Clip nồi áp suất nổ tung, chị em nội trợ vội 'sờ lên gáy' nhắc nhau cách sử dụng an toàn

Đoạn clip ghi lại hình ảnh vụ nổ nồi áp suất đang nấu trên bếp gas khiến nhiều chị em phụ nữ lo sợ.

Đoạn clip do camera an ninh nhà dân ghi lại được hình ảnh vụ nổ nồi áp suất kinh hoàng.

Theo người chia sẻ clip lên mạng xã hội, vụ việc xảy ra tại Trung Quốc hôm 09/10/2021. Trong clip, một người phụ nữ đang quét dọn ngoài sân nhà, phía sau lưng là chiếc nồi áp suất cỡ lớn đang được nấu trên bếp gas, xung quanh có rất nhiều đồ gia dụng, xe máy...

Bỗng nhiên chiếc nồi áp suất nổ tung như bom, khói bốc lên mù mịt và đồ đạc bị bắn ra vương vãi đổ vỡ khắp nơi. Rất may người phụ nữ đứng cách nồi một khoảng nên may mắn thoát nạn.

{keywords}
Hiện trường trước và sau vụ nổ nồi áp suất

Đoạn clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi đây là tình huống rất dễ gặp phải trong các gia đình, bởi rất nhiều bà nội trợ đã trang bị một chiếc nồi áp suất.

Đoạn clip khiến cho nhiều người giật mình, nhắc nhở nhau xem lại nồi áp suất của nhà mình cũng như việc giữ gìn và sử dụng đồ dùng trong bếp.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Chị này bản lĩnh đấy, chỉ thoáng tí giật mình. May bếp gas có van ngắt tự động cũng đỡ xảy ra cháy nổ. Chắc nồi này lâu rồi không vệ sinh van thoát hơi an toàn";

"Phải cẩn thận các chị em ạ. Nhà mình còn trẻ con nữa với bếp ở ngay trong nhà cần thận trọng hơn các chị mình ạ";

"Đây đúng nghĩa là đang nấu quả bom hơi nếu lỗ thông hơi bị tắc thì chỉ cần đủ nhiệt, đủ áp suất là sẽ bùm. Vì thế, cần phải luôn luôn giữ sạch sẽ đồ dùng nhà bếp, nhất là nồi áp suất nếu không hậu quả khôn lường";

"Một số nồi áp suất bây giờ để đề phòng nổ nên người ta chế tạo hai chỗ thoát khí. Lỡ chỗ này kẹt thì còn chỗ kia, nồi này vì chỉ có một van thoát nên mới nổ. Hơn nữa, cũng có thể do chất lượng nồi kém, hàng trôi nổi dễ dính lắm".

Cách sử dụng nồi áp suất an toàn

- Khi mới mua về: đổ nước vào nồi và đun thử. Nếu nồi kín, đạt chất lượng thì sẽ không có hơi nước xì ra ở miệng nồi. Van khí tự động xả khi áp suất trong nồi đạt ngưỡng thì nồi đó đạt tiêu chuẩn an toàn.

- Khi sử dụng nồi áp suất để nấu ăn: Không nên cho quá nhiều thức ăn vào nồi tránh thức ăn nở cao bịt van thoát khí. Đậy kín nắp và đảm bảo vặn và lắp đúng chiều. Kiểm tra xem van thoát khí có bị bụi bẩn hay thức ăn bám vào làm tắc hay không. Nấu đủ thời gian và lửa vừa phải vì nồi này thức ăn nhanh chín.

- Vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng, nhất là với van xả và gioăng cao su. 

- Lưu ý: không được để đồ vật gì che kín hay đè lên van xả áp của nồi đang hoạt động. Trước khi mở vung nồi cần nhấn van xả hết áp suất trong nồi sau đó mới được mở nắp.

- Nếu có dấu hiệu bị hở, nồi bị móp méo... cần thay nồi mới.

Lam Giang

Clip: MXH

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !