Có 41 người thương vong trong vụ cháy chung cư Carina ở TP.HCM

Vụ cháy chung cư Carina ở quận 8 (TP.HCM) xảy ra ở tầng hầm khu để xe với diện tích 300m2. Cảnh sát đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa lúc 2h cùng ngày. Tuy nhiên, vụ cháy khiến 13 người chết, 28 người bị thương.
Ngoài ra, vụ cháy còn khiến 13 ô tô để tầng hầm bị cháy, trong đó có 5 xe bị cháy rụi. 150 chiếc xe máy cũng bị cháy trơ khung.

Sáng 23/3, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã có những thông tin chính thức về vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư Carina.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong tới hiện trường nghe báo cáo vụ việc.

Theo đó, lực lượng cảnh sát nhận tin báo cháy lúc 1h27 rạng sáng 23/3 và lực lượng chữa cháy có mặt lúc 1h34 cùng ngày. Ngay khi tiếp cận hiện trường, nhận định đám cháy có diễn biến phức tạp, cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động 8 đơn vị, 24 xe chuyên dụng cùng hơn 200 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy có mặt tại hiện trường kịp thời triển khai dập lửa, cứu người.

“Sự cố diễn ra ở tầng hầm khu để xe với diện tích 300m2. Cảnh sát đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa lúc 2h cùng ngày. Vụ cháy khiến 13 người chết, 28 người bị thương. 13 ô tô để tầng hầm bị cháy, trong đó có 5 xe bị cháy rụi. Xe máy bị cháy 150 chiếc”, ông Hưởng thông tin.

Ông Hưởng cũng cho biết thêm, lực lượng PCCC đã trực tiếp cứu hơn 100 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy. Hướng dẫn người dân thoát khỏi đám cháy.

“Khu vực cháy là tầng hầm nên lượng khói rất nhiều và sức nóng rất lớn nhưng cán bộ, chiến sĩ PCCC vẫn lăn xả vào cứu người. Đến thời điểm hiện tại lực lượng chữa cháy vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ cháy”, ông Hưởng nêu.

Về thông tin thời điểm cháy, chuông báo cháy chung cư bị “tê liệt”, hệ thống loa thông báo cháy cũng không hoạt động, ông Hưởng cho biết, trong quá trình khám nghiệm hiện trường công an sẽ làm rõ những vấn đề này cũng như làm rõ quá trình lắp đặt vận hành hệ thống PCCC của chung cư xảy ra hỏa hoạn.

Nguyễn Tuấn

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !