Tiểu hành tinh cỡ bằng chiếc ô tô xuất hiện gần Trái Đất

Một tiểu hành tinh có kích thước bằng chiếc xe ô tô hướng tới Trái Đất ở cự ly gần.

Tiểu hành tinh có tên gọi là 2021 GW4, di chuyển với vận tốc 30.000 km/giờ khi nó đi qua hành tinh. Ở vị trí gần nhất, tiểu hành tinh cách bề mặt Trái Đất hơn 19.300 km. Trong khi đó, hầu hết các vệ tinh địa tĩnh cách Trái Đất khoảng 35.400 km và Mặt Trăng cách đó 384.472 km.

Lần đầu tiên phát hiện  vào ngày 8/4 trong một cuộc khảo sát bầu trời Catalina ở Mt. Lemmon, Arizona, Mỹ.

Tiểu hành tinh cỡ bằng chiếc ô tô xuất hiện gần Trái Đất

Nhà thiên văn học và người sáng lập dự án Kính viễn vọng ảo Gianluca Masi cho biết đó là "một cuộc gặp gỡ gần gũi đặc biệt".

Ông đã ghi lại được hình ảnh của tiểu hành tinh khi nó cách Trái Đất hơn 299.000 km.

Ông nói: "Các tiểu hành tinh có kích thước đến gần như vậy là tương đối hiếm, trong năm nay chúng tôi đã có bốn vật thể gần Trái Đất, 2021 GW4 là lớn nhất".

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA ước tính tiểu hành tinh này dài từ 3,5 — 7,7 mét, và luôn theo dõi quỹ đạo của nó gần với Trái Đất. Mọi người có thể nhìn thấy nó nếu sử dụng kính viễn vọng.

Theo NASA, các loại đá không gian tương tự như 2021 GW4 có thể va chạm Trái Đất khoảng một lần một năm. Tuy nhiên đá không gian có kích thước nhỏ hơn 25 mét, thường bị đốt cháy và tạo ra, "một quả cầu lửa" khi bay vào bầu khí quyển Trái Đất.

Gần đây, NASA đã đặt tên cho hai tiểu hành tinh theo tên một phụ nữ Israel, người đã phát hiện ra nó trong một chương trình săn tìm tiểu hành tinh kéo dài một tháng.

Aseel Nama, một sinh viên kỹ thuật y sinh tại Technion, trường đại học nghiên cứu nổi tiếng ở Haifa, đã tham gia vào chương trình khoa học hợp tác với công dân tìm kiếm thiên văn quốc tế và liên kết với cơ quan vũ trụ Mỹ. Hai tiểu hành tinh mà cô gái phát hiện có tên là ANI1801 và ANI2001.

Khoảnh khắc trực thăng lần đầu cất cánh thành công trên sao Hỏa

Máy bay trực thăng Ingenuity của NASA đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên trong lịch sử trên sao Hỏa.

trái đất

Chim bay loạn xạ trong khoang hành khách khiến chuyến bay bị chậm giờ

Một chuyến bay từ Hawaii, Mỹ đã phải lùi giờ khởi hành vì sự cố hi hữu khi có 4 con chim bay tự do trong khoang hành khách.

Mở mắt thức dậy, người phụ nữ giật mình phát hiện con mèo hoang ngồi chình ình ở đầu giường

Người phụ nữ Atlanta, Mỹ thức dậy và giật mình khi thấy một con mèo hoang dã châu Phi trên giường của mình.

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền lớn nhất thế giới dài 220 mét có 39 căn hộ, mỗi căn hộ có giá 11 triệu USD

Mỗi căn hộ trên siêu du thuyền có giá 11 triệu USD, tương đương khoảng 252 tỷ đồng.

‘Hạ’ 34 chiếc bánh hamburger chỉ trong 10 phút

Chiến thắng trong cuộc thi ăn bánh hamburger mới kết thúc tại thủ đô Washington, Mỹ năm nay là hai 'tay ăn chuyên nghiệp' Molly Schuyler và Dan Killer Kennedy

Thú vui câu cá siêu nhỏ thư giãn ở Nhật Bản

Bắt được những con cá siêu nhỏ, cỡ chưa đầy 2cm là niềm tự hào của những cần thủ ở Nhật Bản

Hàng ngàn chim bồ câu mất tích bí ẩn trong vụ 'tam giác quỷ Bermuda trên không'

Khoảng từ 5.000 đến 10.000 con chim bồ câu mất tích chưa rõ nguyên nhân khi tham gia cuộc thi đua chim truyền thống ở Anh.

Đối mặt với cá mập trắng lớn, người đàn ông may mắn thoát chết

Người đàn ông sống sót sau cuộc tấn công của cá mập trắng lớn, tự nhận mình là 'người may mắn nhất thế giới’.

Chiêm ngưỡng biệt thự bảy nổi ba chìm xa hoa đắt đỏ bậc nhất trên biển ở Dubai

Bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh quan dưới nước, ngắm san hô, sinh vật biển bơi lội nhưng không muốn bị ướt, biệt thự nổi ở Dubai sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Hô biến xe buýt thành nhà, cùng mèo đi du lịch khắp nước Mỹ

Cặp đôi đã thiết kế chuyển đổi một chiếc xe buýt trường học thành căn nhà di động đầy đủ tiện nghi rồi cùng mèo đi du lịch khắp nước Mỹ.

Cụ bà 82 tuổi sẽ trở thành phi hành gia cao tuổi nhất bay vào vũ trụ

60 năm trước, Wally Funk từng được đào tạo để trở thành phi hành gia. Nay ở tuổi 82, người phụ nữ này sẽ lên vũ trụ với Jeff Bezos.