Con gái tan học bị người lạ gọi đúng họ tên đòi đón đi, ông bố vội cảnh báo về sai lầm của 90% phụ huynh

Sau phút giây thót tim, ông bố trẻ lên mạng xã hội cảnh báo cho các phụ huynh nguy cơ với con cái mình.

Làm cha mẹ của trẻ nhỏ trong thời đại kỹ thuật số mang lại một số thách thức. Không chỉ là việc trẻ nghiện thiết bị điện tử mà còn là sự nguy hiểm của việc theo dõi vị trí và vi phạm quyền riêng tư - những dữ liệu có thể bị khai thác bởi những kẻ gian để gây hại cho con bạn. Một người bố ở Malaysia đã đăng lên Facebook để cảnh báo các bậc cha mẹ khác về nguy cơ của việc chia sẻ quá nhiều thông tin về con cái họ trên mạng xã hội, khi đứa con gái nhỏ của anh suýt bị bắt cóc trên sân trường.

Con gái tan học bị người lạ gọi đúng họ tên đòi đón đi, ông bố trẻ cảnh báo: Có 1 sai lầm 90% các phụ huynh đang mắc phải có thể khiến con gặp nguy hiểm - Ảnh 1.

Tránh chia sẻ tên và trường học của con bạn trên phương tiện truyền thông xã hội… điều này có thể mang lại nguy cơ cho những đứa trẻ.

Ihsan kể lại rằng một người lạ ăn mặc lịch sự cố gắng dẫn đứa trẻ đi. Đáng sợ thay, người này được cho là đã gọi đứa trẻ bằng đúng họ tên của bé. May mắn, một giáo viên đã ngăn cản kẻ lạ mặt. Tên này sau đó đã viện cớ vào nhầm trường. 

"Tránh chia sẻ tên và trường học của con bạn trên phương tiện truyền thông xã hội… điều này có thể mang lại nguy cơ cho những đứa trẻ. Không nên để lộ thông tin tên, trường học của con bởi mọi thứ đều có thể xảy ra với các con, nhất là khi nạn ấu dâm đang hoành hành khắp nơi", người bố cảnh báo.

Đứa con bé bỏng của bạn trông thật đáng yêu và bạn muốn chia sẻ chúng với thế giới, nhưng bạn có thể để trở thành mục tiêu tiếp theo của những kẻ tội phạm. Khi bạn đăng hình ảnh của con mình lên các trang như Facebook, bất kỳ ai trong danh sách bạn bè của bạn đều có thể dễ dàng tải những hình ảnh đó về máy tính hoặc thiết bị thông minh của họ. Những hình ảnh này có thể dễ dàng được chia sẻ và thay đổi bởi bất kỳ ai có chút kiến thức về máy tính.

Khi đăng ảnh lên mạng cho tất cả bạn bè xem, nhiều người không nhận ra rằng địa chỉ của bạn cũng được hiển thị trong bức ảnh đó khi bạn chụp những bức ảnh này trước nhà. Bạn không nghĩ gì về điều đó, nhưng với các dịch vụ định vị trên mạng xã hội và địa chỉ của bạn hiện rõ, bạn vừa vô tình mời ai đó đến nhà mình.

Có một số điều bạn có thể làm để giữ cho con mình được an toàn:

Không cho phép con bạn có tài khoản mạng xã hội cho đến khi chúng đến tuổi trưởng thành

Chỉ gửi hình ảnh của con bạn trong tin nhắn riêng tư cho gia đình và bạn bè, và không bao giờ nên đưa lên mạng xã hội.

Theo quy định tại khoản 11 Điều 6 của Luật Trẻ em 2016 (có hiệu lực từ ngày 01/6/2017) về các hành vi bị nghiêm cấm, trong đó có hành vi "Công bố, Tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em mà không được sự đồng ý của trẻ em từ đủ 7 tuổi trở lên và của cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em".

Mặt khác, theo khoản 1 Điều 36 Nghị định 56 năm 2017 của Chính phủ (có hiệu lực vào ngày 01/7/2017) quy định về các biện pháp bảo vệ thông tin bí mật đời sống riêng tư cho trẻ em trên môi trường mạng thì: "Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên môi trường mạng và cá nhân khi đưa thông tin bí mật đời sống riêng tư của trẻ em lên mạng phải có sự đồng ý của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em từ đủ 7 tuổi trở lên; có trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin của trẻ em".

Ông bố 'viết lại' truyện cổ tích để dạy con gái đã thu hút hàng triệu lượt xem trên TikTok

Ông bố 'viết lại' truyện cổ tích để dạy con gái đã thu hút hàng triệu lượt xem trên TikTok

Muốn xóa bỏ định kiến giới tính, không tuân theo những khuôn mẫu cũ, người cha đã tự mình dạy con theo cách riêng qua những câu chuyện cổ tích đã được chỉnh sửa.

 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !