Cơ quan vũ trụ Nga công bố sự phát triển của phần mềm tăng gấp đôi độ chính xác của GLONASS

Các chuyên gia từ Viện Nghiên cứu Cơ khí Trung ương (TsNIIMash), viện trưởng viện khoa học của Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos), đã phát triển phần mềm giúp tăng gấp đôi độ chính xác của hệ thống định vị GLONASS.

Dựa trên kết quả thí nghiệm, Roscosmos xác định rằng thông tin từ 15-20 trạm được lắp đặt trên lãnh thổ Nga là đủ để tính toán hiệu chỉnh tín hiệu.

"Phần mềm được phát triển bởi các chuyên gia của viện khoa học đứng đầu của tập đoàn nhà nước Roscosmos TsNIIMash có khả năng tăng gấp đôi độ chính xác của việc xác định tọa độ theo dữ liệu của phân đoạn không gian của hệ thống định vị GLONASS trong nước", Roscosmos cho biết trong một tuyên bố.

{keywords}
Cơ quan vũ trụ Nga công bố sự phát triển của phần mềm tăng gấp đôi độ chính xác của GLONASS.

Các thí nghiệm xác nhận chỉ số này đã được thực hiện vào năm 2019 và 2021 bằng cách sử dụng dữ liệu từ các trạm mặt đất, không chỉ từ Roscosmos mà còn từ các trung tâm xử lý đo lường khác của Nga.

"Dựa trên kết quả thí nghiệm, người ta xác định rằng thông tin từ 15-20 trạm được lắp đặt trên lãnh thổ Nga là đủ để tính toán hiệu chỉnh tín hiệu. Tuy nhiên, việc sử dụng thông tin từ các cơ quan dân sự khác với việc xử lý dữ liệu trong một số", Roscosmos nói thêm.

GLONASS (Globalnaya Navigatsionnaya Sputnikovaya Sistema) là hệ thống định vị vệ tinh do Nga phát triển và có các chức năng tương tự như GPS dùng để xác đinh vị vị trí, iPhone và khá nhiều thiết bị Android đã sử dụng cả GLONASS và GPS để đảm bảo sự chính xác tối đa.

Nếu bạn đang ở khu vực nhiều mây che phủ hoặc bị bao quanh bởi các tòa nhà cao tầng, thiết bị của bạn sẽ sử dụng GLONASS kết hợp cùng với GPS. Điều này cho phép thiết bị được xác định bởi bất kỳ vệ tinh nào trong tổng số 55 vệ tinh trên toàn cầu (các vệ tinh của cả GLONASS và GPS), như vậy sẽ làm tăng độ chính xác của việc định vị. Tuy nhiên, GLONASS thường chỉ được kích hoạt khi tín hiệu GPS yếu để tiết kiệm pin cho thiết bị. 

Hạ Thảo (lược dịch)

Hạm đội Thái Bình Dương tập trận ‘tiêu diệt’ tàu ngầm đối phương

Hạm đội Thái Bình Dương tập trận ‘tiêu diệt’ tàu ngầm đối phương

Tàu Hạm đội Thái Bình Dương "tiêu diệt" một tàu ngầm giả định của đối phương trong cuộc tập trận ở Vịnh Peter Đại đế.

‘Kẻ hủy diệt’ của Nga cho thấy sự ổn định chiến đấu cao

‘Kẻ hủy diệt’ của Nga cho thấy sự ổn định chiến đấu cao

Một nguồn tin tiết lộ với RIA rằng xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng (BMPT) của Nga đã thể hiện tính ổn định chiến đấu cao trong một chiến dịch đặc biệt ở Ukraine nhờ hệ thống vũ khí đa kênh và khả năng bảo vệ tăng cường.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !