc hàng ngày, nó tỏ ra thân thiện hơn, vui vẻ. Tại khu bảo tồn, người ta cho hổ ăn thành nhiều bữa, tự tắm và tìm chỗ râm mát để ngủ một giấc dài.

Món ăn ưa thích của nó là kem. Nhân viên trong khu bảo tồn chăm sóc nó rất kỹ, thậm chí người ta cho nó ăn trên chiếc đĩa bằng thép không gỉ, có màu bạc. Khu vực ở của hổ có sân rộng rãi đón nắng và gió với nhiều bóng cây râm mát, giàn cao để leo trèo, hồ bơi để ngâm mình trong nước vào những tháng mùa hè nóng nực.

Các nhân viên cũng chuẩn bị đa dạng loại đồ chơi cho hổ, có cả khúc gỗ để cào móng. Kỷ lục của con hổ dự kiến ​​sẽ tăng lên khi khu bảo tồn tổ chức sinh nhật lần thứ 26 vào ngày 31/8.

Hổ Bengal trưởng thành dài khoảng 2,7-3,65 mét khi tính cả đuôi, cân nặng chừng 180–300 kg. Mất môi trường sinh sống và săn bắn trái phép là các mối đe dọa lớn nhất đối với sự tồn tại của phân loài hổ này. Những kẻ săn bắn trộm giết hổ để lấy bộ da, răng cũng như các thành phần khác như xương để sản xuất một số thuốc trong y học cổ truyền.

Cận cảnh chiếc đèn pin lớn nhất thế giới, chiếu sáng toàn bộ một sân bóng

Cận cảnh chiếc đèn pin lớn nhất thế giới, chiếu sáng toàn bộ một sân bóng

Một nhóm thanh niên Canada đã nghiên cứu sáng tạo ra chiếc đèn pin có kích thước khổng lồ sáng nhất thế giới lập kỷ lục Guinness.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !