Cơ quan Mật vụ Mỹ chi 30.000 USD thuê nhà để bảo vệ con trai Tổng thống Biden

Mỗi tháng Cơ quan Mật vụ Mỹ phải chi 30.000 USD thuê dinh thự gần nơi con trai Tổng thống Biden sống để bảo vệ an ninh. 

Cơ quan Mật vụ Mỹ, đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho các Tổng thống cùng người thân trong gia đình, đang phải chi 30.000 USD mỗi tháng để bảo vệ sự an toàn của con trai đương kim Tổng thống Joe Biden là ông Hunter Biden, theo ABC.

Theo đó, số tiền này được Cơ quan Mật vụ Mỹ dùng để trả tiền thuê một dinh thự đắt đỏ ở thành phố Malibu nhằm đảm bảo luôn ở sát cạnh ông Hunter.

{keywords}
Cơ quan Mật vụ Mỹ chi 30.000 USD/tháng để thuê dinh thự làm công tác bảo vệ cho con trai Tổng thống Biden. (Ảnh: ABC)

Hôm 4/4, ABC dẫn lời nguồn tin thân thiết với bộ phận an ninh cho hay trong gần một năm qua, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã phải chi hàng chục nghìn USD tiền thuế mỗi tháng cho “một dinh thự đắt đỏ ở thành phố Malibu thuộc bang California”.

Theo giá trị bất động sản, dinh thự được Cơ quan Mật vụ Mỹ thuê để đảm bảo công tác an ninh cho ông Hunter còn có giá đắt đỏ hơn dinh thự mà con trai ông Biden đang thuê để ở. Theo đó, giá thuê căn hộ của ông Hunter hiện là 20.000 USD/tháng.

Khi được ABC đặt câu hỏi, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã từ chối xác nhận về số tiền phải chi và khẳng định “không đưa ra bình luận về các phương thức, hay nguồn lực được dùng để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ” do “đây là nhu cầu duy trì đảm bảo an ninh”.

Tuy nhiên, theo đặc vụ cấp cao thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ đã nghỉ hưu là ông Don Mihalek, những hoạt động như trên “không phải là chuyện mới”. Và Cơ quan Mật vụ Mỹ “thường buộc phải” tìm những căn nhà để làm nhiệm vụ dù giá thuê có cao tới đâu.

“Cơ quan Mật vụ Mỹ đã phải làm như vậy từ thời những chính quyền trước đây, và không may giá nhà hiện gia tăng đáng kể”, ông Mihalek cho hay.

Ông Hunter là con trai út của Tổng thống Biden và được biết tới là nhân vật có nhiều thị phi kể cả trước và sau khi người cha trở thành ông chủ Nhà Trắng. Những thỏa thuận kinh doanh của ông Biden ở nước ngoài bao gồm với Ukraine và Trung Quốc từng bị vạch trần gian lận, sau khi tờ New York Post cho công bố những thông tin rò rỉ được lấy từ một trong những chiếc laptop của ông Hunter.

Ngoài ra, những hình ảnh và video nhạy cảm được lấy từ máy tính của ông Hunter cũng khiến ông này trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Các mối quan hệ làm ăn của con trai Tổng thống Biden khiến các cơ quan chức năng Mỹ phải chú ý. Điển hình, Bộ Tư pháp Mỹ báo cáo tiếp tục điều tra “mở rộng” về hàng loạt “giao dịch trên khắp thế giới” của ông Hunter.

TT Biden tung chiêu hạ nhiệt giá dầu sau khi 'nghỉ chơi' với Nga

TT Biden tung chiêu hạ nhiệt giá dầu sau khi 'nghỉ chơi' với Nga

Trong nỗ lực giảm giá bán nhiên liệu sau khi dừng mua dầu của Nga, Mỹ được cho đang cân nhắc giải phóng 180 triệu thùng dầu trong kho dự trữ. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !