Tiểu hành tinh cỡ bằng chiếc ô tô xuất hiện gần Trái Đất

Một tiểu hành tinh có kích thước bằng chiếc xe ô tô hướng tới Trái Đất ở cự ly gần.

Tiểu hành tinh có tên gọi là 2021 GW4, di chuyển với vận tốc 30.000 km/giờ khi nó đi qua hành tinh. Ở vị trí gần nhất, tiểu hành tinh cách bề mặt Trái Đất hơn 19.300 km. Trong khi đó, hầu hết các vệ tinh địa tĩnh cách Trái Đất khoảng 35.400 km và Mặt Trăng cách đó 384.472 km.

Lần đầu tiên phát hiện  vào ngày 8/4 trong một cuộc khảo sát bầu trời Catalina ở Mt. Lemmon, Arizona, Mỹ.

Tiểu hành tinh cỡ bằng chiếc ô tô xuất hiện gần Trái Đất

Nhà thiên văn học và người sáng lập dự án Kính viễn vọng ảo Gianluca Masi cho biết đó là "một cuộc gặp gỡ gần gũi đặc biệt".

Ông đã ghi lại được hình ảnh của tiểu hành tinh khi nó cách Trái Đất hơn 299.000 km.

Ông nói: "Các tiểu hành tinh có kích thước đến gần như vậy là tương đối hiếm, trong năm nay chúng tôi đã có bốn vật thể gần Trái Đất, 2021 GW4 là lớn nhất".

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA ước tính tiểu hành tinh này dài từ 3,5 — 7,7 mét, và luôn theo dõi quỹ đạo của nó gần với Trái Đất. Mọi người có thể nhìn thấy nó nếu sử dụng kính viễn vọng.

Theo NASA, các loại đá không gian tương tự như 2021 GW4 có thể va chạm Trái Đất khoảng một lần một năm. Tuy nhiên đá không gian có kích thước nhỏ hơn 25 mét, thường bị đốt cháy và tạo ra, "một quả cầu lửa" khi bay vào bầu khí quyển Trái Đất.

Gần đây, NASA đã đặt tên cho hai tiểu hành tinh theo tên một phụ nữ Israel, người đã phát hiện ra nó trong một chương trình săn tìm tiểu hành tinh kéo dài một tháng.

Aseel Nama, một sinh viên kỹ thuật y sinh tại Technion, trường đại học nghiên cứu nổi tiếng ở Haifa, đã tham gia vào chương trình khoa học hợp tác với công dân tìm kiếm thiên văn quốc tế và liên kết với cơ quan vũ trụ Mỹ. Hai tiểu hành tinh mà cô gái phát hiện có tên là ANI1801 và ANI2001.

Khoảnh khắc trực thăng lần đầu cất cánh thành công trên sao Hỏa

Máy bay trực thăng Ingenuity của NASA đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên trong lịch sử trên sao Hỏa.

trái đất

Khoảnh khắc bất ngờ cá mập truy đuổi cá sấu ở Australia

Cuộc gặp gỡ tưởng như không bao giờ xảy ra của hai kẻ săn mồi đỉnh cao thường sinh sống ở hai môi trường khác nhau.

NASA sẽ phát hiện sự sống ngoài hành tinh vào năm 2026?

Các nhà khoa học hi vọng sẽ tìm ra dấu vết về sự sống ngoài hành tinh sớm nhất vào năm 2026 nhờ vào kính thiên văn không gian mới.

Phát hiện đường hầm thế kỷ 19 bên dưới căn nhà cổ

Người đàn ông Illinois, Mỹ tìm thấy đường hầm thế kỷ 19 ngay dưới căn nhà của mình.

Mưa sao băng đẹp nhất tháng 4 sắp xuất hiện

Một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất năm có tên Lyrid sẽ đạt cực đại vào đêm ngày 22/4 rạng sáng ngày 23/4.

Khoảnh khắc trực thăng lần đầu cất cánh thành công trên sao Hỏa

Không sợ nguy hiểm, cặp đôi nuôi báo sư tử làm thú cưng

Messi là tên của một con báo sư tử mà cặp đôi người Nga nuôi dưỡng, chăm sóc ngay trong nhà riêng ở Penza.

Phát hiện kho báu chứa đầy vàng trong căn nhà cổ ở Pháp

Tổng số vàng thỏi, đồng xu có giá trị lên tới hơn 780.000 USD phát hiện bên trong căn nhà bỏ hoang ở miền đông nước Pháp.

Kéo nhau đi xăm hình logo công ty để được ăn bánh mỳ kẹp thịt miễn phí

Nhà hàng bánh mỳ kẹp thịt ở Mỹ cung cấp bánh miễn phí trong một năm nếu khách hàng đồng ý xăm hình logo công ty.

Những phong tục kỳ lạ ngay cả du khách giàu kinh nghiệm nhất cũng tròn mắt kinh ngạc

Ăn mỳ xì xụp ở Nhật Bản hay bỏ tiền vào thức ăn ở Bolivia ...là những phong tục truyền thống lạ lùng ở nhiều nơi trên thế giới.

Chú chó thông minh cứu bạn thoát chết

Camera gia đình ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời của một chú chó nỗ lực cứu sống đồng loại của mình khỏi chết đuối trong hồ bơi.