Cô gái văn phòng 'lột xác' thành hot girl phòng gym, sở hữu chuỗi phòng tập ấn tượng

Trước khi đến với công việc HLV cá nhân, Huyền từng làm nhân viên văn phòng 3 năm. Đến với gym mục đích là cải thiện sức khoẻ và hình thể. Nào ngờ khi tập gym thì mê luôn bộ môn này và quyết định khởi nghiệp với gym.

 

{keywords}
 

 Hạnh phúc khi được làm đúng công việc mình đam mê

Từng có thân hình khá “mỏng cơm” và yếu đuối dù sở hữu chiều cao 1m70”, Bùi Khánh Huyền (biệt danh Huyền Dior), một nữ nhân viên văn phòng ở Hà Nội quyết tâm thay đổi vóc dáng cũng như cải thiện sức khoẻ bằng việc làm quen với gym.

Nhờ chăm chỉ tập luyện kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp, sau gần 2 năm, cô gái văn phòng đã có những thay đổi chóng mặt, trở thành một gymer chuyên nghiệp lúc nào không hay.

{keywords}
Huyền sở hữu thân hình nóng bỏng chẳng kém siêu mẫu với số đo ba vòng: 90 – 64 – 100. 

Giờ đây, cô nàng có thân hình nóng bỏng chẳng kém siêu mẫu với số đo ba vòng: 90 – 64 – 100. Mới chỉ sau 3 năm kể từ ngày trở thành HLV trong phòng tập, nhưng Huyền Dior đã được biết đến là một KOLs có tiếng trong giới gymer.

Cô thường xuyên chia sẻ những bài tập hay, kiến thức chuyên môn bổ ích cùng phong cách cực kỳ chuyên nghiệp của mình trên trang Facebook cá nhân có tới gần 160 nghìn người theo dõi.

{keywords}
 

Không chỉ trở thành một PT (HLV cá nhân) cho người tập gym, nữ nhân viên văn phòng ngày nào giờ đây đã khởi nghiệp thành công với hai phòng tập gym mang thương hiệu Huyền Dior Private Training tại Hà Nội.

{keywords}
Dù đã làm chủ phòng gym nhưng Bùi Khánh Huyền (áo vàng) vẫn trực tiếp làm HLV trong phòng tập.

Chia sẻ với PV Infonet về cơ duyên khởi nghiệp trong lĩnh vực này, Huyền Dior cho hay, gym không chỉ thay đổi về hình thể mà thay đổi cả cuộc sống và con người cô.

Trước kia Huyền làm văn phòng khá an nhàn nhưng cũng gầy và khá yếu ớt, hay ốm vặt. Sức khoẻ yếu cộng thêm sự tự ti về ngoại hình vô tình cản trở công việc và các mối quan hệ của mình ngoài xã hội. Tuy nhiên, gym đã thay đổi tất cả những điều trên. Huyền khoẻ hơn, đẹp hơn, tự tin hơn, trở nên có phong cách hơn”, Huyền chia sẻ.

{keywords}
 

Chính vì khát khao truyền động lực về việc thay đổi hình thể đến nhiều người, Huyền đã chọn trở thành một HLV để trực tiếp giúp các chị em thay đổi hình thể, tự tin hơn và thay đổi cuộc sống.

Từ bỏ công việc văn phòng, Huyền Dior thực sự cảm thấy hạnh phúc khi được làm việc đúng với đam mê của mình, đó là trở thành một HLV cá nhân. Cũng từ đây, cô góp vốn trở thành cổ đông của một phòng tập quy mô khá lớn.

{keywords}
 

Những kinh nghiệm quý báu rút ra trong thời gian phòng tập phải tìm đủ cách để vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh đã tiếp thêm động lực để Huyền Dior lần lượt mở hai phòng tập gym cho riêng mình.

Đó là phòng tập theo mô hình Private Training (PT), dịch vụ tập luyện chỉ tập với HLV 1-1. Huyền theo đuổi mô hình này và có ý định tiếp tục mở rộng chuỗi phòng tập khi nhận ra nhu cầu của thị trường ngày một lớn.

{keywords}
 

Kinh doanh ngành gym là một trong lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19, chia sẻ về những khó khăn khi chống chọi với dịch bệnh, nữ gymer này cho biết: khi không được mở cửa, không có nguồn thu, phòng tập đã ngay lập tức phải cắt giảm chi phí cố định bằng cách thương lượng với chủ nhà để được hỗ trợ giảm giá tiền thuê. Ngoài ra, việc nhân sự chuyển sang làm nghề khác cũng là vấn đề gây đau đầu cho các chủ phòng gym.

{keywords}
 

Lúc đó, Huyền đã nhanh chóng chuyển đổi sản phẩm từ trực tiếp sang online, giúp anh chị em HLV có nguồn tài chính tạm thời để trang trải cuộc sống. Ngoài ra, cũng phải chuẩn bị sẵn một nguồn tài chính dự phòng để trang trải trong giai đoạn này nên mới sống sót được”, Huyền kể.

{keywords}
 

Phải khoẻ rồi mới đẹp được

Huyền Dior chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp, ban đầu khi chưa có ý niệm gì về việc đặt tên thương hiệu, cô nàng mở phòng gym chỉ để hướng dẫn khách hàng của mình nên lấy luôn tên mọi người hay gọi mình.

“Thú thực Huyền thấy cá nhân mình chưa có thương hiệu đủ lớn để cạnh tranh. Huyền chỉ đang cố gắng làm tốt nhất trong khả năng để mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Cố gắng làm việc thông minh và chăm chỉ, rồi kết quả sẽ đến”, Huyền Dior bộc bạch.

{keywords}
 

Trước đây, khi mới chỉ là một PT, việc của Huyền Dior chỉ là làm thế nào để hướng dẫn khách một cách tốt nhất. Tuy nhiên, cô cho biết khi bắt tay vào khởi nghiệp, việc quản lý một phòng tập đã khó, làm sao để thành hệ thống, phát triển thành doanh nghiệp lại càng khó gấp bội.

Việc là một KOLs trong ngành Fitness giúp cô nàng 9X nóng bỏng này được nhiều người biết đến hơn, nhưng Huyền Dior tâm niệm làm sao để được mọi người nhớ tới vẫn là điều mà cô đang cố gắng.

{keywords}
 

Dưới góc nhìn của một người khởi nghiệp trong ngành gym, Huyền Dior nhận định, Gym nói riêng và Fitness nói chung là một ngành rất tiềm năng và đáng để đầu tư. Các thống kê cho thấy tỉ lệ người dân đi đến phòng tập ngày càng đông và càng trẻ hoá. Khi đời sống được nâng cao, ngoài nhu cầu ăn ngon mặc đẹp, nhu cầu về sức khoẻ và hình thể cũng được nhiều người chú trọng.

{keywords}
 

Theo khảo sát và thống kê của Huyền, so với thời điểm trước dịch, nhu cầu tập luyện tăng cao không chỉ với giới trẻ mà với mọi độ tuổi và nhu cầu của thị trường vẫn chưa dừng lại.

Thực tế doanh thu ngành gym đã cao hơn so với 3 năm trước rất nhiều, điều đó cho thấy tín hiệu khả quan của thị trường này. Đó là lý do startup này đang kế hoạch mở chuỗi hệ thống Huyền Dior với sản phẩm đặc trưng là dịch vụ tập luyện cùng HLV 1-1.

{keywords}
 

Với Private Gym, đặc điểm của mô hình này là không cần không gian quá lớn và cũng không cần qúa nhiều trang thiết bị, nên chi phí đầu tư sẽ nhẹ nhàng hơn so với các mô hình khác. Theo chia sẻ của Huyền Dior, chi phí đầu tư ban đầu cho một phòng tập theo mô hình của cô từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng, tuỳ quy mô và mức độ đầu tư.

Huyền Dior chia sẻ, nếu đạt doanh thu như kỳ vọng chỉ trong khoảng 5-8 tháng có thể thu hồi vốn. Hiện tại mỗi cơ sở của cô đang phục vụ trên hơn 200 lượt khách hàng tập luyện thường xuyên mỗi tháng.

{keywords}
 

Không tiết lộ về doanh thu của mỗi phòng tập, nhưng 9X Hà thành tiết lộ hiện tại cơ sở 1 của Huyền Dior Private Training đã liên tiếp 3 tháng vượt doanh thu kỳ vọng. Riêng doanh thu trong tháng 8 vừa qua đã đạt mức 189% doanh thu kỳ vọng.

Với tư cách một gymer có sự thay đổi đáng kinh ngạc về hình thể nhờ tập luyện, Huyền Dior đưa ra lời khuyên dành cho những người đang muốn cải thiện sức khoẻ, vóc dáng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu:

“Thông thường mọi người chỉ nghĩ đến việc tập luỵện để đẹp hơn mà không nghĩ gía trị lớn nhất của tập luyện là sức khoẻ. Phải khoẻ đã rối mới đẹp được. Và tập luyện là việc bắt đầu càng sớm càng tốt, trước khi cơ thể có các vấn đề đáng báo động. Lúc đó bạn sẽ tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức hơn”.

Hiền Anh (Ảnh NVCC)

Nhân viên dọn bàn mới học hết lớp 5 thành ông chủ chuỗi nhà hàng lẩu Thái nổi tiếng khi mới ngoài 30 tuổi

Nhân viên dọn bàn mới học hết lớp 5 thành ông chủ chuỗi nhà hàng lẩu Thái nổi tiếng khi mới ngoài 30 tuổi

Dù chỉ học hết lớp 5, trải qua nghề phụ bàn, đầu bếp nhưng mới ngoài 30 tuổi chef Nguyễn Văn Hùng (Hùng Râu) đã là chủ của chuỗi nhà hàng lẩu thái nổi tiếng với 9 cơ sở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 

Người trẻ chập chững khởi nghiệp hôm nay sẽ là doanh nhân sau 5, 10 năm nữa

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, hôm nay gieo trồng thì tương lai mới có kết quả. Thế hệ doanh nhân sau này bắt nguồn từ chính những người trẻ khởi nghiệp.

Khởi nghiệp với 35 triệu đi vay, 9X đang thu về nửa tỷ/năm

Khởi nghiệp chỉ với 35 triệu đồng, người đàn ông ở Thanh Hóa đã thành công với mô hình nuôi chim bồ câu Pháp, mang lại lợi nhuận nửa tỷ đồng/năm.

Vợ chồng nghỉ việc giáo viên, nuôi tảo xoắn thu nửa tỷ một năm

Hơn 10 năm tham gia giảng dạy, cặp vợ chồng là giáo viên ở Ninh Bình quyết định xin nghỉ việc để khởi nghiệp với nghề nuôi tảo xoắn, mang lại thu nhập cao.

Cuộc đua chuỗi cà phê ngoại

Các chuỗi cà phê thương hiệu quốc tế đổ bộ cho thấy, thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng.

Khởi nghiệp từ dịch vụ viết hồi ký cho người cao tuổi

Chăm sóc, viết hồi ký cho người cao tuổi là một trong những ý tưởng khởi nghiệp được các chuyên gia đánh giá cao.

'Cá mập' VinaCapital: Ông lớn tỷ USD chưa chắc đổ tiền đâu trúng đó

Trái ngược với nhiều quỹ khác - vốn thường đầu tư vào cổ phiếu trụ cột, chủ yếu trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản, VinaCapital rót tiền vào rất nhiều lĩnh vực, từ cổ phiếu Việt cho tới các dự án bất động sản, năng lượng tỷ USD.

Đôi bạn 9X về quê lập nghiệp, bán 1 triệu bánh đa vừng sang Nhật Bản

Về quê hương khởi nghiệp với bánh đa vừng, đôi bạn trẻ xứ Nghệ đã đầu tư nhà xưởng, hiện đại hoá dây chuyền sản xuất, từ đó mở rộng thị trường khắp cả nước và đưa sản phẩm xuất ngoại.

Tập đoàn Phenikaa có nữ Tổng Giám đốc mới thay ông Hồ Xuân Năng

Bà Lê Thị Minh Thảo thay ông Hồ Xuân Năng giữ vị trí CEO Phenikaa trong khi doanh nghiệp đầu ngành đá nhân tạo Vicostone có CEO mới là ông Phạm Trí Dũng.

Quản lý tỷ USD vốn Hàn, đổ tiền vào ngành hot, vì sao quỹ Kim vẫn thua lỗ như các F0?

Quỹ KIM hiện là một trong những công ty quản lý khối tài sản lớn nhất tại Việt Nam, với quy mô đạt khoảng 1 tỷ USD. Quỹ này tập trung đầu tư vào các ngân hàng và rót vốn mạnh vào các doanh nghiệp ngành xây dựng.

Nữ doanh nhân 9x với hành trình đưa mắc ca Việt Nam ra biển lớn

Sau 18 năm kể từ khi cây mắc ca du nhập vào Tây Nguyên, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, một người con trên mảnh đất Đắk Lắk đã biến giấc mơ đưa mắc ca Việt Nam xuất khẩu ra thị trường quốc tế thành hiện thực.