Cô gái gầy trơ xương chỉ nặng 35kg cầu cứu cộng đồng mạng chỉ cách tăng cân

Cô gái gầy trơ xương chỉ nặng 35 kg ở Trung Quốc đã cầu cứu cộng đồng mạng chỉ cách tăng cân nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Với cân nặng 35 kg, một blogger làm đẹp ở Trung Quốc đang phải đối mặt với vô vàn vấn đề về sức khỏe. Câu chuyện cân nặng của cô gái đang thu hút sự quan tâm của dư luận Trung Quốc, sau khi cô gái nhờ cộng đồng mạng đưa ra lời khuyên về các phương pháp giúp tăng cân nhanh chóng. 

Theo Star Video, cô Xiaoye sinh sống ở tỉnh Hồ Nam đã liên tục ăn uống trong suốt cả ngày, và thậm chí tới tối muộn, cô gái vẫn cùng các bạn đi ra ngoài nhà hàng để ăn uống. 

Nữ blogger Trung Quốc chỉ nặng 35 kg cầu cứu cộng đồng mạng chỉ cách tăng cân nhanh trong thời gian ngắn. (Ảnh: SCMP)

Cơ thể cô Xiaoye được cho chưa bao giờ chạm mức hơn 40 kg. Hậu quả, cô gái trẻ thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe như bị hạ đường huyết và hệ miễn dịch kém. 

Một người bạn của cô Xiaoye cho hay cô gái trẻ đã cố gắng tăng cân nhanh chóng trong một thời gian ngắn, do người quản lý nói rằng cơ thể cô quá gầy để có thể làm một blogger trong lĩnh vực làm đẹp. 

“Cô ấy đang ăn ít nhất là từ 5 – 6 bữa mỗi ngày”, người bạn của cô Xiaoye chia sẻ. 

Trong video đang làm dậy sóng cộng đồng mạng Trung Quốc, cô Xiaoye được nhìn thấy ăn bát mỳ to, nhiều thịt, cùng thức ăn nhanh như bim bim khoai tây và bánh quy luôn được cô trữ sẵn trong ngăn kéo tủ. Người bạn của cô Xiaoye giải thích rằng các loại thực phẩm luôn được để gần cô Xiaoye để đảm bảo cô gái có thể ăn “bất cứ lúc nào và ở mọi nơi”. 

Đoạn video còn cho thấy cô Xiaoye mặc trên người bộ pyjamas và nằm trên giường trong khi vẫn đang ăn bánh mì. 

“Bụng cô ấy đã phình ra, và cô ấy thấy buồn nôn khi nhìn thấy những chiếc kẹo mút”, người bạn cho hay. 

Sau vài ngày ăn uống vô độ, cô Xiaoye thử bước lên chiếc cân và phát hiện trọng lượng cơ thể đã tăng lên thành 36,7 kg. 

Tuy nhiên, người bạn cho hay chế độ ăn uống như hiện tại đã khiến cô Xiaoye gặp rắc rối khi thường xuyên bị tiêu chảy, cơ thể luôn cảm thấy lạnh và không được thoải mái. 

Chế độ ăn uống vô độ của cô Xiaoye không những làm cơ thể tăng cân thiếu lành mạnh, mà còn có thể dẫn tới nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. (Ảnh: Weibo)

Bất lực trước tình hình, cô Xiaoye và người bạn đã lên mạng nhờ cộng đồng mạng đưa ra lời khuyên về các phương pháp tăng cân. 

“Xiaoye không muốn bị trông như một bộ xương di động trước camera, do đó tôi thực sự muốn giúp cô ấy tìm ra phương pháp tăng cân”, người bạn chia sẻ trong dòng trạng thái đăng trên mạng xã hội. 

Theo bác sĩ Amy Wang ở đặc khu hành chính Hong Kong, cô Amy Wang có thể đã gặp phải những vấn đề về sức khỏe tinh thần và thể chất nên dẫn tới cân nặng bị giảm. Hành động ăn uống vô độ để nhanh chóng tăng cân không những không có lợi cho sức khỏe mà còn gây nguy hiểm. 

“Trước hết, chúng ta cần xác định liệu cô gái có đang gặp vấn đề gì về sức khỏe hay không. Ví dụ, bệnh tuyến giáp cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới cơ thể bị giảm cân. Nếu như cô gái không có vấn đề sức khỏe và cơ thể mảnh mai hoàn toàn khỏe mạnh thì không có lý do gì phải thực hiện chế độ ăn thừa chất”, ông Wang giải thích. 

“Ăn uống vô độ nhất là ăn thức ăn nhanh sẽ gây hại cho sức khỏe. Cô ấy sẽ không chỉ tăng cân một cách thiếu khoa học, mà còn có thể dẫn tới nhiều bệnh lý khác như tăng huyết áp, máu nhiễm mỡ, tiểu đường và tim mạch. Tôi khuyên cô gái nên đi gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe tổng thể, và thực hiện chế độ ăn tăng cân lành mạnh theo hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng”, ông Wang nói thêm. 

Câu chuyện tăng cân đầy khó khăn của cô Xiaoye đã nhận được hơn 10 triệu lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người để lại bình luận cảm thông trước tình cảnh của cô gái trẻ. 

“Nếu có thể, tôi sẽ cho cô ấy 5 kg thịt”, “Tội nghiệp cô gái! Ăn uống nhiều như thế chỉ gây thêm bệnh”, “Quá gầy gò không những không đẹp mà còn không tốt cho sức khỏe”, hay “Khi nhìn cô ấy, tôi cảm thấy béo tốt đúng là chuyện tốt”, là 4 trong số nhiều bình luận của cư dân mạng. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !