Cô bé 4 tuổi có chỉ số IQ chỉ kém Albert Einstein được bố mẹ nuôi dạy như thế nào?

Một bé gái người Anh đã vượt qua bài kiểm tra IQ với số điểm 142, trở thành người trẻ nhất nước Anh vào cộng đồng những người chỉ số IQ cao nhất thế giới.

{keywords}
Bé gái thần đồng 4 tuổi có chỉ số IQ 142

Dayaal Kaur, 4 tuổi khiến người trực tiếp đánh giá năng lực của bé phải kinh ngạc về sự thông minh, trưởng thành và tinh thần lạc quan vui vẻ tuyệt vời.

Với chỉ số IQ 142, cô bé 4 tuổi đã có tên trong cộng đồng thiên tài thế giới Mensa. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận dành cho những người có điểm kiểm tra IQ nằm trong 2,1% dân số thế giới có chỉ số IQ từ 130. Dayaal Kaur là người Anh trẻ nhất có tên trong tổ chức Mensa.

Cha của Dayaal Kaur tiết lộ rằng cô bé bộc lộ khả năng thiên tài từ rất sớm. Chính bố mẹ là những người đầu tiên phát hiện ra khả năng đặc biệt của con gái.

{keywords}
Gia đình của bé gái thần đồng Dayaal Kaur

Trong 5 năm nghiên cứu về cách nuôi dạy con của những người thành công, tiến sĩ Kumar Mehta, tác giả của những cuốn sách nổi tiếng về nuôi dạy trẻ thành công phát hiện hầu hết những người xuất chúng đều được cha mẹ tạo ra môi trường để khuyến khích con phát triển một cách mạnh mẽ, chuyên môn hóa vào sở trường thay vì phát triển toàn diện. Cha mẹ của cô bé 4 tuổi gốc Ấn Độ cũng như vậy.

Sarbjit Singh, cha của Dayaal Kaur, 39 tuổi, tự hào nói rằng gia đình đang trên đường nuôi dạy một đứa trẻ thiên tài, để con sớm bộc lộ phẩm chất tốt khi còn chưa tháo bỉm. Khi mới 2 tuổi Dayaal Kaur đã có thể gọi tên tất cả các hành tinh trong hệ mặt trời, có kỹ năng toán học và khả năng đọc viết vượt xa bạn bè cùng trang lứa.

Cha mẹ của Dayaal Kaur muốn con có được môi trường giáo dục tốt hơn nên họ sớm đưa cô bé đi kiểm tra khả năng ở Mensa.

Sau khi được gia nhập hội những người có chỉ số thông minh cao nhất thế giới, Dayaal Kaur được nhận vào học tại một trường tư thục ở Edgbaston, Birmingham, Anh với một mức học bổng tốt.

{keywords}

Tuy nhiên, do điều kiện gia đình, cha mẹ cô bé quyết định đưa con vào học tại trường tiểu học địa phương và nỗ lực tìm ra những phương pháp giáo dục để thúc đẩy, động viên con khám phá, sáng tạo, có niềm hăng say trong học tập.

Raj, mẹ của cô bé, là một luật sư chia sẻ rằng con bé có thể theo dõi bộ phim dành cho người lớn như 'Người về từ sao Hỏa' và hiểu được cốt truyện cũng như những tình tiết hài hước trong phim.

Cha của bé làm việc tại trường Ruskin Mill Trust ở Stourbridge, Anh tiết lộ rằng cô bé có khả năng làm toán như một đứa trẻ 5 tuổi.

Cô giáo, người trực tiếp chăm sóc, giảng dạy Dayaal Kaur cho biết trong 15 năm đi dạy, cô chưa bao giờ gặp một đứa trẻ thông minh đến như vậy.

Còn Lynn Kendall, người trực tiếp thực hiện bài kiểm tra chỉ số IQ của cô bé Dayaal Kaur bất ngờ khi nhận ra rằng chỉ số IQ cao như bé chỉ khoảng 0,01% ở Anh và chỉ kém thiên tài Albert Einstein.

Cụ thể, chỉ số IQ của Einstein là 160 nhưng Lynn Kendall không chắc ông ấy thực hiện bài kiểm tra ở độ tuổi nào.

Lynn Kendall nói: "Bé gái thực sự rất phi thường, sở hữu tinh thần vui vẻ lạc quan đáng kinh ngạc. Tôi hiếm khi thấy ai có chỉ số cao như vậy trong nhóm tuổi của bé".

Theo người giám định của Mensa, cha mẹ của bé Dayaal Kaur không nên chỉ chú trọng vào toán và tiếng Anh mà nên tập trung vào việc mở rộng sở thích của bé nhiều hơn. Ở lứa tuổi này, trường học hầu như không dạy đến các kiến thức về địa lý, tự nhiên, lịch sử, khoa học, môi trường và văn hóa nên cha mẹ có thể bổ sung cho bé để có một nền tảng kiến thức rộng.

Cha của bé từng trải qua khoảng thời gian khó khăn trong bệnh viện vì mắc Covid nhưng chính những cuộc nói chuyện thú vị của con gái qua điện thoại mà Dayaal Kaur đã cứu sống anh, giúp anh phục hồi tốt.

Hiện tại, những cuốn sách mà cô bé yêu thích đều có chủ đề về không gian và ước mơ lớn nhất của cô bé là trở thành phi hành gia trong tương lai.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !