Cô giáo Vật lý xinh đẹp như 'nữ thần' phim ảnh: Theo khối tự nhiên để 'trả đũa' bạn cùng lớp!

Cô giáo Thanh Nga đang là nhân vật "sốt xình xịch" trên mạng xã hội vì nhan sắc gây thương nhớ cùng với những bài giảng môn Vật lý cuốn hút.

Những giáo viên có chuyên môn giỏi lại còn sở hữu ngoại hình thu hút luôn là tâm điểm chú ý của nhiều học sinh cũng như cư dân mạng.

Cách đây chưa lâu, hình ảnh cô giáo Vật lý Minh Thu xinh đẹp đã "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội, còn mới đây cộng đồng mạng lại phát hiện thêm một nữ giáo viên khác xinh đẹp như "nữ thần" phim ảnh khi livestream dạy học.

{keywords}
Cô giáo Vật lý Thanh Nga sở hữu gương mặt xinh đẹp
{keywords}

Đó là cô giáo Trần Thanh Nga (SN 1998). Cô Nga tốt nghiệp Đạo học Giáo Dục, ĐHQG Hà Nội và hiện đang giảng dạy bộ môn Vật lý tại Trường THPT Việt Nam – Ba Lan.

Infonet đã có cuộc trò chuyện với cô giáo Trần Than Nga về những mục tiêu giáo dục mà cô đang theo đuổi.

Chào Thanh Nga, bạn có biết về cô giáo Minh Thu - cô giáo Vật lý hot mạng trong thời gian qua không? Việc nhiều người so sánh bạn với Minh Thu có khiến bạn khó chịu?

Mình có biết cô giáo Minh Thu qua các phương tiện truyền thông và mình cũng rất ngưỡng mộ cả nhan sắc và tài năng của bạn ấy. Tuy nhiên, mình nghĩ là không ai trong số chúng ta muốn bị đưa ra để so sánh cả, cho dù là so sánh về mặt tích cực hay tiêu cực.

Mình và Minh Thu là hai cá nhân độc lập, bọn em đều có những công việc riêng và lựa chọn hướng phát triển riêng. Thế nên mình rất mong mọi người có thể tạm dừng việc so sánh hai người với nhau.

{keywords}
{keywords}

Sau khi bản thân bỗng nổi tiếng trên mạng xã hội, cuộc sống của bạn có bị ảnh hưởng gì không?

Trước khi nổi tiếng thì mình là một giáo viên và sau khi nổi tiếng thì mình vẫn là một giáo viên, có chăng lúc này những lời mình nói hay những việc mình làm sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn và nhiều người biết đến hơn.

Thế nên mình luôn tự nhủ mình cần phải cẩn trọng và chỉn chu hơn trong những bài giảng và cả trong cuộc sống.

Bản thân mình luôn có sự phân biệt rạch ròi công việc và đời sống cá nhân, nhưng không phải ai theo dõi mình cũng như vậy. Thế nên mình sẽ cố gắng để xây dựng và giữ gìn hình tượng một người giáo viên tốt.

Khi livestream giảng dạy dễ gặp những tài khoản trêu ghẹo, bình luận phản cảm, thậm chí là quấy rối, với những trường hợp này, bạn thường xử lý ra sao?

Trước khi mình làm công việc này thì cũng có nhiều anh chị bạn bè khuyên nhủ rằng phải chuẩn bị trước tinh thần. Vậy nhưng khi trực tiếp đọc được những bình luận trêu ghẹo, phản cảm thì mình vẫn cảm thấy khó chịu kinh khủng, bực mình và cả sợ nữa.

Cũng may là có các bạn học sinh và nhiều người ủng hộ, có những người trực tiếp lên án những hành động đấy. Mình đã có những tiêu chuẩn nhất định trên kênh, mình sẽ xóa và chặn hết những bình luận dạng như vậy.

Cá nhân mình không cần nhiều người hâm mộ hay theo dõi mà cần những bình luận sạch và có văn hóa.

{keywords}

Lý do bạn lựa chọn theo đuổi con đường trở thành giáo viên môn Vật lý là gì?

Mình xuất thân trong gia đình có truyền thống sư phạm nên việc đó cũng ảnh hướng đến bản thân từ khi còn rất nhỏ, lúc 4-5 tuổi mà có ai hỏi muốn làm gì thì mình đã trả lời là muốn làm cô giáo.

Mình nghĩ, để lựa chọn một nghề nghiệp thì dựa trên rất nhiều yếu tố, tuy nhiên sẽ có những thời điểm hay những khoảnh khắc tác động rất nhiều đến lựa chọn của mình.

Câu chuyện của mình thì nghe hơi trẻ con một chút, hồi đấy là năm cấp 3, trong một cuộc tranh luận có một bạn nam tỏ ra coi thường con gái không tốt các môn tự nhiên. Thế là mình mới quyết tâm chọn học khối tự nhiên để chứng tỏ bản thân và cho bạn ấy biết mặt.

Sau đó càng học, càng tìm hiểu thì mình càng thấy môn Vật lý rất hay và hấp dẫn, bởi học Vật lý sẽ giúp ta trả lời được cách mà mọi thứ xung quanh ta vận hành như thế nào, từ rất nhỏ như nguyên tử hay rất lớn như hệ mặt trời, vũ trụ, từ những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống đến những cỗ máy phức tạp.

{keywords}

Bí quyết trong mỗi bài giảng của bạn là gì?

Mình nghĩ điều quan trọng nhất để có thể học tốt môn học này chính là học bằng bản năng khám phá của con người, hiểu bản chất vật lý và sự liên hệ thực tiễn, với mình điều này quan trọng hơn rất nhiều việc ôn luyện chỉ để mục đích đi thi được điểm cao.

Ngoài ra, một điều quan trọng nữa đó là việc dạy học, phương pháp và cách tiếp cận vấn đề, kiến thức cơ bản là giống nhau nhưng mỗi giáo viên lại có cách dạy khác nhau.

Với mình thì luôn đề cao việc liên hệ thực tế và dẫn dắt học sinh bằng những câu hỏi gợi mở, mình sẽ không áp đặt kiến thức mà làm cho học sinh như đang tự mình khám phá kiến thức đó, điều này sẽ giúp các em học sinh hiểu bản chất vấn đề hơn, đồng thời giúp các em có hứng thú với môn học hơn và không còn cảm giác “khó nhằn” nữa.

Là một cô giáo trẻ, kinh nghiệm giảng dạy cũng chưa nhiều, bạn có gặp nhiều khó khăn khi đứng lớp?

Lần đầu tiên đứng lớp mình thấy rất run và áp lực, không phải vì không tự tin về bản thân hay kiến thức mình có mà vì trách nhiệm của mình. Nhiều người ví nhà giáo như những người lái đò chở những chuyến đò qua sông, nhưng cá nhân mình thì nghĩ một giáo viên giống với người tạc tượng hơn.

Bởi lẽ các em học sinh giống như những khối đá thô và những gì mình dạy cho các em như những vết đục lên khối đá đó, tương lai của các em có trở thành những bức tượng đẹp hay không nằm ở chính mình, và chỉ cần không cẩn thận một chút thôi có thể làm hỏng cả một tác phẩm.

Mặc dù vậy nhưng sau khi dạy một thời gian và có nhiều kinh nghiệm hơn thì mình cũng đã vượt qua được áp lực đó. Theo mình để làm tốt một công việc thì kinh nghiệm là điều quan trọng nhất.

Quan điểm sống của bạn là gì và cách áp dụng quan điểm ấy vào cuộc sống như thế nào?

Quan điểm sống của mình là có thể mình chỉ là một người bình thường, làm những công việc bình thường nhưng sẽ làm nó theo cách mình cho là đúng.

Giống như việc khi mình được nhiều người biết đến thì có nhiều trung tâm luyện thi liên hệ để mời mình về dạy cũng như hợp tác với những lời đề nghị rất hấp dẫn, nhưng mình đều từ chối.

Lý do là vì nếu chỉ tập trung luyện thi thì đồng ý học sinh có thể thi tốt, nhưng nếu dạy theo cách hiểu bản chất thì học sinh vẫn sẽ thi tốt và có một nền tảng vững chắc hơn để phát triển xa hơn. Mình muốn phát triển theo định hướng riêng mà không chịu ảnh hưởng từ trung tâm.

{keywords}

Cô giáo có muốn nhắn gửi điều gì đến các bạn học sinh đang trên đường chinh phục môn Vật lý?

Học sinh sẽ có những bạn ngoan, chưa ngoan, hư và đôi khi là ương bướng, nhưng không có gì là tự nhiên cả, có lẽ mỗi đứa trẻ sẽ có những câu chuyện riêng của mình. Vì vậy mình luôn muốn dạy học sinh bằng sự cảm thông và tình yêu thương chứ không phải những áp lực nặng nề.

Với các bạn học sinh, hãy cố gắng vì con đường mà bạn đang theo đuổi, đến một ngày sự nỗ lực của bạn sẽ được mọi người công nhận.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !