Phát hiện loài rắn mới trùng tên pháp sư nổi tiếng trong Harry Potter

Các nhà khoa học ở Ấn Độ phát hiện ra loài rắn lục mới và đặt tên theo pháp sư Salazar Slytherin lừng danh trong bộ truyện đình đám Harry Potter.

Theo tờ CNN, nhóm nhà nghiên cứu Ấn Độ mới phát hiện ra loài rắn lục xanh hoàn toàn mới và đặt tên là Salazar Slytherin.

Rắn lục mới mang tên Salazar Slytherin phát hiện ở Ấn Độ

Kết quả mới đăng trên tạp chí khoa học Động vật học và tiến hóa (Zoosystematics and Evolution).

Bí ẩn hơn 2.000 kền kền chết thảm ở châu Phi

Hơn 2.000 con kền kền chết một cách bí ẩn ở Guinea-Bissau, Tây Phi như một 'cú đánh tàn khốc' đối với việc bảo tồn các loài cực kỳ nguy cấp.

Những tín đồ hâm mộ bộ truyện về cuộc phiêu lưu phù thủy của Harry Potter hẳn bạn sẽ dễ dàng nhận ra cái tên quen thuộc.

Phát hiện loài rắn mới trùng tên pháp sư nổi tiếng trong Harry Potter

Rắn Salazar Slytherin nổi bật với màu xanh đẹp mắt và dải màu đỏ cam trên đầu

Salazar Slytherin cùng với những người bạn của mình là Godric Gryffindor, Rowena Ravenclaw và Helga Hufflepuff đã sáng lập nên Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts.

Họ cũng là những pháp sư mạnh nhất, tài giỏi nhất trong thế giới phù thủy của Harry Potter.

Phát hiện loài rắn mới trùng tên pháp sư nổi tiếng trong Harry Potter

Pháp sư Salazar Slytherin trong truyện Harry Potter, một trong bốn người sáng lập ra trường học Hogwarts

Sở dĩ các nhà khoa học lấy tên Slytherin để đặt cho loài rắn mới vì vị pháp sư này có liên quan đến rắn. Salazar Slytherin là pháp sư đặc biệt có khả năng nói chuyện với rắn. Rắn trở thành linh vật đại diện của ngôi nhà chung Slytherin.

Loài vật mới phát hiện ở Ấn Độ thuộc chi Trimeresurus, có nọc độc giống các loài ở Đông Nam Á. Có khoảng 48 loài khác cùng chi sinh sống trong khu vực ở Ấn Độ.

Đáng chú ý, loài rắn mới có màu xanh lá cây tươi sáng khác thường và dải màu đỏ cam trên đầu.

Choáng với quả chanh khổng lồ nặng 2,6 kg

Những người làm vườn ở Australia đã thu hoạch được một quả chanh lớn nặng 2,6kg trong vườn nhà mình.

Ấn tượng những bức ảnh cuộc sống thiên nhiên hoang dã

Những con báo bơi trong dòng sông cuồng nộ hay con linh miêu Iberia ở ngưỡng cửa của một đống cỏ khô bỏ hoang ở Sierra Morena là hai trong số các bức ảnh tham dự cuộc thi nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ấn tượng nhất 2021.

Sinh nhật đặc biệt trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Phi hành gia NASA đã tổ chức sinh nhật lần thứ 50 với món kem do con tàu chở hàng SpaceX Dragon vừa chuyển đến Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Thăm quan sở thú, cô bé 5 tuổi bất ngờ bị rắn cắn vào mặt

Bé gái 5 tuổi sợ hãi khi bị rắn cắn vào mặt tại sở thú cho phép khách thăm quan tiếp xúc với những động vật được cho là không có hại.

Bí ẩn vật thể hình con sứa phát sáng trên bầu trời

Cư dân địa phương sốc khi phát hiện vật thể bí ẩn hình giống con sứa xuất hiện trên bầu trời vùng Amur Oblast, Nga.

Phản ứng lạ của bạch tuộc cái khi bị con đực quấy rối

Bạch tuộc cái chống đỡ những con đực quấy rối chúng bằng cách ném vỏ sò, đất cát và các mảnh vụn khác.

Đám cưới kỳ lạ trên đỉnh núi cao hơn 6.400 mét ở Bolivia

Cặp đôi người Bolivia đã quyết định đưa nhau lên đỉnh núi cao 6.439 mét so với mực nước biển để làm đám cưới.

Độc lạ căn nhà có cây sồi khổng lồ trăm tuổi mọc xuyên qua

Ngôi nhà ở Florida, Mỹ thu hút sự chú ý do đặc điểm bất thường hiếm có trên thế giới, một cây sồi trăm năm tuổi mọc xuyên qua nhà.

Những khoảnh khắc đẹp ngoạn mục của mẹ thiên nhiên

Hang động thác nước, thác nước hùng vĩ và núi lửa giận dữ, những bức ảnh ngoạn mục cho thấy mẹ thiên nhiên đẹp nhất ở nhiều khu vực từ Canada đến Scotland qua Iceland.

Nhím béo mắc kẹt trong cống nước không thể thoát thân

Lực lượng cứu hộ Anh phải can thiệp vào vụ giải cứu hy hữu vì một con nhím béo bị mắc kẹt trong cống nước.