Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ

Căn nhà nhỏ trên phố Phương Sài (Nha Trang, Khánh Hoà) ngày ngày luôn đầy ắp tiếng cười đùa của trẻ nhỏ. Đó là những đứa bé vừa được một người đàn ông giành lại cho quyền được sống.
Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 1

Dáng người gầy gầy, gương mặt xạm đen, ánh mắt thường nhìn về một nơi xa xa khi nói chuyện… nếu gặp lần đầu, ít ai biết người đàn ông này đã cứu vớt được hàng trăm sinh linh bé nhỏ ngay từ khi chúng sắp bị tước đi quyền được sống.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 2

Ông là Tống Phước Phúc, người đàn ông được của thành phố Nha Trang biết đến với những việc làm kỳ lạ và có phần hơi quái gở.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 3

Câu chuyện của ông bắt đầu từ năm 2001, trong một lần đưa vợ đi sinh, ông Phúc không biết làm gì hơn ngoài việc chắp tay cầu nguyện cho chuyến vượt cạn của vợ. Cũng lúc đó, khi chuẩn bị đón đứa con nhỏ sắp chào đời thì ông cũng phải chứng kiến những sinh linh bé nhỏ vừa bị tước đi quyền được sống ngay từ trong trứng nước.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 4

Tự nhủ với lòng mình sẽ làm một việc gì đó để những sinh linh như vậy sớm được yên nghỉ nên ông Phúc đã về mua một sườn đồi để làm nghĩa trang chôn cất những hài nhi bị bỏ rơi.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 5

Cũng từ ngày đó, ông thường lân la khắp các bệnh viện để xin những hài nhi bị tước bỏ sự sống về đặt tên và chôn cất chúng.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 6

Sau 2 năm, sau khi tự tay chôn cất cho hàng trăm hài nhi, ông Phúc giật mình khi nghĩ rằng việc làm của mình không khác gì đi tiếp tay cho nạn nạo phá thai nên ông đã quyết định dành quyền được sống cho những sinh linh bé nhỏ.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 7

Từ đó, ông đi tìm kiếm, hỏi chuyện, động viên và đưa những cô gái lầm lỡ có ý định tước đi quyền được sống của đứa con còn đang trong bụng về nhà để nuôi chờ sình.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 8

"Nếu con không muốn giữ thì con cho chú, chú sẽ nuôi đứa nhỏ. Như vậy là con giúp cả cho con và cho chú!" - câu khuyên nhủ tưởng chừng đơn giản của ông Phúc với những cô gái lầm lỡ những đã giành lại sự sống cho hàng trăm em nhỏ.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 9

Lục lại sổ sách, trong số gần 150 cháu được sinh ra thì đã có tới 100 cháu sau đó đã được người mẹ và gia đình đến xin lại.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 10

Những cháu còn lại đều được ông Phúc nuôi dưỡng tại nhà, đặt tên và cho đi học bình thường như bao đứa trẻ khác.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 11

Căn nhà mới xây cách đây 2 năm của ông thường xuyên có nhưng cô gái đến rồi lại đi, có thời điểm căn nhà này có tới trên dưới 20 cô gái cùng ở, họ tự chăm sóc nhau như những người cùng cảnh ngộ.

Chuyện người đàn ông dành quyền được sống cho hàng trăm em nhỏ - ảnh 12

Bế em bé vừa mới chào đời được mấy hôm trên tay, ông Phúc chia sẻ: "Lúc đầu tôi làm mọi việc một mình, sau tôi cũng nhận được sự giúp đỡ của mọi người, đặc biệt là những cô gái lầm lỡ từng sống ở đây đã quay lại đây hỗ trợ tôi. May mắn hơn nữa, là tôi có 2 đứa con không bao giờ biết ghen tỵ với những việc mà bố chúng đang làm với bao đứa trẻ khác!".


Xuân Phú

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !