Nhà nghiên cứu Australia tìm ra bí ẩn của Tam giác quỷ Bermuda

Tam giác quỷ Bermuda là một khu vực không cố định nằm ở hướng tây của phía Bắc Đại Tây Dương nơi mà một số khí cụ bay và tàu thuyền được cho là đã biến mất trong hoàn cảnh bí ẩn.

Tam giác quỷ Bermuda là một trong những nơi bí ẩn nhất trên hành tinh. Nằm ngoài khơi bờ biển Đông Nam của Hoa Kỳ ở Đại Tây Dương, giữa Bermuda, Florida và Puerto Rico, nơi đây đã trở thành trung tâm của những bí ẩn chưa được giải đáp.

{keywords}
Tam giác quỷ Bermuda là một trong những nơi bí ẩn nhất trên hành tinh. (Ảnh minh họa)

Có diện tích hơn 700.000 km, tam giác Bermuda là một phần của tuyến đường vận tải biển bận rộn nhất thế giới, với một số tàu trên đường tới Mỹ, châu Âu và Caribbean qua mỗi ngày.

Trong nhiều thế kỷ, một số lượng lớn tàu và máy bay được báo cáo đã biến mất một cách bí ẩn trong khu vực này. Ngoài ra, tam giác quỷ này còn bị đổ lỗi cho sự biến mất của hàng ngàn người trong nhiều thập kỷ qua.

Những câu chuyện xung quanh tam giác quỷ Bermuda bắt đầu từ thời Christopher Columbus, nhưng nó được đặc biệt chú ý từ thế kỷ 20 khi tàu chở hàng của Hải quân USS Cyclops với hơn 300 người trên tàu bị mất tích trong khu vực này. Mặc dù không có lý thuyết nào được chứng minh cho bí ẩn của tam giác quỷ Bermuda, các vụ tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra tại đây hằng năm.

Mới đây, theo kênh 9 News, nhà nghiên cứu người Australia Shane Satterly đã đề xuất một phiên bản mới về vụ mất tích 5 chiếc máy bay trên Tam giác quỷ Bermuda vào năm 1945.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 5/12/1945, khi 5 máy bay ném ngư lôi của Hải quân Mỹ, được gọi là “Chuyến bay 19”, dưới sự chỉ huy của Trung úy Charles Taylor, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, bay vào Tam giác quỷ Bermuda và biến mất khỏi màn hình radar. 14 người trên máy bay mất tích hoàn toàn. Ba máy bay cứu hộ sau đó cũng biến mất một cách khó hiểu. Hải quân Mỹ xác nhận nguyên nhân vụ mất tích đó là “không xác định”.

Theo ông Satterley, thảm kịch không phải do bất kỳ hiện tượng huyền bí nào trong khu vực này gây ra, mà do những hành động không đúng của các phi hành đoàn. Đặc biệt, sau khi trời tối và thời tiết thay đổi. Trung úy Taylor bắt đầu định hướng không phải bằng các công cụ mà bằng những gì đang diễn ra bên ngoài cửa sổ, dẫn đến đội bay bay không đúng hướng và họ đã bị lạc đường.

“Trung úy Taylor đã hơn một lần bị lạc trong chuyến bay. Ông ấy đã hai lần phải tự cứu mình ở Thái Bình Dương”, nhà nghiên cứu Satterly nói.

Nhà nghiên cứu người Australia cho rằng, hầu hết các thành viên phi hành đoàn đều là học viên và hầu như họ chưa biết cách sử dụng tất cả các thiết bị trong những điều kiện khó khăn.

Ông Satterley nhấn mạnh, quân đội Mỹ biết nguyên nhân của thảm kịch, nhưng mẹ của Trung úy Taylor nói rằng cho đến khi máy bay được tìm thấy, không ai có thể đổ lỗi cho con trai bà về những gì đã xảy ra. Về vấn đề này, giới quân sự buộc phải ghi trong báo cáo rằng “không rõ lý do”.

Nhiều giả thuyết về Tam giác quỷ Bermuda được đặt ra trong nhiều thập kỷ qua, như người ngoài hành tinh hay sự ma quỷ của thành phố huyền thoại dưới nước Atlantis. Nhưng những câu chuyện đó đã được chứng minh là hư cấu nhiều hơn thực tế. Chính phủ Mỹ chưa bao giờ công nhận khu vực đại dương này là một địa điểm nguy hiểm thực sự và không có bằng chứng nào cho thấy tần suất tai nạn ở Tam giác quỷ Bermuda đặc biệt hơn so với các khu vực đại dương trải dài khác.

Tìm thấy thông điệp gửi tương lai được cất giấu từ năm 1917

Tìm thấy thông điệp gửi tương lai được cất giấu từ năm 1917

Daily Star đưa tin, hôm 3/12, tại bang New York (Mỹ), những người xây dựng đã tìm thấy một thông điệp gửi tương lai cùng với những đồng tiền từ năm 1917 dưới ngôi nhà bảo tàng nổi tiếng.

Vũ Phong (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !