Thêm một thị trấn ở Italia rao bán nhà với giá 1 euro

Rất nhiều ngôi nhà ở Castiglione di Sicilia, thị trấn của Sicilia đang rao bán với giá chỉ bằng một ly cà phê.

{keywords}
Thêm một thị trấn ở Italia rao bán nhà với giá 1 Euro

Trên sườn núi Etna, gần Taormina sang trọng và các bãi biển của bờ biển phía đông Sicily, Castiglione di Sicilia có khoảng 900 ngôi nhà bỏ hoang, hầu hết đều nằm ở những khu vực lâu đời nhất ở thị trấn.

Trong đó, khoảng một nửa đã bị hủy hoại nhiều và được rao bán với giá vô cùng rẻ mạt, khoảng 1 Euro, tương đương 27.800 đồng. Những căn còn lại trong tình trạng tốt hơn có thể được bán với giá dao động từ 4.000 đến 5.000 Euro, tương đương 111 triệu đến 139 triệu đồng.

Antonino Camarda, thị trưởng của Castiglione di Sicilia, đã thực hiện một số dự án đầy tham vọng thổi luồng sinh khí mới vào thị trấn của mình. Được biết, dân số ở đây đã giảm từ 14.000 người vào đầu những năm 1900 xuống còn 3.000 người ngày nay.

Antonino Camarda cho biết: "Chúng ta có một di sản kiến trúc khổng lồ cần giải cứu, mang đầy dấu tích lịch sử. Theo thời gian, đã có quá nhiều người ra đi, để lại những ngôi nhà cổ kính đẹp như tranh vẽ, nhiều căn nhà thậm chí đã xây dựng từ thời Phục hưng".

{keywords}
{keywords}

Trong khi một số thị trấn khác của Italia vận hành các chương trình tương tự đã bán được nhiều căn nhà với giá chỉ 1 Euro, thì Castiglione di Sicilia đang thực hiện chính sách định giá các căn nhà theo tình trạng của chúng.

Ông thị trưởng nói: "Chúng tôi thực hiện một số nghiên cứu chuyên sâu về danh mục từng tài sản dựa trên bản đồ và dữ liệu đăng ký đất đai. Tùy vào điều kiện của căn nhà mà định giá khác nhau, bắt đầu từ 1 Euro".

Nếu một căn nhà có nhiều người cùng quan tâm thì họ sẽ tổ chức cuộc đấu giá. Dự án tiếp cận với những chủ sở hữu cũ muốn dọn dẹp căn nhà của mình và những người mua mới.

Những người muốn mua nhà ở Castiglione di Sicilia phải hoàn thành việc cải tạo trong vòng ba năm. Tuy nhiên không giống hầu hết các chương trình khác, người mua nhà không cần đặt cọc trước. Trong khi đó, thuế địa phương ở Sicily thấp hơn phần còn lại của Italia.

{keywords}
{keywords}

Nằm trên vách đá ở sườn phía bắc Núi Etna, Castiglione di Sicilia nhìn ra thung lũng Alcantara, nơi có nhiều vực sâu và hẻm núi ngoạn mục.

Chúng hình thành từ các đợt dung nham núi lửa phun trào từ nhiều năm trước. Rừng cây, vườn ô liu, vườn cam, đồn điền trông cây phỉ, khu sản xuất rượu vang nằm rải rác xung quanh khu vực. Trên những sườn đồi Etna, người ta trồng rất nhiều nho, nguyên liệu để tạo ra các chai rượu cao cấp.

Castiglione từng mệnh danh là 'thành phố của rượu vang', ngay lối vào thị trấn là một tác phẩm điêu khắc khổng lồ hình chiếc thùng to và ly rượu.

Castiglione di Sicilia thành lập trên đống tro tàn của các khu định cư thời tiền sử vào năm 403 trước Công nguyên. Tên của thị trấn bắt nguồn từ "Lâu đài Sư tử" và trên huy hiệu của Castiglione cũng có hình hai con sư tử đứng canh.

Thị trấn là thành viên của I Borghi Più Belli d'Italia, hiệp hội những thị trấn lịch sử đẹp nhất Italia. Nhiều con đường và bức tường đều làm bằng đá cuội nham thạch sẫm màu trong khi các dinh thự quý tộc nằm liền kề xen kẽ với các ngôi nhà đơn giản.

Nằm dọc theo sườn đồi, thị trấn chia thành nhiều xã phường ở các độ cao khác nhau. Trung tâm là một mê cung với những con hẻm rải sỏi có mái vòm và các tòa nhà có cổng trang trí hình đầu thú.

Hầu hết các căn nhà bỏ hoang trong khu vực đều có vẻ ngoài độc đáo, có hình dạng giống những tháp pháo nhỏ, có nhiều lối vào khác nhau. Gần thị trấn có bãi biển Marina di Cottone, cách đó khoảng 40 phút lái xe với dải cát dài, lý tưởng cho các gia đình có trẻ em.

Choáng với máng trượt nước dài thườn thượt hơn 1 km ở Malaysia

Choáng với máng trượt nước dài thườn thượt hơn 1 km ở Malaysia

Kỷ lục Guinness dành cho máng nước dài nhất thế giới nằm bên trong rừng ở Penang, Malaysia.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !