Sát thủ có túi hung dữ phát tiếng kêu ghê rợn quay trở lại Australia

Quỷ Tasmania từng là loài thú có túi hung dữ, với tiếng kêu ghê rợn sẽ được đưa trở lại tự nhiên.

{keywords}
QuỷTasmania, sát thủ có túi hung dữ phát tiếng kêu ghê rợn quay trở lại Australia

Quỷ Tasmania có tên khoa học là Sarcophilus harrisii, là một loài thú có túi, sinh sống chủ yếu ở đảo Tasmania, Australia. Quỷ Tasmania trưởng thành có kích thước bằng một con chó nhỏ với trọng lượng trung bình khoảng 8 kg và dài từ 57-65 cm. Chúng có cái đầu khá giống loài chuột, nhưng hàm răng sắc nhọn lại là của chó sói.

Chúng đã trở thành loài thú có túi ăn thịt lớn nhất thế giới sau khi loài chó sói Tasmania bị tuyệt chủng vào năm 1936.

Được biết, loài động vật có túi này rất hung dữ, chúng sẵn sàng ăn thịt bất kỳ loài động vật nào mà chúng có thể săn đuổi được, kể cả xác thối. Quỷ Tasmania có bộ lông đen tuyền, hàm cực khỏe với những phát cắn chí mạng, thường xuyên tạo ra những tiếng kêu rùng rợn. 

Khoảng những năm 1990, có tới 150.000 cá thể kêu gào thảm thiết trong tự nhiên, nhưng căn bệnh ung thư đã làm suy giảm mạnh số lượng quần thể. Tuy nhiên, bóng dáng của quỷ Tasmania không còn xuất hiện ở Australia. Các nhà khoa học vẫn chưa rõ lý do tại sao, họ suy đoán có thể loài chó Dingo là một trong những thủ phạm.

Một công bố mới đây của các nhà khoa học về quỷ Tasmania được nhiều người quan tâm. Cụ thể, các nhóm bảo tồn đã thả 26 loài động vật có vú có nguy cơ tuyệt chủng này trở lại một khu bảo tồn lớn ở phía bắc Sydney trong nỗ lực xây dựng lại quần thể loài sinh vật này. Đây là lần hiếm hoi quỷ Tasmania được đưa vào tự nhiên ở Australia.

{keywords}
Quỷ Tasmania được thả trở lại tự nhiên ở Australia

Tim Faulkner, chủ tịch của Aussie Ark, cho biết: "Trong 100 năm nữa, chúng ta sẽ nhìn lại ngày này là thời điểm khởi động việc khôi phục. Đây không chỉ là sự tái hiện của một trong những loài động vật từng gây chú ý ở Australia mà còn là loài hi vọng sẽ tạo ra toàn bộ môi trường xung quanh, khôi phục và tái cân bằng hệ sinh thái rừng sau nhiều thế kỷ bị tàn phá bởi những loài động vật ăn thịt xâm lấn. Một ngày nào đó chúng ta sẽ thấy những con quỷ Tasmania sống ở khắp các khu rừng phía đông lớn như chúng đã từng cách đây 3.000 năm".

Trong vòng khoảng 2 năm tới, có thêm 20 con quỷ Tasmania sẽ được thả vào tự nhiên. Những con quỷ sẽ được theo dõi từ những máy ảnh giấu kín, mỗi con được gắn vòng cổ vô tuyến và khảo sát thường xuyên để giám sát khả năng thích nghi với môi trường.

Tim Faulkner cũng cho biết những sinh vật xếp vào loài có nguy cơ tuyệt chủng đang được giới thiệu trở lại như một phần của hoạt động ứng phó sau trận cháy rừng khốc liệt diễn ra ở Australia vào đầu năm nay.

Đám cháy dữ đội đã giết chết hoặc làm di dời gần 3 tỷ động vật, trong đó có khoảng 43 triệu động vật có vú, 2,46 tỷ bò sát, 180 triệu con chim và 51 triệu con ếch. Các chuyên gia cho rằng đó là một trong những "thảm họa động vật hoang dã tồi tệ nhất" trong lịch sử.

HD (lược dịch)

Khó tin con mèo có khả năng biến ước mơ thành sự thật được rao bán 3 tỷ đồng

Khó tin con mèo có khả năng biến ước mơ thành sự thật được rao bán 3 tỷ đồng

Con mèo có khả năng biến điều ước của chủ nhân thành hiện thực của một người phụ nữ Nga đang được rao bán với giá gần 3 tỷ đồng.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !