Cô giáo trẻ Nghệ An làm thêm kiếm tiền tiêu Tết

Tuy chỉ học công thức trên mạng nhưng món ăn vặt của cô giáo Nguyễn Thị Bình được nhiều khách hàng đánh giá cao và mua rất nhiều.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, đây là thời điểm mà nhiều người lên kế hoạch làm thêm để kiếm tiền tiêu Tết, trong đó có cô giáo Nguyễn Thị Bình (Nghệ An, giáo viên dạy môn Mỹ thuật).

Cô giáo Nguyễn Thị Bình là giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học Quỳnh Văn A, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Tình cờ biết được công thức chế biến thịt bò khô trên mạng xã hội, chị Bình đã bắt tay vào làm thử. Chị không nghĩ sau đó lại được mọi người khen ngon và ủng hộ làm nhiều để bán.

Mới đầu chị chỉ bán cho những người quen như họ hàng, đồng nghiệp… Nhưng rồi mọi người giới thiệu nhau, ai cũng muốn mua ủng hộ cô giáo trẻ. 

Chị Bình chia sẻ: "Lúc đầu mình chỉ bán được số lượng rất nhỏ. Về sau mọi người mua nhiều nên thu nhập tăng lên, mình có động lực bán hàng hơn. Mình chịu khó đăng vào các hội nhóm bán hàng, học tập bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Ban đầu cũng gặp chút khó khăn do mình chưa nắm được cách thức buôn bán online. Nhưng sau gần một tháng mình đã quen với việc này hơn, xử lý các tình huống nhanh hơn, thu nhập thu về đều đặn hơn”.

Món bò khô do chị Bình tự làm.

Chị Bình cho biết, để làm thịt bò khô, nguyên liệu quan trọng nhất đó chính là thịt bò tươi. Khi chọn thịt chế biến bò khô, cần chọn loại thịt có màu đỏ tươi, rõ vân và phần mỡ có màu vàng tươi. Khi dùng tay chạm nhẹ vào miếng thịt bò sẽ cảm nhận được độ mềm vừa phải và độ đàn hồi tốt. Chọn loại thớ thịt dài, ít gân, như vậy thì bò khô sau khi làm xong sẽ không bị dai, vụn, thành phẩm sẽ thơm ngon hơn.

Bên cạnh đó, chị còn phải mua rất nhiều gia vị khác như hành, tỏi, gừng, sả,... Những thứ này không cần cho quá nhiều nhưng nếu thiếu sẽ khiến món ăn không tròn vị.

"Buổi sáng mình dậy rất sớm để ra chợ gần nhà chọn thịt bò tươi ngon nhất. Sau đó về nhà sơ chế rồi để tủ lạnh tối về mới bắt đầu chế biến. Buổi tối, sau khi soạn xong giáo án là mình bắt tay vào làm bò khô. Có đêm lọ mọ tới 1-2 giờ sáng chưa làm xong. Chồng mình bảo sao mà siêu thế, không mệt à... Thực ra là rất mệt đấy, tuy nhiên nghĩ đến việc bán được nhiều hàng, mọi người khen ngon là mình cảm thấy vui quên hết mệt luôn.

Kỷ niệm buôn bán với mình thì nhiều lắm. Mình nhớ có lần đi ship hàng cho một chị khách. Chị ấy đặt 2kg nhưng lúc đến mình gọi cho chị ấy mãi không được. Cứ nghĩ mình bị bùng hàng rồi, thế là mình suýt khóc giữa đường. May sao chị ấy gọi lại ngay lúc đó, nói rằng điện thoại hết pin, đang bận tắm cho con nên không để ý điện thoại. Lúc đó mình mới thở phào.

Rồi có lần đi ship hàng thì xe máy hết xăng, gần đó lại không cây xăng nào cả. Mình cuống quá đành gọi cho chồng. Anh ấy ra đến nơi thì bảo không biết tiền lãi có đủ tiền mua xăng không. Mình chỉ cười vì cảm thấy áy náy quá... Nếu không bán hàng online chắc mình chẳng bao giờ được trải nghiệm chuyện đó", chị Bình tâm sự.  

Được biết cứ 3kg thịt bò tươi thì chị Bình làm được khoảng 1kg bò khô. Vì luôn chọn những thực phẩm tươi ngon nhất và bán cho người quen nên cô giáo trẻ không thu lãi nhiều. Mỗi cân chị chỉ thu về từ 70.000 -90.000 đồng tiền lãi. Dù quỹ thời gian nghỉ ngơi ít đi rất nhiều theo việc buôn bán nhưng cô giáo trẻ vẫn cảm thấy rất vui.

Chị Bình bộc bạch: "Thực ra mình có thể tìm một công việc khác nhàn hạ hơn và cũng có thể có thu nhập tương đương. Thế nhưng lỡ "va" vào con đường ẩm thực này rồi nên chẳng dứt ra được. Mình vừa bán hàng để kiếm thêm tiền tiêu Tết, vừa là để thỏa đam mê nấu ăn của bản thân. Đây cũng là một cách giảm stress rất hữu hiệu.

Hiện tại mình có một lượng khách quen khá đông. Mọi người đang vận động mình bán thêm vài thứ khác kèm theo trong dịp Tết này, ví dụ như gà khô, lì xì, đồ trang trí Tết,  mứt, hoa quả sấy, bánh kẹo... để mở rộng nguồn thu. Mình nghĩ đây cũng là ý kiến rất hay, vì thế mình đang tìm kiếm thêm các nguồn hàng để kinh doanh thêm".

Từ câu chuyện của chị Bình, nhiều người cũng có thêm động lực để làm thêm kiếm tiền dịp Tết. Hy vọng cô giáo trẻ sẽ buôn may bán đắt, công việc ngày càng phát đạt.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !