Clip giữ xe bờ Hồ Gươm, một đêm làm đủ ăn cả tháng

Vào ban ngày, khi những bãi giữ xe “chính thống” còn mở cửa, mức giá giữ xe ở khu vực bờ hồ Gươm chỉ dao động từ 5.000 đến 10.000 đồng. Tuy nhiên, con số này sẽ là 30.000 thậm chí là 40.000 đồng khi trời chuyển về tối.

Clip giữ xe bờ Hồ Gươm, một đêm làm đủ ăn cả tháng

Gấp 20 lần mức giá chung của cả nước!

Thấy có xe chạy đến, nhóm người làm việc ở các “bãi giữ xe” ở khu vực ven hồ Gươm nhao ra đường chèo kéo khách. Chỉ qua vài câu, các vị khách xuống xe cho nhân viên đẩy xe vào bãi với mức giá 40.000 đồng/xe.

Nhiều vị khách tỏ ra phóng khoáng vì nghĩ “chỉ chém được một lần” nên im lặng đưa xe cho các nhân viên để dạo chơi cho kịp. Có người khó tính hơn, chạy đi xa khu vực trung tâm một tý để tìm chỗ có phí thấp hơn. Nhưng đa số đều trở lại với khuôn mặt không mấy vui vẻ!

Ông Nguyễn Văn Tú, một người dân sống ở khu phố cổ cho biết: “Mức giá 40.000 đồng/xe tính từ thời điểm 19h đến 23h tối được áp dụng cho các bãi nằm sát bên bờ hồ trên đường Đinh Tiên Hoàng”.

Theo ông Tú, ở những khu vực xa trung tâm hơn một tý, mức giá sẽ được giảm xuống lần lượt 35.000 đồng, 30.000 đồng và thấp nhất cũng phải là 20.000 đồng.

Clip về hoạt động giữ xe bên bờ Hồ Gươm

Thông thường, khách gửi xe ở khu vực này chỉ để đi dạo bờ hồ, hoặc nhấm nháp một ly cà phê trên “View City” nên thời gian gửi là không lâu. Theo quan sát của phóng viên, bình quân cứ 30 phút đến 1 tiếng là khách đã ra đưa phiếu để lấy xe.

Anh Trần Văn Tuấn, một “tín đồ” của hoàng hôn bờ hồ cho hay: “Thời gian đầu thì chạy xe ra gửi rồi lên quán nước ngồi hóng gió, nhưng thời gian gần đây bị “chặt” quá nên tôi bỏ xe ở nhà đi bộ ra đây”.

Theo quan sát của phóng viên trong đêm 19/8, nhiều vị khách đã tỏ ra bức xúc với mức giá trên trời do các nhân viên hét. Nhiều người quay xe đi tìm bãi khác để gửi nhưng phần lớn chỉ một lúc sau đành quay lại “đưa lưng ra chịu chặt chém”.

Chị Trần Thị Thương, nhân viên văn phòng ở quận Cầu Giấy nhăn nhó: “Lâu lâu mới có một ngày nghỉ định bụng lên đây dạo bờ hồ cho thanh thản mà giờ mất hết tâm trí luôn rồi!”.

Làm một đêm đủ ăn một tháng!

Trong vai người lao động ở tỉnh lên Hà Nội kiếm việc, phóng viên lân la các bãi giữ xe ở bờ hồ Gươm ngỏ ý xin việc.

Một nhân viên tên Khoa, làm ở bãi giữ xe đối diện quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục động viên: “Cố gắng xin vào đây làm đi, mỗi đêm các ông ấy thu hàng chục triệu, nên cậu không phải lo chết đói đâu”.

Như chưa hiểu vấn đề, tôi hỏi tiếp thì Khoa trố mắt: “Ông cứ tính xem, một xe 40.000 đồng, mỗi đêm như vậy tôi phải dắt đến hàng trăm chiếc ấy!”

Hỏi kỹ hơn thì Khoa tính nhẩm: “Ở khu vực này, dãy Đinh Tiên Hoàng bờ hồ là đắt nhất. Như “bãi” tôi đang làm đây, mỗi đêm phải có đến bốn, năm trăm người vào gửi xe!”.

Chỉ tính sơ qua cũng thấy, mỗi đêm, một chủ bãi giữ xe ở bờ hồ cũng có thể bỏ túi hàng chục triệu đồng.

Theo mức giá trên, nếu tính bình quân mỗi đêm khoảng 450 xe, “chủ bãi” đã ung dung đút túi gần 20 triệu đồng.

Xa hơn một chút, ở khu lề phố Hàng Bài, số lượng xe gửi nhiều hơn hẳn bởi giá giữ xe ở đây chỉ 20.000 đồng/xe. Mức giá này theo bà Bích, chủ bãi xe số 5 là “quá mềm” so với các bãi Đinh Tiên Hoàng.

Lân la hỏi chuyện, bà Bích cho biết, nhà bà có 5 người và tất cả đều làm nghề “lề đường”. Thấy tôi ngơ ngác, bà Bích nói tiếp: “Tôi với thằng cả làm nghề giữ xe, con gái thứ hai và thứ ba bán trà chanh ở phố Nhà Thờ, còn ông nhà tôi thì ở nhà trông cháu!”

Đang nói chuyện, bà Bích chạy vội ra phía ngoài kéo khách vào: “Vào đây đi em ơi, vào đây chị giữ xe cho, bên chị giá mềm lắm!”.

Đón được thêm 3 chiếc xe, bà Bích ung dung nhét túi 60.000 đồng rồi trở lại bàn tiếp tục câu chuyện. Khi thấy tôi đề cập chuyện thu nhập, bà Bích cười: “Trừ hết chi phí, mỗi tháng cả gia đình thu được vài trăm triệu”.

Chính quyền không biết?

Theo quan sát của phóng viên, mỗi ngày các đội trật tự đô thị chạy xe tuần tra qua khu vực này từ 2 đến 3 lần, nhưng “họ tuần thì cứ tuần, mình giữ xe thì vẫn giữ”.

Theo anh Trần Văn Tuấn, tình trạng “làm giá” ở khu vực này đã diễn ra được một thời gian khá lâu. “Cũng từng có vài người gọi điện lên chính quyền địa phương phản ánh nhưng đâu vẫn vào đấy”.

Vừa bị “chặt đẹp” xong Lê Ngọc Thịnh, cậu tân sinh viên Đại học KHXH&NV HN quê ở Phú Thọ mếu máo: “Gửi xe ở đây còn đắt hơn một bữa ăn ở quê em!”

Vy Chiến

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !