Con đường phạm tội của cựu sinh viên Đại học danh giá bậc nhất Trung Quốc

Vào thời điểm sát hại mẹ ruột, bị cáo Wu đang là sinh viên Đại học Bắc Kinh, một trong những trường Đại học danh giá bậc nhất Trung Quốc. 

Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc hôm 26/8 đã tuyên án tử hình đối với bị cáo từng là một sinh viên gương mẫu nhưng phạm tội giết chính mẹ ruột.

Bị cáo Wu Xieyu (26 tuổi) đã ra tay sát hại mẹ đẻ vào năm 2015 bằng cách dùng quả tạ đập vào đầu trong lúc nạn nhân đang cúi xuống tháo giày. Đối tượng Wu còn đi vay họ hàng số tiền 1,4 triệu nhân dân tệ (216.000 USD). Sau đó, Wu đã lẩn trốn suốt 3 năm cho tới ngày bị cảnh sát bắt.

{keywords}
Wu Xieyu phạm tội khi đang là sinh viên của một trường Đại học danh giá bậc nhất Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Điều đáng nói, vào thời điểm phạm tội, Wu đang là sinh viên Đại học Bắc Kinh, một trong những ngôi trường Đại học danh giá bậc nhất ở Trung Quốc. Vụ án mà Wu là thủ phạm từng gây xôn xao dự luận Trung Quốc một thời, bởi Wu được biết tới là sinh viên gương mẫu suốt nhiều năm.

Trong phán quyết, Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Phúc Châu nhấn mạnh bị cáo Wu ra tay “vô cùng tàn độc” và đã lập sẵn kế hoạch giết người được một thời gian dài.

Cảnh sát điều tra cho hay, Wu đã lên kế hoạch giết người nhiều tháng trước khi động thủ. Hắn đã mua sẵn vài con dao và ra tay giết mẹ đẻ vào ngày 10/7. Đây là con số ngược lại với ngày sinh nhật 7/10 của Wu.

Sau khi sát hại nạn nhân, Wu đã quấn thi thể người mẹ bằng 75 lớp ga giường và bọc trong túi nilon, cũng như sử dụng chất khử mùi. Đó là lý do mà sau 7 tháng vụ án xảy ra, cảnh sát mới tìm thấy thi thể của nạn nhân.

Tuy nhiên, đứng trước tòa, Wu cho rằng hành động giết mẹ ruột là vì muốn “cứu bà” thoát khỏi nỗi buồn sau cái chết của người chồng vì căn bệnh ung thư vào năm 2010. Ngoài ra, Wu còn khẳng định mẹ mình là một trong những người tốt nhất mà hắn từng gặp.

Nhưng thực tế, sau khi gây án, Wu đã bỏ trốn suốt 3 năm. Tới tháng 4/2019, Wu bị cảnh sát bắt khi đang có mặt ở sân bay thành phố Trùng Khánh. Bị bắt khi đang trên đường chạy trốn, cảnh sát tìm thấy Wu mang theo người 12 thẻ căn cước giả và dùng số tiền 1,4 triệu nhân dân tệ từng mượn của những người họ hàng để chi trả cho cuộc sống.

Wu cho biết, hắn mượn tiền của những người họ hàng bằng cách nói dối dùng số tiền này để đưa mẹ đẻ đi cùng khi ra nước ngoài học tập.

Với hy vọng nhận được sự khoan hồng của pháp luật, Wu đã thành khẩn khai nhận và mô tả chi tiết quá trình phạm tội. Tuy nhiên, tòa án nhận định hành động mất nhân tính của Wu phải chịu án tử hình.

Thủ phạm sát hại người mẹ đơn thân bị vạch trần sau 40 năm

Thủ phạm sát hại người mẹ đơn thân bị vạch trần sau 40 năm

Vụ án sát hại một người mẹ đơn thân ở Mỹ tưởng chừng rơi vào dĩ vãng, nhưng sau 40 năm thủ phạm đã bị vạch trần nhờ kỹ thuật giám định ADN. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !