Cô gái 18 tuổi Emma Raducanu chinh phục đỉnh cao quần vợt thế giới nhờ mẹ truyền cảm hứng

Emma Raducanu là nhân vật vừa gây chấn động thế giới sau khi giành chức vô địch tại giải quần vợt danh giá nhất US Open 2021 khi mới 18 tuổi.

{keywords}
Cô gái 18 tuổi Emma Raducanu giành cúp giải US Open 2021 

Cô gái đã tạo ra kỳ tích ở US Open 2021 sau khi đánh bại đối thủ người Canada Leylah Fernandez ở trận chung kết.

Tay vợt 18 tuổi Emma Raducanu đã thiết lập một loạt kỷ lục, ghi tên mình vào lịch sử với tư cách tay vợt trẻ giành danh hiệu cao quý này, kể từ khi Maria Sharapova đăng quang ở Wimbledon 2004 khi 17 tuổi. Đồng thời, cô cũng là vận động viên nữ người Anh đầu tiên vô địch US Open kể từ năm 1968.

Với chiến thắng ngoạn mục cùng phần tiền thưởng 2,5 triệu USD, gấp sáu lần những gì cô kiếm được từ đầu sự nghiệp, Emma Raducanu trở thành triệu phú chỉ sau một đêm.

Ngay cả bản thân Emma Raducanu cũng bày tỏ sự ngạc nhiên về những chiến thắng trong mơ của cô ở suốt giải đấu. Cô gái 18 tuổi thậm chí từng trả lời phỏng vấn sau chiến thắng tứ kết trước nhà vô địch Olympic Belinda Bencic rằng cô đã đặt vé máy bay để về nhà vào thời gian kết thúc vòng loại.

{keywords}

Thật đáng kinh ngạc khi Raducanu không để thua một set nào trong suốt giải đấu, 'thổi bay' những đối thủ tên tuổi lớn, nhiều kinh nghiệm hơn cô, trình độ cao hơn cô rất nhiều.

Mọi người thêm phần thán phục tinh thần chiến đấu kiên cường của cô gái mới chỉ 18 tuổi đến từ Anh khi biết trong trận chung kết bố mẹ, người thân của cô không thể đến Mỹ để cổ vũ động viên trực tiếp vì hạn chế đi lại do ảnh hưởng của dịch bệnh trên toàn cầu.

Câu hỏi mà cô nhận được nhiều nhất sau chiến thắng kỷ lục này đó là điều gì đã tạo nên một cô gái 18 tuổi tự tin, bình tĩnh trong mọi áp lực của một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới như vậy.

{keywords}
Emma Raducanu và mẹ trong một chuyến du lịch khi cô còn nhỏ

Câu trả lời nằm ở sự giáo dục của gia đình, cô bé lớn lên trong nền giáo dục xây dựng bằng 'sức mạnh tinh thần'.

Bố của Emma Raducanu là người Romani và mẹ là người Trung Quốc. Emma sinh ra ở Canada, sau đó theo gia đình chuyển tới London, Anh sinh sống khi mới 2 tuổi và bắt đầu chơi quần vợt từ lúc 5 tuổi.

Trong buổi phỏng vấn, Emma Raducanu tự tin khẳng định rằng những bài học mà cô ấy nhận được từ cha mẹ chính là điều quan trọng nhất giúp cô thành công như ngày hôm nay.

"Tôi nghĩ rằng sự bình tĩnh, sức mạnh tinh thần bên trong tôi chắc chắn đến từ sự giáo dục từ gia đình. Từ khi còn rất nhỏ, bố mẹ luôn truyền cho tôi một thái độ sống tích cực trước mọi khó khăn.  Từ nhỏ mẹ đã rèn cho tôi tính kỷ luật và sự chăm chỉ", Emma Raducanu nói.

{keywords}
 Emma Raducanu xinh xắn từ khi còn nhỏ

Người mẹ gốc Trung Quốc đã luôn bên cạnh, đồng hành cùng cô trong suốt hành trình chinh phục thể thao đỉnh cao từ khi con nhỏ. Bà là người rất tự tin, tích cực, chưa bao giờ mất bình tĩnh hay cao giọng khi gặp khó khăn. Emma ca ngợi mẹ cô đã truyền cho cô niềm tin vào bản thân.

"Tôi nghĩ sự tự tin đến từ niềm tin bên trong bạn. Không nhất thiết cần mọi người ca ngợi bạn tốt như thế nào, chỉ cần chính bạn tự cảm nhận, hiểu bản thân mình", Emma Raducanu chia sẻ.

Một đức tính tốt mà người mẹ truyền lại cho thần đồng quần vợt nước Anh đó chính là sự khiêm tốn. Sau khi kết thúc với chiến thắng trong trận chung kết, Emma Raducanu đã gửi lời cảm ơn người hâm mộ, cô khẳng định nhờ sự ủng hộ của họ cô mới có thể vượt qua những thời điểm khó khăn.

Dù không có mặt tại Mỹ để trực tiếp ủng hộ con nhưng bà Judy Murray, mẹ của Emma thường xuyên liên lạc động viên tinh thần của con. Bà chia sẻ rằng bà luôn tin tưởng con gái, Emma mới chỉ 18 tuổi, còn cả một tương lai rộng mở phía trước nhưng cần phải cẩn thận và tránh khỏi mọi cạm bẫy từ sự nổi tiếng.

Con trai David Beckham theo nghiệp bố, câu chúc của mẹ 'đánh tan' nghi ngờ về khả năng sân cỏ

Con trai David Beckham theo nghiệp bố, câu chúc của mẹ 'đánh tan' nghi ngờ về khả năng sân cỏ

Con trai thứ hai của David Beckham đã chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp với hợp đồng chính thức đầu tiên.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !