Tiểu hành tinh cỡ bằng chiếc ô tô xuất hiện gần Trái Đất

Một tiểu hành tinh có kích thước bằng chiếc xe ô tô hướng tới Trái Đất ở cự ly gần.

Tiểu hành tinh có tên gọi là 2021 GW4, di chuyển với vận tốc 30.000 km/giờ khi nó đi qua hành tinh. Ở vị trí gần nhất, tiểu hành tinh cách bề mặt Trái Đất hơn 19.300 km. Trong khi đó, hầu hết các vệ tinh địa tĩnh cách Trái Đất khoảng 35.400 km và Mặt Trăng cách đó 384.472 km.

Lần đầu tiên phát hiện  vào ngày 8/4 trong một cuộc khảo sát bầu trời Catalina ở Mt. Lemmon, Arizona, Mỹ.

Tiểu hành tinh cỡ bằng chiếc ô tô xuất hiện gần Trái Đất

Nhà thiên văn học và người sáng lập dự án Kính viễn vọng ảo Gianluca Masi cho biết đó là "một cuộc gặp gỡ gần gũi đặc biệt".

Ông đã ghi lại được hình ảnh của tiểu hành tinh khi nó cách Trái Đất hơn 299.000 km.

Ông nói: "Các tiểu hành tinh có kích thước đến gần như vậy là tương đối hiếm, trong năm nay chúng tôi đã có bốn vật thể gần Trái Đất, 2021 GW4 là lớn nhất".

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA ước tính tiểu hành tinh này dài từ 3,5 — 7,7 mét, và luôn theo dõi quỹ đạo của nó gần với Trái Đất. Mọi người có thể nhìn thấy nó nếu sử dụng kính viễn vọng.

Theo NASA, các loại đá không gian tương tự như 2021 GW4 có thể va chạm Trái Đất khoảng một lần một năm. Tuy nhiên đá không gian có kích thước nhỏ hơn 25 mét, thường bị đốt cháy và tạo ra, "một quả cầu lửa" khi bay vào bầu khí quyển Trái Đất.

Gần đây, NASA đã đặt tên cho hai tiểu hành tinh theo tên một phụ nữ Israel, người đã phát hiện ra nó trong một chương trình săn tìm tiểu hành tinh kéo dài một tháng.

Aseel Nama, một sinh viên kỹ thuật y sinh tại Technion, trường đại học nghiên cứu nổi tiếng ở Haifa, đã tham gia vào chương trình khoa học hợp tác với công dân tìm kiếm thiên văn quốc tế và liên kết với cơ quan vũ trụ Mỹ. Hai tiểu hành tinh mà cô gái phát hiện có tên là ANI1801 và ANI2001.

Khoảnh khắc trực thăng lần đầu cất cánh thành công trên sao Hỏa

Máy bay trực thăng Ingenuity của NASA đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên trong lịch sử trên sao Hỏa.

trái đất

Độc đáo những cây ngập mặn 'nhảy múa' trên đảo Sumba

Rất nhiều cây xanh trên đảo Sumba ở Indonesia có thân hình uốn lượn khác thường mà người dân địa phương gọi chúng là 'cây nhảy múa'.

Dê núi húc chết gấu xám trong cuộc chiến đấu hiếm hoi ở Canada

Khám nghiệm tử thi pháp y cho thấy con dê Bắc Mỹ đã giết chết con gấu xám nặng 70 kg sau khi đâm xuyên nách và cổ của con gấu.

Chuột túi nắm tay cảm ơn người cứu sống, giúp thoát khỏi tử thần

Chuột túi quay trở lại cảm ơn người đã cứu sống mình thoát khỏi hồ nước lạnh giá ở Australia.

Phát hiện kim tự tháp khổng lồ xây dựng từ đá do núi lửa phun trào ra

Kim tự tháp khổng lồ do người Maya xây dựng làm từ đá phun ra từ một ngọn núi lửa.

Khỉ hoang bắt cóc chó nhà làm con tin, ba ngày sau mới trả về

Con khỉ hoang mang chó nhà trốn trên mái nhà, trèo lên cây, leo dọc đường dây điện trong ba ngày sau đó mới thả ra.

Cáo săn mồi ngay trên đường phố London buổi sáng

Một con cáo bạo gan, phớt lờ những người đi đường, thản nhiên săn mồi ngay giữa con đường phía đông London vào buổi sáng.

Kinh hãi phát hiện bức thư 'chết chóc' trên tay búp bê vải trong căn nhà cũ

Một chủ nhà đã bị sốc khi phát hiện ra con búp bê bằng vải cũ rách, đang cầm tờ giấy có nội dung ai đọc cũng thấy lạnh sống lưng, ngay bên trong bức tường của căn nhà mới mua.

Cặp chị em song sinh giống hệt nhau cao tuổi nhất thế giới

Hai chị em 107 tuổi người Nhật được xác nhận là cặp song sinh giống hệt nhau cao tuổi nhất thế giới.

Độc đáo màn đánh cá bằng lửa trong đêm, kỹ thuật cổ xưa ở Đài Loan

Kỹ thuật đánh cá mòi bằng cách đốt lửa ở mạn thuyền tạo ra khung cảnh mãn nhãn đã lưu truyền ở Đài Loan hàng trăm năm nay.

Sinh vật nhỏ bé này là thủ phạm giết chết 63 chim cánh cụt châu Phi

63 con chim cánh cụt ở châu Phi bị bầy ong tấn công đến chết ở Nam Phi.