Tình bạn cảm động của các loài vật khác nhau trong tự nhiên

Nhiều động vật khác loài nhưng hình thành tình bạn bền vững yêu thương gắn bó đến không ngờ.

 

NASA khám phá 'kho vàng vũ trụ' có thể biến mọi người trên Trái Đất thành tỷ phú

NASA khám phá 'kho vàng vũ trụ' có thể biến mọi người trên Trái Đất thành tỷ phú

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã quyết định kết hợp cùng tỷ phú Elon Musk để thăm dò tiểu hành tinh chứa lượng vàng khổng lồ đủ biến mọi người trên Trái Đất thành tỷ phú.

 

Rất nhiều loài động vật và vật nuôi sống cùng nhau có thể hình thành mối quan hệ gần gũi thân thương. Một số trong những cặp đôi đó mang lại cho nhau lợi ích về mặt tinh thần nhưng cũng có nhiều cặp đôi chỉ lợi ích về thể chất.

Theo tờ Insider, từ câu chuyện một con tê giác làm bạn với con cừu hay chó nhận nuôi hổ con trong sở thú ở Nga đến đôi bạn chó nhà và báo con ... dưới đây là những câu chuyện thú vị về tình bạn cảm động giữa các loài động vật khác nhau trong tự nhiên

{keywords}
Tại một sở thú Bangladesh, con tê giác có tên Kanchi kết thân với cừu con nhỏ bé đã năm năm và chưa có dấu hiệu dừng lại. Câu chuyện bắt đầu từ năm 2013, khi bạn thân của Kanchi qua đời đã khiến con tê giác rơi vào trạng thái trầm cảm. Nó ngừng ăn, im lặng, cô độc sau mất mát. Các nhân viên sở thú đã nghĩ cách tìm cho Kanchi một người bạn mới. Đó chính là Cừu con. May mắn sự kết hợp đã đem lại hiệu quả.

 

{keywords}

Isolde Mattart, sinh sống ở Bỉ đã nhận nuôi một con dê sau khi nó bị mất mẹ. Anh chia sẻ ban đầu anh không thể chăm sóc đầy đủ cho nó nên con dê tỏ ra cô đơn, buồn bã. Tuy nhiên, hai chú chó của Isolde Mattart đã giúp chủ gần gũi với dê. Dần dần, giữa dê và hai chú chó tên Julie và Basiel hình thành một tình bạn đặc biệt. 

 

{keywords}

Bức ảnh đặc biệt thú vị ghi lại ở một ngôi làng phía Nam Ấn Độ. Chú khỉ mặt đỏ nằm dài trên lưng dê đen giữa trời nắng nóng. Dường như người bạn nhỏ của dê chỉ giỏi leo núi chứ việc băng đồng giữa lúc nắng nóng là một việc quá sức.

 

{keywords}
Hình ảnh ghi lại bên trong vườn thú ở Nga khi một con chó đã nhận nuôi con hổ con Amur bốn tháng tuổi.

  

{keywords}

Chó nhà tên là Tommy và một con báo con tên Salati tạo ra tình bạn tuyệt vời ở Nam Phi mặc dù cuộc sống tự do trong tự nhiên của cặp đôi ở hai nơi khác nhau.

 

{keywords}

Chó và hươu là một ví dụ khác về các loài khác nhau vẫn có khả năng hình thành tình bạn lâu dài.

 

{keywords}

Chó là loài vật nuôi khá thân thiện. Chúng có thể làm bạn với rất nhiều loài động vật khác nhau trong thế giới tự nhiên. Làm bạn cùng nhím con là một ví dụ như vậy. 

 

{keywords}

Hổ trắng chơi đùa với hai con chó vàng bên trong công viên động vật hoang dã Bắc Kinh năm 2018. Chú chó vàng mẹ đã sinh con, nó đủ sữa không chỉ cho những đứa con của mình mà còn để dành nuôi hổ trắng con, hổ Siberia và sư tử châu Phi.

 

{keywords}

Tại trung tâm chăm sóc động vật hoang dã ở Miami có khoảng 180 cá thể bao gồm báo, sư tử, rái cá, lạc đà ... Chủ nhân của trung tâm đã đưa chó cưng của gia đình đến đây làm bạn với những con vật hoang dã. 

 

{keywords}
Tại một trung tâm nhận nuôi mèo ở Brooklyn, New York, Mỹ xuất hiện một cặp đôi tình bạn độc nhất vô nhị. Mèo con được chuẩn đoán mắc bệnh bạch cầu và phải cách ly với những con mèo khác để tránh lây nhiễm. Các nhân viên ở trung tâm đã đưa chuột con vào làm bạn cùng mèo vì chuột không thể lây bệnh. Tình bạn đặc biệt của cặp đôi đã vượt quá kỳ vọng của mọi người trong trung tâm.

 

Hoàng Dung (Lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !