Pizza đựng trong vỏ hộp bằng lá khô hút khách ở Philippines

Một nhà hàng bán pizza ở Philippines sáng tạo ra các hộp đựng bánh thân thiện với môi trường là từ lá dứa khô.

Hi hữu: Hai cặp vợ chồng là 2 anh chị em sinh đôi và cùng mang thai một lúc

Hi hữu: Hai cặp vợ chồng là 2 anh chị em sinh đôi và cùng mang thai một lúc

Chuyện hiếm có xảy ra khi hai chị em sinh đôi kết hôn với hai anh em và hiện cùng mang thai một lúc.

Nhà hàng BrickOven ở Laguna, Philippines, đang sử dụng hộp bánh pizza thân thiện với môi trường làm từ lá dứa khô.

Sáng kiến của họ hướng tới mục tiêu phát triển bền vững góp phần ủng hộ cộng đồng bảo vệ môi trường. Đồng thời hỗ trợ các thợ dệt địa phương có công ăn việc làm.

Dennise Jocel Porca và Dhon Jhon Porca, chủ cửa hàng cho biết: "Ý tưởng tạo ra những vỏ hộp bánh pizza làm từ là dứa khô xuất hiện sau khi cửa hàng của chúng tôi hết hộp đựng bánh bằng bìa cứng thông thường. Giải pháp của chúng tôi là tìm nguồn hàng gần Manila. Trong khi đó, ngành nghề chính ở Cavinti là đan, dệt, vì vậy chúng tôi nghĩ ngay đến việc huy động thợ làm hộp bánh pizza. Chúng tôi muốn giúp cộng đồng những người ở Laguna có thêm nguồn thu nhập".

{keywords}
Bánh pizza đựng trong vỏ làm từ lá khô thân thiện với môi trường

Hai chị em kiến trúc sư Dennise Jocel Porca và đầu bếp Dhon Jhon Porca đã nâng tầm cho những chiếc bánh pizza, tạo bước ngoặt bền vững, sử dụng hộp thân thiện môi trường. Cửa hàng BrickOven bắt đầu hoạt động vào tháng 5 năm 2020.

Denisse Porca cho biết: "Điều chúng tôi muốn nhắn gửi tới các cửa hàng kinh doanh khác rằng hãy nên suy nghĩ thấu đáo hơn, mọi người phải tạo ra các ý tưởng liên quan đến việc bảo vệ môi trường. Bởi vì chỉ cần một bước thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn hơn, cho Trái Đất xanh hơn".

{keywords}
Những người thợ thủ công đang tạo ra hộp đựng bánh pizza bằng lá dứa khô

Theo ý tưởng của Dennise Jocel Porca và Dhon Jhon Porca, một nhà hàng khác ở Philippine có tên Aqwa Siargao, trụ sở ở Santa Monica, đã sử dụng những hộp bánh pizza thân thiện với môi trường làm từ lá dứa. Cửa hàng chia sẻ hình ảnh trên trang Facebook và nhận được nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng.

{keywords}
Chiếc hộp thân thiện với môi trường được nhiều khách hàng ưa thích.

Trên trang Facebook của cửa hàng có viết rằng: "Chúng tôi tự hào thông báo về việc cửa hàng bắt đầu sử dụng hộp đựng bánh pizza thân thiện với môi trường cho mọi khách hàng. Mục đích của chúng tôi là muốn giảm lượng rác thải ra môi trường, đồng thời giúp những người thợ thủ công địa phương ở Tangbo có thêm thu nhập, đặc biệt là vào thời điểm dịch bệnh khó khăn này".

HD (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !