Ám ảnh chuyện cân nặng, bà mẹ 2 con tụt 40kg trong 1 năm, nhập viện vẫn từ chối điều trị

Bà mẹ hai con quá ám ảnh chuyện cân nặng đã giảm cân cực đoan dẫn tới cơ thể chỉ còn 25 kg và phải nhập viện điều trị. 

Một người phụ nữ ở Trung Quốc luôn mong muốn có được thân hình mảnh mai nên đã quyết định ăn kiêng. Nhưng chỉ trong một năm, người này đã giảm tới 40 kg và hiện chỉ còn 25 kg. Người phụ nữ đã tới bệnh viện kiểm tra và kết quả khiến các bác sĩ vô cùng sốc, do bệnh nhân đã bị rối loạn chức năng đa cơ quan.

Người phụ nữ không được tiết lộ danh tính cao 1m65 sinh sống ở tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc. Theo thông tin được đăng tải trên trang tin Shanghai Video, người này đã giảm 40 kg vào năm ngoái do bị rối loạn ăn uống dẫn tới tụt cân nhanh.

{keywords}
Bà mẹ 2 con tụt 40 kg trong 1 năm phải nhập viện nhưng vẫn từ chối điều trị. (Ảnh: SCMP)

Được biết sau khi sinh con thứ 2, cân nặng của người phụ nữ đã tăng lên 65 kg và lúc này cô quyết định phải ăn kiêng nghiêm ngặt để giảm cân.

Nhưng chỉ trong một năm, người phụ nữ đã giảm tới 40 kg và hiện chỉ còn nặng 25 kg. Do cảm thấy không khỏe, người phụ nữ đã tới bệnh viện để thăm khám.

Chịu tổn thương do bị rối loạn chức năng đa cơ quan, người phụ nữ rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng, suy tim, rối loạn đường tiêu hóa trên, rụng tóc và mất kinh.

Bác sĩ chịu trách nhiệm điều trị cho nữ bệnh nhân là ông Hou chẩn đoán người phụ nữ đã quá ảm ánh với chuyện có được một thân hình mảnh mai dẫn tới chứng biếng ăn tâm thần. Bệnh nhân cứ tin rằng giảm cân sẽ giúp lấy lại thân hình thời còn son rỗi.

“Cô ấy mắc chứng chán ăn tâm thần, cộng với thể chất yếu và tác động tâm lý, bệnh nhân không còn muốn ăn uống. Người phụ nữ bị ốm và bị rối loạn chức năng đa cơ quan, và cần phải chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt để hồi phục”, ông Hou cho hay.

Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn từ chối các phương pháp điều trị, dù biết rằng cô ấy có thể mất mạng nếu tiếp tục tình trạng ăn uống như hiện tại,

Một báo cáo y khoa chuyên sâu hơn tại bệnh viện cho thấy, nữ bệnh nhân đã áp dụng nhiều phương pháp giảm cân cực đoan như châm cứu và uống thuốc nhuận tràng.

Trong xã hội Trung Quốc hiện đại, mảnh mai được xem là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp của phụ nữ.

Vào năm 2020, tờ The Paper từng đăng tải câu chuyện một cô gái ngoài 20 tuổi chỉ nặng 35 kg và phải chiến đấu với chứng biếng ăn tâm thần suốt 5 năm.

Hay như năm 2018, một phụ nữ gần 50 tuổi ở miền trung của Trung Quốc cũng đã giảm cân xuống mức dưới 30 kg vì chứng biếng ăn tâm thần. Sự việc đã thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc.

Trên thực tế, người dân Trung Quốc bắt đầu quan tâm hơn tới chứng biếng ăn tâm thần trong những năm gần đây, đồng thời nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về chứng bệnh nguy hiểm này.

Ra sức tập thể dục nhưng vẫn không giảm cân, cô gái nhận tin 'sét đánh' từ bác sĩ

Ra sức tập thể dục nhưng vẫn không giảm cân, cô gái nhận tin 'sét đánh' từ bác sĩ

Tăng cân đột ngột và ra sức tập thể dục để giảm cân nhưng bất thành, cô gái bất ngờ nhận tin "sét đánh" từ bác sĩ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !