Clip Sài Gòn bình dị nhưng lay động trái tim

Đoạn clip dài hơn 2 phút với những khoảnh khắc bình dị về một Sài Gòn "chợt mưa chợt nắng" khiến bất kỳ ai cũng xao động.

Dưới clip, tác giả Tạ Nguyên Hiệp viết: "Thỉnh thoảng, tôi nằm ở nhà, nổi hứng bất tử và thèm ra đường quay một cái gì đó. Cũng thỉnh thoảng, tôi hẹn với bạn, xách máy ra đường và muốn nhốt lại vài kỷ niệm.

Và cũng thỉnh thoảng, tôi tưởng tượng ra cái cảnh mình đứng ở một nơi nào đó rất xa Sài Gòn. Tôi nhìn về đó, gọi với theo Sài Gòn như gọi tên một người bạn. Tôi gọi như thế này: "Sài Gòn...Sài Gòn...! Ở một mức độ có thể chấp nhận được, tôi nghĩ là mình hơi bị yêu Sài Gòn".

Thế rồi, clip của anh bắt đầu bằng hình ảnh người đàn ông đạp xe rao "đậu xanh, đậu đen, đậu phộng xôi gấc đây" đến những chiếc xích lô trên phố, một mảnh đời ngồi trên phà Thủ Thiêm, đến những bạn trẻ bán cờ tổ quốc trên phố sau một trận bóng đá, các cậu bé tắm mưa...

Sài Gòn cũng bình dị mà đẹp đẽ qua máy quay của Tạ Nguyên Hiệp với cậu học trò ngồi vắt vẻo trên xe đạp của chuyến phà, một chàng trai xỏ khuyên "xì tai" bị hỏng xe hay những phút linh thiêng trước thềm năm mới.

Clip Sài Gòn bình dị nhưng lay động trái tim - ảnh 1
Sài Gòn... Sài Gòn mở đầu với tiếng rao bên nhà thờ Đức Bà.
Clip Sài Gòn bình dị nhưng lay động trái tim - ảnh 2
Đến một mảnh đời trên chuyến phá Thủ Thiêm.

Không một lời thoại, nhưng những hình ảnh trên đã thêm một lần khiến những người sống ở Sài Gòn thổn thức: "Một buổi sáng tôi thức dậy ở mảnh đất này với tâm hồn của một đứa con đang xa quê hương. Tuy không sinh ra và lớn lên tại mảnh đất này, nhưng xem xong clip của bạn, tôi thấy nhớ thiết tha dù đang ở giữa lòng thành phố. Tôi nhớ thành phố của riêng tôi, tôi nhớ cả Sài Gòn của bạn. Cuộc đời như mỗi bước chân đi rồi trở lại. Nhưng lưu giữ những nỗi nhớ ấp ủ thật là ko hề dễ dàng. Tôi yêu, tôi đi để yêu nhiều thêm nữa" - chia sẻ của bạn Trần Thu Hằng.

Clip Sài Gòn bình dị nhưng lay động trái tim - ảnh 3
Nhịp sống Sài Gòn trong nắng và trong mưa.
Clip Sài Gòn bình dị nhưng lay động trái tim - ảnh 4
Clip Sài Gòn bình dị nhưng lay động trái tim - ảnh 5
Với chuyến phà qua sông thân thuộc.

"Và cũng thỉnh thoảng, tôi tưởng tượng ra cái cảnh mình đứng ở một nơi nào đó rất xa Sài Gòn. Tôi nhìn về đó, gọi với theo Sài Gòn như gọi tên một người bạn. Tôi gọi như thế này: "Sài Gòn...Sài Gòn...!" - đó là cảm giác của tôi lúc này - một người xa Sài Gòn. Cảm ơn bạn vì clip này" - chia sẻ của bạn Hoangmr87.

Mỗi chi tiết trong clip cũng mang lại một xúc cảm cho từng người, như chia sẻ của bạn "Một Sài gòn bình dị, đời thường dễ thương quá. Con phà 100 Thủ Thiêm giờ chỉ còn trong hoài niệm".

Xem clip Sài Gòn... Sài Gòn:

Linh San

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !