CIAT đề nghị thu hồi vương miện của Triệu Thị Hà

Bà Đoàn Kim Hồng – nguyên trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2011 khẳng định, chuyện Hoa hậu Triệu Thị Hà nói BTC cuộc thi yêu cầu cô và một số người đẹp phải đi ... tiếp khách đêm là hoàn toàn bịa đặt.

"Tiếp khách, đi đêm ... là vu khống!"

Những ngày qua, thông tin hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 viết đơn gửi Ban tổ chức (BTC) xin trả vương miện gây xôn xao không ít trong dư luận. Trong bài trả lời phỏng vấn trên báo chí, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam (HHCDTVN) năm 2011 Triệu Thị Hà cho biết, lá đơn cô viết xin được trả lại vương miện gửi tới BTC cuộc thi từ tháng 4/2013 với lý do không đủ sức khỏe để thực hiện các quy chế của cuộc thi. Thêm vào đó là việc bị ép buộc đi ... tiếp khách giữa đêm khuya hay bị lợi dụng công sức để vận động tài trợ mà thù lao chỉ có vài triệu đồng...

CIAT đề nghị thu hồi vương miện của Triệu Thị Hà - ảnh 1

Hoa hậu Triệu Thị Hà đang phải đối diện với chuyện sẽ bị thu hồi vương miện

Thế nhưng, chia sẻ với báo chí chiều 23/5 ngay sau khi trở về từ nước ngoài, bà Đoàn Thị Kim Hồng – nguyên Trưởng ban tổ chức cuộc thi HHCDTVN 2011 khẳng định, hoàn toàn không có chuyện như Triệu Thị Hà nêu. Theo bà, từ khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu, Triệu Thị Hà đã vì vướng vào chuyện yêu đương với cháu ruột của bà – ca sỹ Reno Bình (Đoàn Quốc Bình) nên đã lơ là trách nhiệm, nghĩa vụ của một người đẹp giữ ngôi vương. Sau khi kết thúc cuộc thi BTC không thể liên lạc với Hà vì cô đổi số điện thoại, BTC đã cố gắng liên lạc với cô bằng mọi cách nhưng không hề nhận được sự hồi âm từ Hà. Khoảng thời gian “lặn mất tăm” của người đẹp kéo dài tới gần một năm rưỡi.

“Trong khoảng thời gian này chúng tôi không hề biết Hà đi đâu, làm gì. Khi liên lạc về địa phương và đến tận trường ĐH Thái Nguyên – nơi Hà theo học tìm hiểu, thì BTC mới biết Hà đã không còn ở địa phương, cũng không còn đi học từ lâu. Hà đã vi phạm cam kết và quy chế của cuộc thi” – bà Kim Hồng nói.

TS. Đoàn Thị Kim Hồng cũng cung cấp cho báo chí bản tường trình của Triệu Thị Hà về việc không thực hiện đúng cam kết với BTC, cũng như quy chế của cuộc thi ngay sau khi đăng quang ngội vị Hoa hậu, và sự vắng mặt của Hà trong khoảng thời gian từ tháng 6/2012 đến tháng 3/2014.

“Triệu Thị Hà yêu và đi khách sạn với cháu tôi”

Bà Đoàn Kim Hồng còn cho biết, Hoa hậu Triệu Thị Hà đã có một thời gian dài có quan hệ yêu đương với cháu trai bà – ca sỹ Reno Bình. Quan hệ yêu đương sâu đậm tới mức, hai người đã đi ... khách sạn với nhau. Để chứng minh điều mình nói là sự thật, bà Kim Hồng đã đưa ra bản tường trình của Triệu Thị Hà trong một lần “đi qua đêm với chàng trai lạ tới gần sáng mới về”.

Trong bản tường trình do Hoa hậu Triệu Thị Hà viết đề ngày 6/2/2012, Hà thừa nhận sau khi dự sinh nhật bà Kim Hồng, cô có hẹn với anh bạn Quốc Bình (tên ca sỹ Reno Bình) đến khách sạn có chuyện riêng. “Em và anh Bình gặp nhau để nói chuyện chấm dứt tình cảm yêu đương, lý do là anh Bình đang có tình cảm với người khác. Em muốn chấm dứt tình cảm để tập trung vào việc học...” – bản tường trình do chính Triệu Thị Hà viết tay. Song, thực tế thì hai người vẫn tiếp tục yêu nhau thời gian dài sau đó.

Ngày 15/3/2013, Triệu Thị Hà đã đến làm việc với Công ty CIAT để tường trình về sự vắng mặt của mình trong suốt thời gian từ tháng 6/2012 đến tháng 3/2013. Trong bản tường trình của mình, Triệu Thị Hà  đã nhận sai phạm của mình và “hứa” sẽ sửa đổi. “Vì thời điểm đó tôi cũng có hoàn cảnh cá nhân riêng và không còn lưu trú thường xuyên tại địa phương nữa, việc làm này của tôi đã một phần làm ảnh hưởng đến những hoạt động của công ty. Nay bằng văn bản này, kính mong ban lãnh đạo cho tôi thành thật xin lỗi. Thời gian vừa qua tôi tự nhận thấy chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình như cam kết” – Triệu Thị Hà viết.

“Trong bản tường trình Hà đã thừa nhận chuyện “mất tích” của mình trong thời gian dài là vì lý do cá nhân riêng, chứ hoàn toàn không có việc cô phải làm việc quá sức, đi tiếp khách hay tập luyện mệt mỏi.... như Hà đã trả lời trên báo chí” – bà Kim Hồng khẳng định và quả quyết, bà sẵn sàng đối chất trực tiếp với Hà về việc này.

Thậm chí, dù đã có đơn xin trả lại vương miện, nhưng Triệu Thị Hà vẫn sử dụng danh hiệu Hoa hậu để nhận các show diễn thời trang, dự event... Bà Hồng nói, bà và Công ty CIAT biết những việc làm này của Hà, nhưng nghĩ cô còn trẻ, và coi cô như con cháu trong nhà, nên bà vẫn muốn dành cho Hà thêm thời gian để suy nghĩ lại mọi việc làm đúng, sai của mình.

“Nhưng không ngờ Hà lại lên báo vu khống và dựng chuyện như vậy. Hà đã qua tuổi 18, đã đủ trưởng thành để hiểu và chịu trách nhiệm về hành vi, lời nói của mình. Nói sai sự thật, Hà sẽ phải chịu trách nhiệm với lương tâm của mình” – nguyên trưởng BTC cuộc thi HHCDTVN lần thứ 2 giọng buồn rầu khi nhắc tới những lời nói “không có căn cứ sự thật” của Hoa hậu Triệu Thị Hà.

 “CIAT đề nghị thu hồi vương miện của Triệu Thị Hà”

Trong lần gặp gỡ báo chí chiều qua, bà Hồng nhiều lần nhắc tới hai từ “đau lòng” mỗi khi nói tới Hoa hậu Triệu Thị Hà. “Hà là người cô gái hiền lành, trong sáng. Không hiểu vì động cơ gì phía sau, có ai xúi bẩy mà giờ Hà làm những điều không đúng bản chất của mình. Tôi rất đau lòng khi phải nói ra hết sự thật như vậy. Nhưng tôi không thể làm gì trái lương tâm mình được” – bà buồn rầu.

CIAT đề nghị thu hồi vương miện của Triệu Thị Hà - ảnh 2

Bản tường trình do chính Hoa hậu Triệu Thị Hà viết thừa nhận chuyện yêu Reno Bình và đi ... khách sạn với anh này

Bà Hồng giải thích lý do đã hơn 1 năm nhưng đơn xin trả vương miện của Triệu Thị Hà chưa được xử lý, là do thời gian Hà làm đơn trùng với thời điểm cuộc thi HHCDTVN 2013 – lần thứ 3 đang diễn ra, để giữ hình ảnh, uy tín và chất lượng của cuộc thi nên Công ty CIAT, BTC, Ban chỉ đạo cuộc thi đã quyết định sẽ lùi thời hạn xử lý vụ việc đến khi cuộc thi kết thúc. Nhưng, sau khi kết thúc cuộc thi HHCDTVN lần thứ 3 thì cũng có quá nhiều việc xảy ra và cần giải quyết nên cho đến tận bây giờ nên chúng tôi vẫn chưa thể thông tin đến các cơ quan thông tin đại chúng về sự việc.

Ngoài ra, bà cũng cung cấp cho báo chí công văn ký ngày 14/4/2014 gửi Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh, trong đó đề nghị Bộ trưởng đồng ý cho phép công ty CIAT được thu hồi danh hiệu Hoa hậu của Triệu Thị Hà.

Lý do được đưa ra, là Triệu Thị Hà không thực hiện đúng cam kết, hợp đồng đã ký với công ty CIAT - đơn vị tổ chức cuộc thi HHCDTVN năm 2011. Hơn nữa, khi đã có đơn xin trả lại danh hiệu Hoa hậu và cam kết không sử dụng danh hiệu này cũng như không phát ngôn bất kỳ điều gì về danh hiệu của mình trước báo chí, Triệu Thị Hà vẫn không giữ đúng cam kết.

“Việc làm của Hà thể hiện sự thiếu trung thực, gian dối, không ý thức trách nhiệm cộng đồng xã hội trong các hoạt động từ thiện, không xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Hội đồng giám khảo đã chấm chọn và BTC đã trao trong đêm chung kết cuộc thi. Vì vậy, kính đề nghị Bộ trưởng đồng ý cho phép công ty CIAT được thu hồi danh hiệu Hoa hậu của cô Triệu Thị Hà nhằm đảm bảo sự công bằng, nghiêm túc cho thương hiệu của cuộc thi, nhằm giáo dục ý thức, trách nhiệm, đạo đức của một thí sinh đã đạt danh hiệu...” - công văn của công ty CIAT nêu rõ.

Công văn của CIAT gửi tới Bộ VH,TT&DL tới nay đã hơn một tháng, nhưng hiện cơ quan quản lý vẫn chưa đưa ra ý kiến chỉ đạo về việc này.

Liệu trong trường hợp Bộ đồng ý thu hồi danh hiệu Hoa hậu của Triệu Thị Hà thì người đẹp có phải bồi thường và trả lại số tiền thưởng đã lĩnh, cũng như BTC có ý định đưa Á hậu lên để không để “trống” vị trí Hoa hậu...? Trả lời câu hỏi này của Infonet, bà Đoàn Kim Hồng cho hay, tới thời điểm này CIAT vẫn chưa nhận được ý kiến chỉ đạo từ Cục Nghệ thuật biểu diễn, lẫn Bộ VH,TT&DL. “Chúng tôi sẽ tiếp tục chờ đợi kết luận của cơ quan quản lý. Ngay cả hướng xử lý tiếp theo nếu Bộ đồng ý thu hồi vương miện của Triệu Thị Hà như đề xuất thì CIAT cũng sẽ xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ vì đây là cuộc thi quốc gia” – bà Hồng nói.

Được biết, cũng trong ngày 23/5, Triệu Thị Hà đã ra Hà Nội và có cuộc gặp gỡ, tường trình với lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn trước những thông tin lùm xùm thời gian qua, và cả về lá đơn cô xin trả lại vương miện HHCDTVN.

Nguyễn Hoài

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !