Chuyến xe bác ái - hành trình “kết nắng yêu thương” ở vùng cao

Bằng lòng yêu thương, bạn sẽ không thể nào ngờ được, chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng lại có thể mang đến cho người nhận nó một “cuộc đời mới”, một tia hi vọng vào một ngày mai bình yên và tươi sáng, thậm chí còn là một phép màu!

Các trò chơi tập thể như “nối vòng tay lớn” nhanh chóng giúp các em nhỏ hoà mình chung vui

Vùng đất Sơn Điền thuộc huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đầy nắng và gió, dân cư chủ yếu là dân tộc K’ho với cuộc sống lạc hậu, thiếu thốn. Rải rác trên sườn đồi là những căn nhà lụp xụp, ngày nắng cũng như ngày mưa, những tấm vách lá lẫn da thịt con người mặc sức mà chịu trận.

Buổi sáng ráng no buổi trưa, buổi trưa lo cho buổi tối, cuộc sống của người dân nơi đây cứ thế tạm bợ qua ngày cho mỗi miếng ăn. Trẻ em đen nhẻm và luôn đượm mùi cháy khét. Đồng bào mình còn khổ nhiều lắm!

Trăn trở với những hình ảnh đó, chuyến xe bác ái - nơi tập hợp những những bạn trẻ, sinh viên tại TP. HCM có trái tim rung cảm với các mảnh đời kém may mắn đã chọn Sơn Điền là điểm đến tiếp theo để “vận chuyển” những yêu thương từ thành thị, góp phần san sẻ những khó khăn, vất vả của đồng bào vùng cao vào cuối tháng 5 vừa qua.

Trong 2 tháng vận động quyên góp và chuẩn bị, chuyến xe bác ái đã nhận được nhiều tình cảm động viên, chia sẻ cùng sự quyên góp ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái. Tổng số tiền gây quỹ là gần 80 triệu đồng cùng nhiều hiện vật như quần áo, giàu dép, sách vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo,…

Vẫn biết những gì chuyến xe bác ái mang đến không bù đắp hết sự khổ cực nơi vùng núi cao, nhưng cũng mong góp phần bớt bữa đói - thêm ngày no cho đồng bào nơi đây, trẻ em thêm được quyển vở, cây bút đến trường cũng như có thêm nhiều màu sắc rực rỡ trong ký ức tuổi thơ.

Đoàn tình nguyện viên cũng đã được nhận rất nhiều khi nhìn từng món quà, từng công trình chất chứa tâm huyết và tình cảm đem đến nhiều niềm vui cho bà con. Những nụ cười, những cái bắt tay, sự giúp đỡ tận tình của người dân, những câu chào bẽn lẽn của mấy đứa nhỏ rồi nhanh chóng hoà mình cùng chơi với nhau thân thiết như đã quen từ lâu lắm, đó chính là món quà ý nghĩa nhất mà chúng tôi nhận lại được. Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình. Những món quà trao đi là những nụ cười được trả lại.

Không ai có thể chọn cho mình nơi sinh ra nhưng có thể chọn cho mình một cách sống. Chính bằng tình yêu thương, bằng sự sẻ chia, quan tâm của những trái tim nhân ái trong xã hội sẽ giúp các mảnh đời kém may mắn có một cuộc sống tốt hơn. Chuyến xe bác ái hi vọng sẽ tiếp tục là nhịp cầu nối yêu thương, chở thật nhiều hành trang nhân ái đến những nơi cần đến, góp phần san sẻ những khó khăn, vất vả của đồng bào vùng cao, đặc biệt là các em nhỏ để các em được ăn no hơn, mặc lành hơn, ngủ ngon hơn mỗi ngày.

Hành trình “Kết nắng yêu thương” của chuyến xe bác ái qua ảnh :

Sau gần 6 tiếng ngồi trên xe, nhóm tình nguyện viên từ TP. HCM đã đến với Sơn Điền

Sơn Điền chào đón Chuyến Xe Bác Ái với một bầu trời thật đẹp. Trong ảnh các thành viên tình nguyện đang vận chuyển gạo xuống.

Đoàn tình nguyện tham gia dọn dẹp cỏ

Và đổ bê tông giúp người dân

Các em nhỏ tập tô màu

Trao quà cho người dân

Nhiều hoạt động bổ ích tổ chức cho các em nhỏ


Ngọc Nguyễn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !