Xem bóng đá Euro 2020 theo kiểu phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Đây là một trong những cách giúp phi hành gia giải trí sau thời gian làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.
Phi hành gia người Pháp Thomas Pesquet trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Thomas Pesquet, phi hành gia người Pháp mới đây chia sẻ hình ảnh trên trang Twitter cá nhân về khoảnh khắc xem bóng đá trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Mặc dù đang sinh sống, hoạt động bên ngoài Trái Đất nhưng điều đó không ngăn cản phi hành gia bỏ lỡ niềm vui theo dõi cổ vũ đội nhà tại EURO 2020 đang diễn ra ở mặt đất.

Thomas Pesquet theo dõi trận Pháp và Bồ Đào Nha

Vui mừng với kết quả của đội tuyển bóng đá nam Pháp tiếp tục đi vào vòng 1/8 tại EURO 2020, phi hành gia người Pháp duy nhất đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS đã chia sẻ bức ảnh chụp bên cạnh màn hình trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha.

Thomas Pesquet cho biết: "Đội bóng của quốc gia tôi đã rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng tại EURO 2020. Tuy nhiên, đội tuyển đã chiến đấu, tạo nên những trận đấu vô cùng hấp dẫn".

Đây không phải lần đầu tiên Thomas Pesquet trải nghiệm xem bóng đá bên ngoài Trái Đất. Cách đây 4 năm, anh từng theo dõi trận đấu giữa Pháp và Anh trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS và cũng chia sẻ bức ảnh chăm chú xem trên trang cá nhân. Điều khác biệt trong hai lần trải nghiệm nằm ở màn hình theo dõi, năm 2021, Thomas Pesquet được theo dõi các trận đấu trên màn hình to hơn rất nhiều.

Bức ảnh Thomas Pesquet xem bóng đá trên Trạm vũ trụ quốc tế cách đây 4 năm

Một báo cáo của Mỹ cho thấy các phi hành gia có thể xem trực tiếp các trận đấu bóng, chương trình giải trí, phim thông qua mạng internet trên Trạm vũ trụ quốc tế nhưng lượng internet tương đối hạn chế.

Phi hành gia 43 tuổi từng chia sẻ rất nhiều bức ảnh đẹp về Trái Đất khi chụp từ không gian. Một số bức nổi tiếng phải kể đến bức ảnh chụp quanh Đảo Cọ, thành phố Dubai, sông Nile và đồng bằng châu thổ Ai Cập, bức ảnh đêm về thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út.

Xem bóng đá Euro 2020 theo kiểu phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Thomas Pesquet cùng đồng nghiệp chơi nhạc giải trí trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Bức ảnh Thomas Pesquet chụp Đảo cọ ở Dubai

Vào ngày sinh nhật của mẹ, Thomas Pesquet chia sẻ một bức ảnh về thành phố Fayoum, anh chụp từ không gian. Bức ảnh cho thấy màu xanh trên bãi cát tạo thành một hình trái tim tuyệt đẹp.

Thomas Pesquet là phi công người Pháp đầu tiên làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế. Hiện tại, anh đang thực hiện sứ mệnh kéo dài 6 tháng, sẽ tiến hành 232 thí nghiệm khoa học, trong đó có nghiên cứu não và tế bào gốc.

Gần đây, Thomas Pesquet cùng đồng nghiệp là phi hành gia người Mỹ đã hoàn tất chuyến đi bộ ngoài không gian kéo dài 6 giờ để lắp đặt những tấm pin năng lượng mặt trời mới trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Các tấm pin mới này sẽ cấp nguồn cho các hoạt động thường ngày và nghiên cứu khoa học tiến hành trên ISS, dự kiến có thời hạn sử dụng 15 năm.

Giúp NASA đặt tên cho hình nộm trên Mặt Trăng

NASA đang kêu gọi sự giúp đỡ để đặt tên cho hình nộm trong sứ mệnh Artemis I lên Mặt Trăng dự kiến vào tháng 11/2021.

phi hành gia

Thị trấn ma nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ toàn những lâu đài nguy nga lộng lẫy như trong truyện cổ tích

Burj Al Babas, một trong những thị trấn ma lớn nhất thế giới với hàng trăm biệt thự chưa hoàn thiện của Thổ Nhĩ Kỳ.

Sửng sốt hình ảnh như mặt thần biển hiện trên sóng

Cảnh tượng kỳ lạ giống như khuôn mặt của một người đàn ông có râu hiện lên rõ ràng trên sóng nước ở vùng biển nước Anh.

Dubai ra mắt hồ bơi sâu nhất thế giới, thu đủ 'combo' 3 kỷ lục minh chứng sự giàu có bậc nhất hành tinh

Đã có tòa nhà cao nhất thế giới, trung tâm mua sắm lớn nhất, mới đây, thành phố siêu giàu Dubai lại mới khai trương hồ bơi sâu nhất thế giới với cảnh quan ấn tượng.

Phát hiện kim cương 1.174 carat một trong những viên lớn nhất thế giới ở Botswana

Một công ty khai thác mới phát hiện viên kim cương khổng lồ nặng 1.174 carat ở Botswana, là viên kim cương nặng thứ ba thế giới.

Bí ẩn 'kim tự tháp' núi lửa từng có UFO ghé thăm ở Argentina

Salar de Arizaro có bề ngoài trông giống kim tự tháp nhưng thực ra lại là tháp núi lửa tự nhiên ở Argentina.

Phát hiện tôm hùm xanh hai triệu con mới có một, đầu bếp nhanh tay vớt ra khỏi nồi

Ngày sau khi phát hiện ra tôm hùm xanh quý hiếm, đầu bếp đã nhanh tay loại bỏ khỏi nồi.

Quả cherry lớn nhất thế giới khiến hội mê trái cây thèm thuồng

Nông dân Italia thu hoạch được quả cherry, hay còn gọi là quá anh đào lớn nhất thế giới từ trước đến nay.

Bông hồng không tàn trong nhiều năm dành cho giới siêu giàu

Bông hồng không tàn trong nhiều năm có giá 80.000 USD, tương đương khoảng 1,8 tỉ đồng.

Lâu đài cát lớn nhất thế giới được xây dựng ở vùng biển Đan Mạch

Với chiều cao 21,16 mét, lâu đài cát mới được xây dựng ở Đan Mạch lập Kỷ lục Guinness Thế giới.

Giật mình mèo 3D khổng lồ cử động như thật lơ lửng trên tòa nhà cao tầng

Phía trên tòa nhà cao tầng ở Nhật Bản xuất hiện một con mèo tam thể 3D khổng lồ khiến ai đi qua cũng giật mình thon thót.