Cô gái văn phòng 'lột xác' thành hot girl phòng gym, sở hữu chuỗi phòng tập ấn tượng

Trước khi đến với công việc HLV cá nhân, Huyền từng làm nhân viên văn phòng 3 năm. Đến với gym mục đích là cải thiện sức khoẻ và hình thể. Nào ngờ khi tập gym thì mê luôn bộ môn này và quyết định khởi nghiệp với gym.

 

{keywords}
 

 Hạnh phúc khi được làm đúng công việc mình đam mê

Từng có thân hình khá “mỏng cơm” và yếu đuối dù sở hữu chiều cao 1m70”, Bùi Khánh Huyền (biệt danh Huyền Dior), một nữ nhân viên văn phòng ở Hà Nội quyết tâm thay đổi vóc dáng cũng như cải thiện sức khoẻ bằng việc làm quen với gym.

Nhờ chăm chỉ tập luyện kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp, sau gần 2 năm, cô gái văn phòng đã có những thay đổi chóng mặt, trở thành một gymer chuyên nghiệp lúc nào không hay.

{keywords}
Huyền sở hữu thân hình nóng bỏng chẳng kém siêu mẫu với số đo ba vòng: 90 – 64 – 100. 

Giờ đây, cô nàng có thân hình nóng bỏng chẳng kém siêu mẫu với số đo ba vòng: 90 – 64 – 100. Mới chỉ sau 3 năm kể từ ngày trở thành HLV trong phòng tập, nhưng Huyền Dior đã được biết đến là một KOLs có tiếng trong giới gymer.

Cô thường xuyên chia sẻ những bài tập hay, kiến thức chuyên môn bổ ích cùng phong cách cực kỳ chuyên nghiệp của mình trên trang Facebook cá nhân có tới gần 160 nghìn người theo dõi.

{keywords}
 

Không chỉ trở thành một PT (HLV cá nhân) cho người tập gym, nữ nhân viên văn phòng ngày nào giờ đây đã khởi nghiệp thành công với hai phòng tập gym mang thương hiệu Huyền Dior Private Training tại Hà Nội.

{keywords}
Dù đã làm chủ phòng gym nhưng Bùi Khánh Huyền (áo vàng) vẫn trực tiếp làm HLV trong phòng tập.

Chia sẻ với PV Infonet về cơ duyên khởi nghiệp trong lĩnh vực này, Huyền Dior cho hay, gym không chỉ thay đổi về hình thể mà thay đổi cả cuộc sống và con người cô.

Trước kia Huyền làm văn phòng khá an nhàn nhưng cũng gầy và khá yếu ớt, hay ốm vặt. Sức khoẻ yếu cộng thêm sự tự ti về ngoại hình vô tình cản trở công việc và các mối quan hệ của mình ngoài xã hội. Tuy nhiên, gym đã thay đổi tất cả những điều trên. Huyền khoẻ hơn, đẹp hơn, tự tin hơn, trở nên có phong cách hơn”, Huyền chia sẻ.

{keywords}
 

Chính vì khát khao truyền động lực về việc thay đổi hình thể đến nhiều người, Huyền đã chọn trở thành một HLV để trực tiếp giúp các chị em thay đổi hình thể, tự tin hơn và thay đổi cuộc sống.

Từ bỏ công việc văn phòng, Huyền Dior thực sự cảm thấy hạnh phúc khi được làm việc đúng với đam mê của mình, đó là trở thành một HLV cá nhân. Cũng từ đây, cô góp vốn trở thành cổ đông của một phòng tập quy mô khá lớn.

{keywords}
 

Những kinh nghiệm quý báu rút ra trong thời gian phòng tập phải tìm đủ cách để vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh đã tiếp thêm động lực để Huyền Dior lần lượt mở hai phòng tập gym cho riêng mình.

Đó là phòng tập theo mô hình Private Training (PT), dịch vụ tập luyện chỉ tập với HLV 1-1. Huyền theo đuổi mô hình này và có ý định tiếp tục mở rộng chuỗi phòng tập khi nhận ra nhu cầu của thị trường ngày một lớn.

{keywords}
 

Kinh doanh ngành gym là một trong lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19, chia sẻ về những khó khăn khi chống chọi với dịch bệnh, nữ gymer này cho biết: khi không được mở cửa, không có nguồn thu, phòng tập đã ngay lập tức phải cắt giảm chi phí cố định bằng cách thương lượng với chủ nhà để được hỗ trợ giảm giá tiền thuê. Ngoài ra, việc nhân sự chuyển sang làm nghề khác cũng là vấn đề gây đau đầu cho các chủ phòng gym.

{keywords}
 

Lúc đó, Huyền đã nhanh chóng chuyển đổi sản phẩm từ trực tiếp sang online, giúp anh chị em HLV có nguồn tài chính tạm thời để trang trải cuộc sống. Ngoài ra, cũng phải chuẩn bị sẵn một nguồn tài chính dự phòng để trang trải trong giai đoạn này nên mới sống sót được”, Huyền kể.

{keywords}
 

Phải khoẻ rồi mới đẹp được

Huyền Dior chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp, ban đầu khi chưa có ý niệm gì về việc đặt tên thương hiệu, cô nàng mở phòng gym chỉ để hướng dẫn khách hàng của mình nên lấy luôn tên mọi người hay gọi mình.

“Thú thực Huyền thấy cá nhân mình chưa có thương hiệu đủ lớn để cạnh tranh. Huyền chỉ đang cố gắng làm tốt nhất trong khả năng để mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Cố gắng làm việc thông minh và chăm chỉ, rồi kết quả sẽ đến”, Huyền Dior bộc bạch.

{keywords}
 

Trước đây, khi mới chỉ là một PT, việc của Huyền Dior chỉ là làm thế nào để hướng dẫn khách một cách tốt nhất. Tuy nhiên, cô cho biết khi bắt tay vào khởi nghiệp, việc quản lý một phòng tập đã khó, làm sao để thành hệ thống, phát triển thành doanh nghiệp lại càng khó gấp bội.

Việc là một KOLs trong ngành Fitness giúp cô nàng 9X nóng bỏng này được nhiều người biết đến hơn, nhưng Huyền Dior tâm niệm làm sao để được mọi người nhớ tới vẫn là điều mà cô đang cố gắng.

{keywords}
 

Dưới góc nhìn của một người khởi nghiệp trong ngành gym, Huyền Dior nhận định, Gym nói riêng và Fitness nói chung là một ngành rất tiềm năng và đáng để đầu tư. Các thống kê cho thấy tỉ lệ người dân đi đến phòng tập ngày càng đông và càng trẻ hoá. Khi đời sống được nâng cao, ngoài nhu cầu ăn ngon mặc đẹp, nhu cầu về sức khoẻ và hình thể cũng được nhiều người chú trọng.

{keywords}
 

Theo khảo sát và thống kê của Huyền, so với thời điểm trước dịch, nhu cầu tập luyện tăng cao không chỉ với giới trẻ mà với mọi độ tuổi và nhu cầu của thị trường vẫn chưa dừng lại.

Thực tế doanh thu ngành gym đã cao hơn so với 3 năm trước rất nhiều, điều đó cho thấy tín hiệu khả quan của thị trường này. Đó là lý do startup này đang kế hoạch mở chuỗi hệ thống Huyền Dior với sản phẩm đặc trưng là dịch vụ tập luyện cùng HLV 1-1.

{keywords}
 

Với Private Gym, đặc điểm của mô hình này là không cần không gian quá lớn và cũng không cần qúa nhiều trang thiết bị, nên chi phí đầu tư sẽ nhẹ nhàng hơn so với các mô hình khác. Theo chia sẻ của Huyền Dior, chi phí đầu tư ban đầu cho một phòng tập theo mô hình của cô từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng, tuỳ quy mô và mức độ đầu tư.

Huyền Dior chia sẻ, nếu đạt doanh thu như kỳ vọng chỉ trong khoảng 5-8 tháng có thể thu hồi vốn. Hiện tại mỗi cơ sở của cô đang phục vụ trên hơn 200 lượt khách hàng tập luyện thường xuyên mỗi tháng.

{keywords}
 

Không tiết lộ về doanh thu của mỗi phòng tập, nhưng 9X Hà thành tiết lộ hiện tại cơ sở 1 của Huyền Dior Private Training đã liên tiếp 3 tháng vượt doanh thu kỳ vọng. Riêng doanh thu trong tháng 8 vừa qua đã đạt mức 189% doanh thu kỳ vọng.

Với tư cách một gymer có sự thay đổi đáng kinh ngạc về hình thể nhờ tập luyện, Huyền Dior đưa ra lời khuyên dành cho những người đang muốn cải thiện sức khoẻ, vóc dáng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu:

“Thông thường mọi người chỉ nghĩ đến việc tập luỵện để đẹp hơn mà không nghĩ gía trị lớn nhất của tập luyện là sức khoẻ. Phải khoẻ đã rối mới đẹp được. Và tập luyện là việc bắt đầu càng sớm càng tốt, trước khi cơ thể có các vấn đề đáng báo động. Lúc đó bạn sẽ tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức hơn”.

Hiền Anh (Ảnh NVCC)

Nhân viên dọn bàn mới học hết lớp 5 thành ông chủ chuỗi nhà hàng lẩu Thái nổi tiếng khi mới ngoài 30 tuổi

Nhân viên dọn bàn mới học hết lớp 5 thành ông chủ chuỗi nhà hàng lẩu Thái nổi tiếng khi mới ngoài 30 tuổi

Dù chỉ học hết lớp 5, trải qua nghề phụ bàn, đầu bếp nhưng mới ngoài 30 tuổi chef Nguyễn Văn Hùng (Hùng Râu) đã là chủ của chuỗi nhà hàng lẩu thái nổi tiếng với 9 cơ sở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 

Khởi nghiệp với loài cá kiểng có tên lạ, anh Phó Bí thư Đoàn thu hàng trăm triệu đồng

Khởi nghiệp với hơn 5.000 con cá tai tượng da beo, loài cá có tên rất lạ, anh Nguyễn Trí Thức, Phó Bí thư Đoàn thanh niên ở 1 thị trấn thuộc tỉnh Hậu Giang đã gây bất ngờ với lợi nhuận thu được hơn nửa tỷ đồng mỗi năm

9X bỏ việc ngân hàng khởi nghiệp làm đồ da bò thủ công

Tốt nghiệp đại học, anh Lê Như Thám có 5 năm làm việc tại một ngân hàng ở Huế thế nhưng anh bất ngờ rẽ hướng sang khởi nghiệp tự sản xuất, kinh doanh sản phẩm thủ công từ chất liệu da bò, trở thành ông chủ của thương hiệu Ram Leather.

Người đàn ông 'bàn giấy' trồng bơ hữu cơ bán giá cao, hái đến đâu bán hết veo đến đó

Trong khi nhiều vườn bơ đang điêu đứng vì đầu ra cho sản phẩm, thì vườn bơ của anh Vương Thái Trinh ở Đắk Nông lại được các đầu mối đặt hàng mua số lượng lớn với mức giá 40.000- 60.000 đồng/kg.

Cô giáo tiểu học trồng dưa lưới bằng chuối chín, sữa tươi, mỗi vụ thu cả trăm triệu đồng

Cô giáo trường cấp 1 ở thị trấn Hòn Đất 2 (Kiên Giang) đã biến khu vườn tạp thành nơi trồng dưa lưới công nghệ cao.

Trồng sâm bố chính ở 'đất võ', bỏ túi ngay nửa tỷ đồng

Từ 7 cây sâm do bạn bè tặng, anh Tâm nhân rộng thành vườn sâm với 14.000 cây. Hiện vườn sâm đã gần cho thu hoạch, ước tính cho thu nhập nửa gần tỷ đồng.

Nhờ nghề nuôi con đặc sản, nhiều nông dân 'đổi đời' thu cả trăm triệu đến tỷ đồng

Nhiều người dân bắt tay nuôi con đặc sản như lợn đen, gà đông tảo, chồn hương, nhím… bất ngờ thu lợi nhuận cao và giàu lên nhờ nghề nuôi con đặc sản này.

Hai cô gái Bình Phước khởi nghiệp từ gốm sứ Bát Tràng

Từ niềm đam mê men gốm Bát Tràng, chị Tống Thị Ngọc Duyên và chị Lê Ngọc Bích ở phường Tân Phú đã hợp tác mở tiệm gốm Nhà Cát, đưa sản phẩm gốm sứ Bát Tràng về với người dân TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Người đàn ông đứng lên từ thất bại trở thành ông chủ thương hiệu cà phê chồn ở Bình Phước

Hơn 10 năm làm cà phê chồn và cũng hơn 10 năm anh Nguyễn Bá Cừ tâm huyết với đứa con tinh thần này cho đến khi trở thành ông chủ thương hiệu Cà phê chồn ở xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Nuôi hàng chục nghìn con chim nhỏ, 9X Đà Nẵng thu gần nửa tỉ mỗi năm

Khởi nghiệp với nghề nuôi chim cút lấy trứng đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm cho anh Nguyễn Thành Trung (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng).

Nhiều startup đình đám "chết yểu", vì sao?

Sử dụng vốn không thỏa đáng, quản trị không hiệu quả, không theo kịp nhu cầu thị trường... khiến nhiều startup dù được bơm vốn hàng chục triệu đô vẫn không thể tồn tại.